สายการบิน SGA แถลงข่าว...เปิดน่านฟ้า ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

ข่าวทั่วไป Thursday January 15, 2004 17:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--PR Platinum Creation
สายการบิน SGA เป็นสายการบินรูปลักษณ์ใหม่ที่สามารถให้บริการการบินไปยังสถานที่งดงามตามธรรมชาติ ผู้เดินทางจะได้เห็นทิวทัศน์อันงดงามจากด้านบน ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่หาชมได้ยากยิ่ง SGA เน้นถึงบริการที่เป็นมืออาชีพและความพึงพอใจของผู้เดินทาง เปรียบเสมือนเพื่อนเดินทางของทุกท่าน
การบริการในโปรแกรม Great Escape to Nature ไปอำเภออุ้มผาง จ. ตาก เพื่อเป็นการนำเสนอการบริการรูปแบบใหม่ คือ
1. การท่องเที่ยวธรรมชาติเชิงอนุรักษ์ (ECOTOURISM) ด้วยการบิน
การบินไปยังสถานที่สวยงามตามธรรมชาติให้ประสบการณ์ที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง การบินท่องเที่ยวลักษณะนี้เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก ทั้งในแคนาดา สหรัฐอเมริกา บราซิล ออสเตรเลีย ทวีปอาฟริกานั้น ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวจำนวนหลายหมื่นคน บินชมสัตว์ป่าและสภาพภูมิประเทศ นักท่องเที่ยวเหล่านี้มีโอกาสเห็นทิวทัศน์จากมุมสูงซึ่งเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจอย่าง การบินลักษณะนี้ให้ความปลอดภัยมากกว่าการเดินทางทางบกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ทุรกันดาร
การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เป็นการท่องเที่ยวธรรมชาติเชิงศึกษา เมื่อนำเอา การเดินทางชมทิวทัศน์ด้วยการบิน มาผนวกกันเข้าก็จะได้ความรวดเร็ว สะดวก สบาย ประหยัดเวลาได้มาก เมื่อเทียบกับการเดินทางด้วยรถยนต์ การเดินทางไปถึงอุ้มผาง ใช้เวลาถึง 10-11 ชั่วโมง เเต่การเดินทางด้วยเครื่องบิน ที่เพลิดเพลินกับทิวทัศน์รอบข้างใช้เวลาเพียง หนึ่งชั่วโมงเศษ
วันนี้ "เอสจีเอ" ซึ่งเป็นสายการบินของคนไทย สามารถให้บริการการบินไปยังสถานที่งดงามตามธรรมชาติของไทย เช่นเดียวกับในต่างประเทศ
2. ทางเลือกใหม่ของการเดินทาง กับเวลาที่จำกัด
ชีวิตการทำงานของคนกรุง อยู่กับความคร่ำเคร่งของเวลา การเดินทางไป- กลับที่ทำงาน พบกับการจราจรที่คับคั่งทุกวัน การได้สัมผัสธรรมชาติในแต่ละวันช่างเป็นไปได้ยากจะหาที่พักผ่อนสุดสัปดาห์หรือพักร้อนก็แสนจะเบียดเสียดยัดเยียด นับวันคนทำงานก็จะยิ่งห่างธรรมชาติมากขึ้น การเดินทางนี้จึงเป็นทางเลือกใหม่ในการเดินทางไปยังสถานที่สวยงามที่ซ่อนเร้น เเละเข้าถึงยาก ในใจกลางธรรมชาติ ป่าอนุรักษ์มรดกโลก (ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ห้วยขาเเข้ง) การเดินทางเพื่อการพักผ่อนที่เเท้จริง เพื่อ เติมฝัน เติมเต็มกันที่นี่
การเดินทาง (THE JOURNEY)
จุดเริ่มต้นการเดินทางที่สนามบินดอนเมือง STAFF ของ SGA จะนำท่านพักผ่อนบริเวณ RECEPTION LOUNGE ของบริษัทที่บริเวณชั้นล่าง อาคารผู้โดยสารในประเทศ เพื่ออธิบายรายละเอียดการเดินทาง จากนั้นจะ ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมืองมุ่งตรงสู่สนามบินชุมชนอุ้มผาง ในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงเศษ
สถานที่บนเส้นทาง (ALONG THE JOURNEY)
การเดินทาง เริ่มจากดอนเมือง ผ่าน เเม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณเกาะเกร็ด เเละผ่านตัวจังหวัดสุพรรณบุรี โดยในวันที่อากาศดี คณะผู้เดินทางจะได้เห็นอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชกระทำยุทธหัตถี จังหวัดสุพรรณบุรี จากทางอากาศหลังจากออกเดินทางได้ 30 นาที ภูมิประเทศจะเปลี่ยนจากทุ่งข้าวในที่ราบเป็นป่าดงดิบบนพื้นที่สูง
เมื่อถึงแนวชายป่าเครื่องก็จะเข้าสู่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร - ห้วยขาแข้ง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแห่งนี้ครอบคลุมพื้นที่กว่า 4 ล้านเจ็ดหมื่นไร่ เป็นผืนป่าอนุรักษ์ขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาพป่าเป็นผืนป่าขนาดใหญ่เเห่งสุดท้ายของประเทศไทย ที่น่าภูมิใจเเละต้องรักษาไว้ต่อไป
สภาพภูมิประเทศของเขตรักษาพันธุ์สัตว์เป็นเทือกเขาที่สลับซับซ้อน ป่าห้วยขาแข้งมีลำห้วยสายที่สำคัญซึ่งมีน้ำตลอดปี ได้แก่ ห้วยขาแข้ง ไหลจากทางตอนเหนือของพื้นที่ผ่านกลางป่าห้วยขาแข้ง ลงสู่ทางตอนใต้ ความยาวมากกว่า 90 กิโลเมตร จากการที่มีแหล่งต้นน้ำลำธาร หลายสายทำให้ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร - ห้วยขาแข้ง เป็นแหล่งต้นน้ำที่สำคัญของแม่น้ำแควใหญ่ ซึ่งไหลลงสู่เขื่อนศรีนครินทร์ บางส่วนของพื้นที่ป่าห้วยขาแข้งยังเป็นต้นน้ำลำธารของ แม่น้ำสะแกกรังและแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย
สภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศที่เหมาะสม และปราศจากการบุกรุกทำลาย จึงทำให้ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร - ห้วยขาแข้ง เป็นศูนย์รวมความหลากหลายทางธรรมชาติมีป่า ชนิดต่าง ๆ คือ ป่าเบญจพรรณ ป่าเต็งรัง ป่าดิบเขา ป่าดิบแล้ง ป่าไผ่ และทุ่งหญ้าที่กระจัดกระจายเป็นหย่อม ๆ อยู่ทั่วไป เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าหลายชนิด บางชนิดที่ใกล้จะสูญพันธุ์ เช่น ควายป่า เสือโคร่ง เสือดำ เสือลายเมฆ วัวแดง เป็นต้น ในโอกาสเหมาะเหมาะ ท่านอาจได้เห็นสัตว์ป่าที่หายาก จากทางอากาศเช่น นกเงือก นกยูงป่า อีกด้วย
ถึงอุ้มผาง (DESTINATION: UMPHANG, JEWEL OF THE WEST)
จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ทุ่งใหญ่นเรศวร - ห้วยขาแข้งนั้น เครื่องบินของเราจะเข้าสู่ด้านตะวันตกของจังหวัดตากผ่านทิวเขาสลับสับซ้อนที่สวยงามเข้าสู่อำเภออุ้มผาง จุดหมายปลายทางแห่งการพักผ่อนของท่าน อำเภออุ้มผางเป็นอำเภอที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คือ ประมาณ 270,000 ไร่ แต่เข้าถึงได้ยากที่สุดในประเทศ โดยมีตำนานมากมายกล่าวถึงความยากลำบากในการเข้าถึงในสมัยก่อน ตัวอำเภอตั้งอยู่ในใจกลางของป่าอนุรักษ์ มีพื้นที่เป็นที่ราบ เพียง 3 % มีวัฒนธรรมการดำรงชีวิตเป็นแบบฉบับของตนเอง มีความเป็นอยู่เรียบง่าย ประชากรประกอบด้วยชาวไทย ชาวกระเหรี่ยงเผ่าต่างๆ ได้รับการจัดตั้งเป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าขึ้นในปี 2526
ภูมิประเทศประกอบด้วยเทือกเขาสูงที่สวยงาม บางแห่งเป็นหน้าผาสูงชัน มีที่ราบตามหุบเขา เป็นป่าต้นน้ำของแม่น้ำแม่กลอง เนื่องจากอำเภออุ้มผาง มีพื้นที่ติดต่อกับประเทศพม่าและสภาพป่าส่วนใหญ่เป็นป่าดงดิบมีฝนตกชุกตั้งแต่เดือนมีนาคม-ตุลาคม ทำให้ภูมิอากาศเย็นสบายเกือบตลอดปีและหนาวมากในฤดูหนาว
สภาพป่าส่วนใหญ่เป็นป่าดงดิบเขาและดงดิบชื้น มีป่าเต็งรังและป่าเบญจพรรณ ป่าไผ่ กระจัดกระจายเป็นแห่ง ๆ และมีป่าไม้ขนาดใหญ่อายุเป็นร้อยร้อยปี เช่น ไม้สัก ไม้ตะเคียน ไม้ยาง อยู่สองฝั่งลำน้ำแม่กลอง ในสภาพสมบูรณ์อย่างยิ่งเนื่องจากมีฝนตกชุกและมีพื้นที่เป็นเเห่งงกระทะอยู่ในเทือกเขาสูง ประดุจอุทยานที่ซ่อนเร้นอยู่ในผืนป่าตะวันตก ทำให้อุ้มผางมีอากาศเย็น มีความอุดมสมบูรณ์ สวยงาม ถึงขีดสุด เป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สำคัญของประเทศ กิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวของอุ้มผางที่เป็นที่นิยม ดังเช่น
การล่องเรือยางชมธรรมชาติต้นลำน้ำแม่กลอง
ตามลำห้วยอุ้มผางเข้าสู่ต้นน้ำแม่กลอง ผ่านธรรมชาติสองฝั่งที่งดงาม จุดเด่นของสายน้ำในช่วงนี้คือ น้ำตกทีลอจ่อ เเละน้ำตกสายรุ้ง เรือยางจะผ่าน บ่อน้ำร้อน แก่งตะโค๊ะบิ๊ สายน้ำจะไหลเอื่อยสบายสบายเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชมธรรมชาติได้ชมความอุดมสมบูรณ์ของป่าตะวันตกเเห่งนี้ ผ่านผาผึ้ง ผาเลือด ถึงท่าทราย ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง และ การเดินทางต้องเดินเท้าสู่ทีลอซูอีก 3 ชั่วโมงกว่าในช่วงหน้าฝน ช่วงเดือนธันวาคมถึงพฤษภาคม (หน้าหนาว) สามารถเดินทางด้วยรถปิคอัพ หรือ รถโฟร์วีล ถึงเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผางได้
น้ำตกทีลอซู
จากเขตอนุรักษ์ฯ ซึ่งเป็นจุดที่สามารถค้างเเรมด้วยเต็นท์ได้ ต้องเดินเท้าอีกประมาณ หนึ่งกิโลเมตรครึ่ง ผ่านป่าดงดิบที่อุดมสมบูรณ์สองข้างทางของลำน้ำ เข้าสู่น้ำตกที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในประเทศ
น้ำตกทีลอซู คำว่า ทีลอซูเป็นภาษากะเหรี่ยงแปลว่า น้ำตกดำ เป็นน้ำตกเขาหินปูนขนาดใหญ่เกิดจากห้วยกล้อทอ น้ำทั้งสายไหลผ่านหน้าผาสูงชันตกลงสู่เบื้องล่าง ความกว้างน้ำตกประมาณ 500 เมตร ไหลลดหลั่นเป็นชั้นๆ สูงประมาณ 300 เมตร จัดเป็นน้ำตกที่ใหญ่ติดอันดับ 6 ของโลก และใหญ่ที่สุดใน เอเซียอาคเนย์
การชมชีวิต ชาวบ้าน ชาวกระเหรี่ยง เเละการเดินป่าด้วยช้าง
ชาวกระเหรียงในอุ้มผางอยู่ร่วมกับคนไทยอย่างกลมกลืน โดยมีวัฒนธรรมเรียบง่ายมีภาษาเเละวิถีชีวิตของตนเอง ปลูกบ้านเรือนอยู่ในป่าเป็นหมู่บ้าน โดยนิสัย ชาวกระเหรียงเป็นคนซื่อตรง จริงใจ มีวิถีชีวิตง่ายๆ โดยสิ่งที่นับถือจะเปลี่ยนไปตามเเต่ละเผ่า ชาวกระเหรียงนิยมทำเกษตรกรรมเลี้ยงชีพ เเละเลี้ยงช้างเป็นพาหนะเดินป่า ในการชมชีวิตชาวกระเหรี่ยง ท่านอาจเลือกเข้าพักกับชาวบ้านในป่าเเบบ Homestay ก็ได้
น้ำตกที ลอ เล
ผู้เดินทางเข้าสู่น้ำตก ที ลอ เล ต้องเป็นผู้ที่รักการเดินป่าเป็นอย่างมาก การเดินทางเริ่มต้นด้วยการล่องลำน้ำจากสบห้วยแม่ละมุ้ง ประมาณ 5 ชั่วโมง ถึงน้ำตกทีลอเล การเดินทางกลับต้องเดินเท้า หรือนั่งช้างราว 7 ชั่วโมง บางครั้งต้องวางแผนตั้งเต็นท์ค้างแรมในป่า
การล่องแก่งเรือยางลำน้ำอุ้มผางคี
เหมาะกับผู้รักความตื่นเต้น การผจญภัยอย่างแท้จริง เพราะ ห้วยอุ้มผางคี จัดได้ว่าเป็นการล่องแก่งระดับที่ท้าทายที่สุดในประเทศไทย การเดินทางเริ่มต้นด้วยการเดินเท้าประมาณ 1 ชั่วโมงเข้าสู่หมู่บ้านกะเหรี่ยงอุ้มผางคี สัมผัสชีวิตชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง โดยสามารถเลือกเข้าพักกับชาวบ้าน (Homestay) หรือเดินทางต่อขึ้นเหนือต้นน้ำอีก 2 ชั่วโมง เพื่อเตรียมตัวล่องแก่ง แก่งในลำน้ำอุ้มผางเป็นแก่งระดับ 3-5 มีจำนวนมากถึง 67 แก่งในเวลา 3 ชั่วโมง กับการบังคับเรือ แก่งที่มีมากมายไม่มีเวลาให้หยุดพักใดๆ ระยะเวลาที่เหมาะสมสำหรับการล่องแก่งอยู่ระหว่างเดือนกรกฏาคม ถึง กลางเดือนตุลาคม (หน้าฝน) เท่านั้น
นอกจากนี้ผู้ท่องเที่ยวบางท่านยังสามารถเลือกท่องเที่ยวเเบบสมบุกสมบันด้วยการเดินป่าฝั่งตะวันตก หรือฝั่งตะวันออกของทุ่งใหญ่นเรศวร ซึ่งจะต้องมีการเตรียมตัว สัมภาระอุปกรณ์ เเละ การฟิตร่างกายที่ดีอีกด้วย
บทสรุปการเดินทาง
การท่องเที่ยวที่อุ้มผางถือเป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ หรือ ECOTOURISM ว่าจะกล่าวไปเเล้วบางส่วนอาจเรียกได้ว่า ECO ADVENTURE ด้วยซ้ำไป แต่สิ่งที่สำคัญมากสำหรับการท่องเที่ยวแบบนี้ คือ การรักษาสภาพความสมบูรณ์ของธรรมชาติที่มีอยู่ และ วัฒนธรรมที่ดีงามของชาวท้องถิ่นให้คงอยู่ต่อไป เพื่อให้ธรรมชาติที่เรามีเป็นสมบัติของชาติ และมรดกโลก สืบต่อไป
เซสน่า แกรนด์คาราวาน
"เอสจีเอ" พาท่านเดินทางสู่สนามบินอุ้มผางด้วยเครื่องบิน "เซสนา" ของประเทศสหรัฐอเมริกา เซสนา เป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินที่มีส่วนครองตลาดสูงเป็นอันดับหนึ่งของโลกโดยมียอดการผลิตเครื่องบินมาแล้วกว่า 500,000 ลำนับจากปี 1929 เป็นต้นมา ปีกเครื่อง เซสนา นั้นติดตั้งอยู่เหนือระดับห้องโดยสาร ทำให้มีทัศนวิสัยดีเยี่ยม เป็นที่นิยมสำหรับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ชมทิวทัศน์ทางอากาศ และมีเสถียรภาพในการบินสูงมาก เซสนา 208B แกรนด์คาราวาน มีใช้งานอย่างแพร่หลายกว่า 1,200 ลำใน 75 ประเทศทั่วโลก
"เอสจีเอ" ซึ่งเป็นศูนย์ซ่อมของ บริษัท เซสนา ประจำประเทศไทย เเละ เป็นศูนย์ดูเเลเครื่องบิน เซสนาแกรนด์คาราวานตามมาตรฐานของโรงงานผู้ผลิตทุกประการ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีบริการ เครื่องบิน เช่าเเบบเหมาลำ เพื่อการเดินทาง เเบบ PRIVATE FLIGHT กล่าวคือ ผู้เดินทางเป็นผู้ออกเเสนเส้นทางเองทั้งหมด เเละเปลี่ยนเเปลงได้ดังใจ ตลอดเวลาอีกด้วย
กรรมการผู้จัดการ สายการบิน SGA : ดร.เจน ชาญณรงค์ Ext.157
FLIGHT OPERATION CONSULTANT : THOMAS (TOM) CLAYTOR, BUSH PILOT AND SOLO WORLD FLYER
สำนักงาน : 222 หมู่ 10 ท่าอากาศยานกรุงเทพ ถนนวิภาวดีรังสิต ทุ่งสีกัน ดอนเมือง กรุงเทพ 10210เคาน์เตอร์รับรองผู้โดยสาร : ชั้นล่างอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ
Tel: 0-2535-7050 Fax: 0-2535-7051
WEBSITE : www.sga.aero
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ศันสนันต์ คุ้มมั่น
COMMERCIAL DIRECTOR OF SGA
Tel. 0-2504-3302-4 Ext.105
Fax. 0-2504-3301
โปรดปราน เสริญวงศ์สัตย์ (ผิง)
PR Platinum Creation
Mobile: 0-1327-9011
Tel: 0-2934-4171
Fax: 0-2934-4871
Email: prodprans@hotmail.com--จบ--
-กภ-

แท็ก ธรรมชาติ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ