จีเอฟเอ เปิดตัว พิซซ่า คอร์เนอร์ รุกตลาดเมืองไทย ทุ่ม 150 ล้าน ขยาย 100 สาขาทั่วประเทศใน 4 ปี

ข่าวทั่วไป Wednesday August 24, 2005 16:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่
บริษัท โกลบอล แฟรนชายส์ อาคิเทคส์ หรือ เจเอฟเอ บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการจัดการ และจัดจำหน่ายแฟรนชายส์ เดินหน้าบุกตลาดพิซซ่าเมืองไทย เปิดตัวแบรนด์ใหม่ "พิซซ่าคอร์เนอร์" เป็นครั้งแรก หลังจากประสบความสำเร็จกับการเปิดตัวแบรนด์ คอฟฟี่เวิด์ล และนิวยอร์ก เดลี่ ในเมืองไทย เริ่มเปิดบริการ 2 สาขา คือ ที่โรบินสัน บางรัก และในปั๊มน้ำมันปีโตรนาส ถนนศรีนครินทร์
พิซซ่า คอร์เนอร์ เป็นแฟรนชายส์แบรนด์แรกที่บริษัทจีเอฟเอได้สร้างขึ้น โดยเปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2539 ที่ประเทศอินเดีย และได้รับความสำเร็จอย่างสูง มิสเตอร์ เฟรด มูอาวาร์ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล แฟรนชายส์ อาคิเทคส์ กล่าวว่า "เราได้ทำการคาดการณ์เกี่ยวกับประเทศอินเดียว่าเป็นประเทศที่มีโอกาสการเติบโตทางด้านการตลาดสูง และการคาดการณ์นี้ก็ถูกต้องเสียด้วย เมื่อแบรนด์พิซซ่า คอร์เนอร์มีความแข็งแกร่งมากในอินเดีย ในขณะนี้ได้มีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 42 สาขา และจะเพิ่มขึ้นอีก 2 เท่า ใน 1 ปีข้างหน้า"
"สำหรับในประเทศไทย พิซซ่า คอร์เนอร์ จะเน้นถึงรายการอาหารที่หลากหลาย และความสดใหม่ของวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง ด้วยการอบร้อนๆ ภายใน 6 นาทีทันทีที่ได้รับออร์เดอร์ ซึ่งจะขายเป็นถาด มี 2 ขนาด คือ ขนาด 6 ชิ้น และ 8 ชิ้น โดยจะไม่มีการแบ่งขายเป็นชิ้นๆ เพื่อที่จะคงคุณภาพ และความสดใหม่ของเครื่องปรุง ราคาของพิซซ่าคอร์เนอร์จะอยู่ที่ ตั้งแต่ 80-180 บาท ซึ่งจะเน้นการให้บริการแบบ เทคอะเวย์ และรับประทานภายในร้านด้วยรูปแบบเอ็กซ์เพรส" มิสเตอร์เฟรด กล่าวเพิ่มเติม
นอกจากนี้ พิซซ่า คอร์เนอร์ยังวางแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มขึ้น โดยภายในปีนี้จะสามารถเปิดสาขาได้ทั้งหมดประมาณ 10 สาขา ตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ดิสเคานท์สโตร์ ศูนย์การค้า ปั๊มน้ำมัน อาคารสำนักงาน โรงภาพยนตร์ และ ย่านธุรกิจต่างๆ และคาดว่าจะสามารถเปิดได้ถึง 100 สาขา ภายใน อีก 3 ปีข้างหน้า หรือในปี 2552 ด้วยเงินลงทุน 150 ล้านบาท ระหว่างนี้ยังอยู่ในช่วงการศึกษาด้านทำเลที่ตั้ง และการบริการแบบดีลิเวอรี่ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น
ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้แบ่งสัดส่วนสำหรับการขายแฟรนชายส์อยู่ที่ 50% ของร้านทั้งหมด โดยตอนนี้มีรายชื่อผู้สนใจจะเปิดแฟรนชายส์พิซซ่า คอร์เนอร์ จำนวนมาก สำหรับการซื้อแฟรนชายส์ จะมีค่าแฟรนชายส์ 600,000 บาท ซึ่งจะจ่ายเพียงครั้งเดียว ค่ารอยัลตี้ฟี 6% ต่อเดือน ค่าอุปกรณ์และวัตถุดิบอยู่ระหว่าง 1-2.4 ล้านบาท ดังนั้น ผู้ที่ต้องการทำแฟรนชายส์พิซซ่าคอร์เนอร์จะลงทุนประมาณ ตั้งแต่ 1.6-3 ล้านบาท
"นี่เป็นการช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถทำธุรกิจของตัวเองได้ง่ายขึ้น ด้วยการลงทุนที่สมเหตุสมผล และทางบริษัทฯ ยังช่วยเหลือผู้ทำแฟรนชายส์ ในทุกขั้นตอนไม่ว่าจะเป็นการฝึกอบรม และการทำโปรโมชั่น เพราะเราต้องการให้พวกเขาได้รับความสำเร็จซึ่งจะส่งต่อมาถึงเราด้วยเช่นกัน"
แนวทางการตลาดของพิซซ่า คอร์เนอร์ นั้นจะเป็นการผสมผสานการใช้สื่อเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น นิตยสาร วิทยุ ไดเร็คเมล และโปรโมชั่นในร้าน แต่อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์ที่สำคัญมากที่สุดคือ การใช้ Word Mouth หรือการบอกต่อ และการสร้างพอใจให้แก่ผู้บริโภค มิสเตอร์เฟรดกล่าวทิ้งท้ายว่า "การสร้างแบรนด์ที่ดีต้องคำนึงถึงความพอใจของผู้บริโภคเป็นหลักเมื่อพวกเขาเข้ามาในร้าน ความพอใจและความจงรักภักดีต่อแบรนด์ สินค้าของลูกค้านั้นถือว่าเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดสำหรับร้านค้า ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทเราให้ความสำคัญมากที่สุดเช่นกัน"
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท โกลบอล แฟรนชายส์ อาคิเทคส์
บริษัทโกลบอล แฟรนชายส์ อาคิเท็คส์ หรือ จีเอฟเอ เป็นบริษัทมีความเชี่ยวชาญในการ
สร้าง จัดการ และจัดจำหน่ายแฟรนชายส์ แบรนด์ต่างๆ ก่อตั้งโดยมิสเตอร์เฟรด มูอาวาร์ด ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงในปี 2539 โดยมีแบรนด์ที่คิดค้นทั้งหมด 4 แบรนด์ อันได้แก่ พิซซ่า คอร์เนอร์, คอฟฟี่เวิลด์, นิวยอร์กเดลี่ และเดอะครีมแอนด์ฟัดจ์ โดยจีเอฟเอได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จในการพัฒนาแบรนด์สินค้า และการผสมผสานความแปลกใหม่ให้เข้ากับตลาดในประเทศต่างๆ ได้เป็นอย่างดี จากจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้นทั้งหมดรวมเป็น 150 สาขา ภายในสิ้นปี 2548 จาก 85 สาขาเมื่อสิ้นปี 2547 ด้วยการเน้นกลยุทธ์การแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าด้วยคุณภาพสูงสุด ในขณะนี้ จีเอฟเอ ได้เดินหน้าขยายสาขาอยู่ทั่วโลกมากกว่าร้อยสาขา อันได้แก่ ประเทศไทย อินเดีย จีน หมู่เกาะรียูเนี่ยน และพม่า โดยจะมีกลุ่มกลยุทธ์ที่จะขยายสาขาให้ได้ถึง 1000 สาขาภายใน 5 ปีข้างหน้า สามารถเข้าถึงได้ทางเว็บไซด์ที่ http://www.gfacorp.com/
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุรชา จักรธรานนท์
พัณณิตา จันทร์รัตนกุล
บริษัท แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่ จำกัด
โทร 0-2650-9090
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ