ธสน. มั่นใจหนุนร้านอาหารไทยสู่โครงการ "ครัวไทยสู่โลก"

ข่าวทั่วไป Monday January 19, 2004 14:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--ธสน.
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) ปรับปรุง "บริการสนับสนุนร้านอาหารไทยในต่างประเทศ" เพื่อเร่งผลักดันร้านอาหารไทยให้แพร่หลายในต่างประเทศ ตอบสนองโครงการ "ครัวไทยสู่โลก" ของรัฐบาล
นายสถาพร ชินะจิตร กรรมการผู้จัดการ ธสน. เปิดเผยว่าตามที่รัฐบาลได้ผลักดันโครงการ "ครัวไทยสู่โลก" ซึ่งเป็นโครงการที่สนับสนุนให้มีการลงทุนร้านอาหารไทยในต่างประเทศให้มากขึ้นนั้น ธสน. จึงได้ปรับปรุงแนวทางและหลักเกณฑ์ต่างๆ ในการให้การสนับสนุน โดยได้นำรายละเอียดของบริการที่มีอยู่เดิมและปัญหาที่เคยเกิดขึ้นมาปรับปรุง เพื่อให้บริการนี้สามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจร้านอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่ อันจะส่งผลให้วัฒนธรรมทางอาหารของไทยเป็นที่แพร่หลายไปทั่วโลกและผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นครัวของโลกสมดังเจตนารมณ์ของรัฐบาล
กรรมการผู้จัดการ ธสน. กล่าวเพิ่มเติมว่า "บริการสนับสนุนร้านอาหารไทยในต่างประเทศ" ภายใต้เงื่อนไขที่ปรับปรุงใหม่จะเป็นประโยชน์ต่อโครงการ "ครัวไทยสู่โลก" ของรัฐบาล สำหรับผู้ขอกู้นั้นต้องมีสัญชาติไทยหรือเป็นนิติบุคคลที่จดทะเบียนในไทยที่มีบุคคลสัญชาติไทยถือหุ้นเกินกึ่งหนึ่ง โดยต้องเป็นผู้ถือหุ้นในร้านอาหารไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 และเป็นผู้ดำเนินกิจการร้านอาหารนั้นๆ นอกจากนี้ผู้ขอกู้ยังต้องมีความรู้ความเข้าใจถึงสภาพท้องถิ่นหรือมีหุ้นส่วนที่เข้าใจสภาพธุรกิจร้านอาหารในท้องถิ่นพอที่จะดำเนินกิจการให้ประสบความสำเร็จได้ โดยต้องได้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการร้านอาหารในประเทศเป้าหมาย รวมทั้งมีประสบการณ์บริหารร้านอาหารในต่างประเทศอย่างน้อย 1 ปีหรือในประเทศอย่างน้อย 3 ปี
สำหรับผู้สนใจ "บริการสนับสนุนร้านอาหารไทยในต่างประเทศ" สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ส่วนโครงการระหว่างประเทศ 1 ธสน. สำนักงานใหญ่ โทร. 0 2271 3700 ต่อ 1749
ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหาร
โทร. 0 2271 3700, 0 2278 0047, 0 2617 2111 ต่อ 1142-1145--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ