ที่นี่ฯ เปิดโลกทัศน์เด็กไทย พิธีกรนำทัวร์ "พาน้องเที่ยว...ที่ประเทศไทย"

ข่าวทั่วไป Thursday January 15, 2004 17:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--มีเดีย ออฟ มีเดียส์
ที่นี่...ประเทศไทย ทางททบ. 5 ขานรับนโยบายรัฐบาลผลิตรายการโทรทัศน์สำหรับเยาวชน เปิดโครงการพิเศษ "พาน้องเที่ยว...ที่ประเทศไทย" พาเด็กๆ 4 ภาคจากถิ่นฐานบ้านเกิดไปอีกสถานที่หนึ่งที่ไกลบ้านของตัวเอง เป็นสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ที่พวกเขาไม่เคยพบเห็น
บุปผา เรืองช่วย โปรดิวเซอร์ประจำรายการที่นี่...ประเทศไทยได้เผยว่า "นับตั้งแต่รายการที่นี่ฯ ออกอากาศสดมาครบ 3 ปีและได้รับความสนใจจากท่านผู้ชมทั่วประเทศเป็นอย่างดี ทำให้ทีมงานผู้ผลิตต้องยิ่งคิดเพิ่มสาระใหม่ๆ ให้กับผู้ชมรายการตลอดเวลา ซึ่งโครงการพิเศษที่กำลังจะเกิดในรายการคือ "พาน้องเที่ยว...ที่ประเทศไทย" เราคิดว่านอกจากจะผลิตรายการโทรทัศน์ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพและกระตุ้นให้คนไทยเกิดจิตสำนึกของความรักชาติแล้ว ยังมีอีกประการหนึ่งคือการทำรายการเพื่อที่จะเป็นประโยชน์แก่เด็กๆ ผู้ที่เปรียบเสมือนอนาคตของชาติ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่ต้องการรายการที่เป็นประโยชน์กับเด็กๆ เราจึงคิดที่จะจัดโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้กับเด็กและเยาวชน ที่ขาดโอกาสได้มีประสบการณ์ในการเรียนรู้นอกห้องเรียน และมีโอกาสได้สัมผัสกับสิ่งแวดล้อมที่ต่างออกไปจากภูมิลำเนา นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มประสบการณ์การเป็นผู้นำ และฝึกการกล้าแสดงออกให้เด็กๆ อีกด้วย
สำหรับในการทำกิจกรรมนั้น พิธีกรรายการที่นี่ฯ จะนำเด็กนักเรียนในโรงเรียนที่อยู่ห่างไกล จากทั้ง 4 ภาคทั่วประเทศไทย พาไปท่องเที่ยวยังสถานที่สำคัญต่างๆ ที่เด็กในภาคนั้นๆ ยังไม่เคยมีโอกาสได้ไปสัมผัส อาทิ เด็กจากภาคอีสานจากโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลใน จ. สุรินทร์ อยู่ติดเขตชายแดนและทุรกันดารมากไปทัศนศึกษาหาความรู้และดูความน่ารักจากหมีแพนด้าที่ จ.เชียงใหม่ หรือ นำเด็กจากชุมชนตองเหลือง จ.น่าน ที่มีแต่ภูเขาล้อมรอบ มาท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลตะวันออก ได้เห็นถึงน้ำทะเลแรกของพวกเขาว่าตื่นเต้นขนาดไหน น้องๆ จากภาคกลางที่ส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธจะได้ไปเรียนรู้ชีวิตของชาวมุสลิมในภาคใต้ ที่จะเป็นมุมมองใหม่ๆ ให้กับเด็กในเรื่องของศาสนา ส่วนน้องๆ ภาคใต้ก็จะเข้ามาสัมผัสเมืองหลวงของประเทศไทยและโบราณสถานสำคัญที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่สำคัญเราจะเดินทางด้วยรถไฟเพื่อความปลอดภัยและพิธีกร
กับเด็กๆ จะได้ร่วมกิจกรรมเสริมความรู้และประสบการณ์ตลอดเส้นทาง เรียกว่าพี่พิธีกรจะเป็นพี่เลี้ยงให้กับน้องๆ ด้วยตัวเอง โดยทริปแรกพี่ๆ พิธีกร พี่แอ๊ด ลอร่า เกรซ อุ๋ย ฯลฯ จะพาน้องๆ ในภาคอีสานไปเที่ยว จ. เชียงใหม่ ในวันที่ 23 - 24 มกราคมนี้ น้องๆ ที่สนใจอยากทราบรายละเอียดกิจกรรมอื่นๆ ในรายการสอบถามได้ที่รายการที่นี่ฯ โทรศัพท์ (02) 370-3266 หรือ www.thisisthailand.tv นะคะ "
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ณัจยา ชาญกล (อ้อย) 01-8017817
จีรวรรณ์ จันทร์พงษ์แก้ว (ปู) 09-8942688
กรรณิการ์ วรรณโรจน์ (กาก้า) 01-8392003
อรุณศรี โขงสนั่น (หลิน) 01-8432370
นันทิดา ตุ้มเจริญ (ตุ้ม) 06-0405248
กุณฑี คำนุช 06-5105350
แผนกประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ (02)3760503-10 ต่อ 624,637,651,65 โทรสาร (02)3757719--จบ--
-รก-

แท็ก พิธีกร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ