เจ็ดโปรไทยดวลวงสวิงในศึกใหญ่ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2004

ข่าวกีฬา Thursday January 15, 2004 13:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เจ็ดโปรไทยดวลวงสวิงในศึกใหญ่ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2004
ธงชัย ประหยัด ชวลิต บุญชู ธรรมนูญ ถาวร พร้อมด้วยนักกอล์ฟรับเชิญ พรหม มีสวัสดิ์
ยืนยันลงหวดในรายการกอล์ฟที่มีเงินรางวัลสูงสุดในเอเชีย
เจ็ดโปรไทยเตรียมทาบรัศมีโปรโลกในศึกกอล์ฟจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2004 โดยธงชัย ใจดี ประหยัด มากแสง ชวลิต ผลาพล บุญชู เรืองกิจ ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ได้ยืนยันเข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัล 1 ล้านปอนด์หรือ 70 ล้านบาทในรายการนี้เรียบร้อยแล้ว
นอกจากนี้ พรหม มีสวัสดิ์ นักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นแนวหน้าของไทย ยังเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่เจ็ดที่จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ได้เชิญเข้าร่วมการแข่งขันเป็นกรณีพิเศษ แม้ว่าพรหมมีแผนที่จะเทิร์นโปรก่อนการแข่งขัน และอาจจะลงแข่งในฐานะโปร เนื่องจากจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ได้เล็งเห็นพรสวรรค์ที่ฉายแววของเขา ประกอบกับฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นของมือสมัครเล่นชั้นนำของไทยคนนี้
รายการ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค เป็นการแข่งขันกอล์ฟชั้นนำและมีเงินรางวัลสูงสุดในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้น ณ สนามกอล์ฟอัลไพน์ ระหว่างวันที่ 29 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์นี้
มร. สตีเฟ่น มอร์เลย์ ผู้อำนวยการแบรนด์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ทั่วโลก เปิดเผยการเข้าร่วมการแข่งขันในรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิคว่า "โปรไทยที่จะร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยยกระดับมาตรฐานความเป็นมืออาชีพ ความทุ่มเท และความมีน้ำใจนักกีฬาของวงการกอล์ฟไทยให้ดียิ่งขึ้นเพื่อก้าวสู่สุดยอดโปรกอล์ฟระดับโลก และเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นน้องที่หันมาทุ่มเทให้กับกีฬ่ากอล์ฟ เพื่อสานฝันของพวกเขาให้เป็นจริง และสนุกกับการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่นี้ แรงจูงใจและคุณภาพดังกล่าว ยังเป็นพื้นฐานของแบรนด์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ซึ่งเรายินดีที่ได้ต้อนรับยอดโปรกอล์ฟชาวไทยสู่ การแข่งขันที่โด่งดังในครั้งนี้"
ธงชัย ใจดี โปรอันดับ 154 ของโลกวัย 34 ปี ประสบความสำเร็จอีกครั้งในปี 2003 ด้วยการคว้าแชมป์วอลโว่ มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย รายการส่งท้ายฤดูกาลของการแข่งขันเอเชียน พีจีเอ ทัวร์ โดยเอาชนะไปเพียง 1 สโตรก ทำให้ธงชัยคว้าแชมป์เอเชียน พีจีเอ ทัวร์ เป็นครั้งที่ 4 ได้สำเร็จ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 ของเอเชี่ยน พีจีเอทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริท ซึ่งก่อนหน้านี้ธงชัยเคยรั้งอันดับ 2 ในปี 2002 และอันดับ 1 ในปี 2001 ซึ่งโปรดาวรุ่งคนนี้ได้รับการขนานนามให้เป็นนักกอล์ฟยอดเยี่ยมของเอเชียคนปัจจุบัน
ประหยัด มากแสง โปรวัย 27 ปี ได้รับเลือกให้เป็นนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของเอเชีย ในปี 1997 หลังจากคว้าแชมป์รายการโยโกฮาม่า สิงคโปร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ และรายการ เลกซัส อินเตอร์เนชั่นแนล ประหยัดกวาดแชมป์ในเอเชียน พีจีเอทัวร์มาแล้ว 4 ครั้ง และส่งท้ายปี 2003 ด้วยการรั้งอันดับ 16 ของออเดอร์ ออฟ เมอริท หลังจากที่เขาใช้เวลาส่วนใหญ่แข่งขันที่ญี่ปุ่นในปีที่แล้ว เกรก นอร์แมน เคยพูดถึงประหยัดว่า เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟฝีมือดีที่สุดของเอเชีย ทั้งนี้ คาดว่าประหยัดจะโชว์ฟอร์มอย่างเต็มที่ต่อหน้าแฟนๆ ในศึกจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2004
ชวลิต ผลาพล หนึ่งในผู้ผ่านโครงการ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ไรซิ่ง สตาร์ ปัจจุบันเป็นโปรกอล์ฟ อันดับ 17 ของเอเชียน พีจีเอ ทัวร์ และคว้าแชมป์ในเอเชียนทัวร์ 1 ครั้งในรายการโอเรียนท์ มาสเตอร์ส ชวลิตสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจในปีแรกของรายการเอเชียนทัวร์ ในปี 1996 โดยรั้งอันดับ 58 ของออร์เดอร์ ออฟ เมอริท ก่อนที่จะก้าวสู่อันดับที่ 11 ในปี 1998 ด้วยเงินรางวัลทั้งสิ้น 63,135 เหรียญสหรัฐ ชวลิตเจ้าของวงสวิงสวยกำลังฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อคืนฟอร์มรั้งอันดับต้นๆ ของรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ซึ่งเขาทำได้ต่อเนื่องมาโดยตลอด
บุญชู เรืองกิจ โปรวัย 47 ปีที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากโปรกอล์ฟและแฟนๆ มากมาย ได้ก้าวขึ้นเป็นดาวรุ่งในเอเชียน พีจีเอทัวร์ ตั้งแต่ปี 1995 ทั้งยังได้รับการยอมรับให้เป็นนักกอล์ฟเอเชียระดับต้นๆที่มีฟอร์มการเล่นคงที่มากที่สุด เป็นพัตเตอร์ที่ฮ็อตที่สุด และยังเป็นทูตชั้นเลิศของกีฬากอล์ฟอีกด้วย แม้ว่าบุญชูจะมีอาการเจ็บหลังในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่เขาก็ยังพยายามรักษาฟอร์มการเล่น และกลับสู่หนทางแห่งชัยชนะได้อย่างสวยงาม โดยสามารถรั้งอันดับที่ 32 ในเอเชียนทัวร์ ออเดอร์ ออฟ เมอริท ได้สำเร็จ บุญชูได้รับเกียรติให้เป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพของเอเชี่ยน พีจีเอ ในปลายปี 1998 เนื่องจากเขาได้สร้างคุณประโยชน์ให้กับวงการกอล์ฟในภูมิภาคนี้ และเป็นนักกอล์ฟฮีโร่ของไทย เมื่อครั้งคว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่นในปี 1992
ธรรมนูญ ศรีโรจน์ โปรวัย 34 ปี ที่ได้รับการยอมรับในรายการ เอเชียน พีจีเอ ทัวร์ ตั้งแต่ติดอันดับโปรในรายการ เมื่อปี 1995 ซึ่งเป็นปีที่เริ่มรายการ ปัจจุบัน ธรรมนูญ รั้งอันดับ 8 ในออเดอร์ ออฟ เมอริท โดยสามารถคงฟอร์มการเล่นได้อย่างต่อเนื่องและประสบความสำเร็จสูงสุดในปี 2002 อนึ่ง ธรรมนูญได้เข้าชิงชัยเพื่อไต่อันดับออเดอร์ ออฟ เมอริท ในหลายรายการของทัวร์นาเม้นท์ปี 2002 โดยสามารถรั้งอันดับ 2 จาก 2 รายการ และติดอันดับ 1 ใน 10 ถึง 6 รายการ
ถาวร วิรัตน์จันทร์ โปรกอล์ฟเลือดไทย วัย 37 ปี ผู้มีวงสวิงที่ไม่เหมือนใคร จะเป็นที่กล่าวขานถึงตลอดไปหลังจากชวดแชมป์ติดต่อกันมา 5 ปี จากการแข่งขันในฤดูกาลปี 2001 ถาวรได้คว้าชัยในหลายรายการติดต่อกัน ได้แก่ รายการ อัลคาเทล สิงคโปร์ โอเพ่น และ วอลโว่ มาสเตอร์ส ออฟ มาเลเซีย ปัจจุบัน ถาวร รั้งอันดับ 3 ในรายการเอเชียน พีจีเอ ทัวร์ ออเดอร์ ออฟ เมอริท และไม่ได้มีทีท่าว่าฟอร์มจะลดลง โดยถือเป็นหนึ่งในขวัญใจนักกอล์ฟชาวไทย ที่มีฟอร์มการเล่นที่ดีเยี่ยม และอาจจะเข้ารอบสุดท้ายเพื่อลุ้นแชมป์ในรายการ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2004
พรหม มีสวัสดิ์ แชมป์กอล์ฟสมัครเล่นชาวไทย วัย 19 ปี เคยลงแข่งในรายการ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ 2003 ประเทศออสเตรเลีย ด้วยฝีมือที่เข้าขั้นทำให้เขาวางแผนที่จะเทิร์นโปร โดยได้คว้าแชมป์รายการ จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในเมืองซาน ดิเอโก เมื่อเดือนกรกฎาคม 2002 หลังจากทำอีเว่นพาร์ 288 ที่ทอร์รี่ ไพน์ และได้รั้งอันดับ 2 ร่วมในสนามเดียวกันนี้เมื่อปี 2001 นอกจากนี้ พรหมยังครองแชมป์ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2002 และเป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าแข่งขันในรายการ เวิลด์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2002 ด้วยฝีมืออันโดดเด่นและความตั้งใจอันแน่วแน่ ทำให้พรหมได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์ระดับโลก จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค เป็นครั้งที่ 2 แม้ว่าจะยังไม่ได้เทิร์นโปร
นักกอล์ฟไทยเหล่านี้ได้พิสูจน์ฝีมือให้เห็นว่าเป็นคู่แข่งที่จะไม่ควรมองข้าม ที่ผ่านมาได้โชว์ฟอร์มและแรงใจในการแข่งขันกอล์ฟหลายรายการทั่วโลกและในรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2004 ที่จะจัดขึ้นเร็วๆนี้ นักกอล์ฟไทยจะได้มีโอกาสเช้าชิงชัยกับยอดขุนพลกอล์ฟชั้นนำระดับโลกในมาตุภูมิของตนอย่างเต็มภาคภูมิ
เผยแพร่ข่าวในนามของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2004
โดยบริษัท อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน โปรดติดต่อ:
หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ เจมส์ เบสท์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871
โทรสาร: 0 2254 8353
อีเมล์: james_best@th.bm.com--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ