เฟดเอ็กซ์ปลื้มขึ้นแท่นบริษัทชั้นนำของเอเชียอันดับที่ 17 จากการจัดอันดับของนิตยสารฟาร์ อีสเทิร์น อีโคโนมิค รีวิว

ข่าวทั่วไป Thursday January 15, 2004 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนทางอากาศของโลก ปลื้มครองตำแหน่งบริษัทชั้นนำของเอเชียอันดับที่ 17 ขึ้นจากอันดับที่ 18 เมื่อปีกลาย วัดผลจากบริการ ผลประกอบการ และความเป็นผู้นำของบริษัท จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้อ่านนิตยสารฟาร์ อีสเทิร์น อีโคโนมิค รีวิว และนิตยสารพันธมิตร (FEER REVIEW 200)
มร. คลิฟตัน ฉั่ว กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และอินโดจีน กล่าวว่า “เกียรติครั้งนี้ถือเป็นเครื่องยืนยันวิสัยทัศน์ ความมุ่งมั่น และความเป็นมืออาชีพของเฟดเอ็กซ์อย่างแท้จริง โดยเรานำเสนอเฉพาะผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดเท่านั้นแก่ลูกค้า เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่บริการของเฟดเอ็กซ์เป็นที่ยอมรับของผู้คนทั่วไป ต้องขอบคุณพนักงานทุกคนที่อุตสาหะพยายาม และมุ่งมั่นอุทิศตนให้แก่งานทุกวัน จนนำมาซึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญ”
บริษัทวิจัย เอซี นีลสัน (ฮ่องกง) เป็นผู้ทำการสำรวจ โดยประเมินจากปัจจัยต่างๆ ได้แก่ ความเป็นผู้นำองค์กร ผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูง นวัตกรรมสำหรับลูกค้า วิสัยทัศน์ระยะยาว ความมั่นคงทางการเงิน และความสามารถในการกระตุ้นผู้อื่นให้พัฒนาตนเองให้ทัดเทียมหรือดีกว่า
การสำรวจครั้งนี้ครอบคลุมบริษัทข้ามชาติ 153 แห่ง และบริษัทท้องถิ่น 29-40 แห่งใน 12 ประเทศในเอเชีย มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 2,806 คน ประกอบด้วยผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็นสมาชิกนิตยสารฟาร์ อีสเทิร์น อีโคโนมิค รีวิว และผู้อ่านนิตยสารพันธมิตรได้แก่ ดิ เอเชี่ยน วอลล์ สตรีท เจอร์นัล คอมมอนเวลธ์ ของไต้หวัน ฮาน ยุง บิสซิเนส วีคลี่ ของเกาหลีใต้ และเว็บไซต์ chinese.wsj.com
ก่อนหน้านี้เฟดเอ็กซ์ได้รับการยกย่องจากสื่อสิ่งพิมพ์ 2 แห่ง ถึงวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์รวม และคุณค่าของแบรนด์เฟดเอ็กซ์ โดยอินเตอร์แบรนด์จัดอันดับให้เฟดเอ็กซ์เป็น 1 ใน 100 บริษัทชั้นนำของโลก เมื่อวัดจากคุณค่าของแบรนด์และบริการที่ครอบคลุมทั่วโลก นอกจากนี้เดอะ ไวเออร์ด ท็อป 40 (The Wired ‘Top 40’) จัดให้เฟดเอ็กซ์ติดอันดับบริษัทที่พรั่งพร้อมด้วยนวัตกรรม ความชาญฉลาด วิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ และการสื่อสารแบบเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วโลก
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นบริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ให้บริการขนส่งด่วนภายใน 1 ถึง 3 วัน ครอบคลุมพื้นที่ที่สร้างผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ร้อยละ 90 ของโลก และให้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ถึงที่จากต้นทางถึงปลายทาง (Door-to-door) พร้อมดำเนินพิธีการศุลกากร โดยอาศัยเครือข่ายการบินและโครงสร้างพื้นฐานที่เหนือกว่าคู่แข่ง ส่งผลให้เฟดเอ็กซ์เป็นบริษัทขนส่งด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยให้บริการจัดส่งพัสดุภัณฑ์กว่า 3.1 ล้านชิ้นต่อวันทำการสู่ 215 ประเทศทั่วโลกอย่างรวดเร็ว เชื่อถือได้ และตรงเวลา ปัจจุบันเครือข่ายเฟดเอ็กซ์ทั่วโลกมีพนักงานประมาณ 139,000 คน จุดรับพัสดุภัณฑ์ (Drop-off location) กว่า 50,000 แห่ง เครื่องบินขนส่ง 638 ลำ พร้อมด้วยรถบรรทุกและรถขนส่งอีกประมาณ 43,000 คัน--จบ--
-รก-

แท็ก เอเชีย   เฟด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ