อีซีเอส โฮลดิ้งส์ฯ ประกาศร่วมทุนกับบริษัทค้าส่งไอทีในอินโดนีเซีย

ข่าวทั่วไป Monday January 19, 2004 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--เดอะแวลลูซิสเต็มส์
อีซีเอส โฮลดิ้งส์ (สิงคโปร์) ประกาศร่วมทุนกับผู้ค้าส่งอุปกรณ์ไอทีรายใหญ่ในประเทศอินโดนีเซีย ก่อตั้งบริษัท อีซีเอส อินโด ไพรเวท จำกัด โดยได้มีพิธีเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา ณ ประเทศสิงคโปร์ การร่วมทุนครั้งนี้นับเป็นประเทศที่ 5 ในการขยายเครือข่ายธุรกิจค้าส่งอุปกรณ์ไอทีของอีซีเอสฯ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค นับจากการร่วมทุนกับบริษัท อีซีเอส คอมพิวเตอร์ (สิงคโปร์), เค.ยู.ซิสเต็มส์ (มาเลเซีย), เดอะแวลลูซิสเตมส์ (ไทย) และพีซีไอ เอสแอลอาร์ เทคโนโลยี (จีน) ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา
ทั้งนี้ ธุรกิจของอีซีเอส อินโดฯ ที่จัดตั้งขึ้นใหม่นี้จะมุ่งเน้นด้านการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไอทีและการให้บริการในประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท พีที แฮริสมา อากุง จายา จำกัด (PT Harrisma Agung Jaya Co., Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ทางด้านอุตสาหกรรมไอทีในประเทศอินโดนีเซียมายาวนานกว่า 15 ปี มีบริษัทในเครือ 8 สาขา และศูนย์บริการ 10 แห่ง กระจายอยู่ทั่วประเทศอินโดนีเซีย โดยธุรกิจหลักของพีที แฮริสมาฯ คือการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไอทีรวมถึงสินค้าเกี่ยวกับระบบและการให้บริการภายในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของอีซีเอสฯ ในการขยายคู่ค้าในภูมิภาคนี้ สำหรับผู้ร่วมทุนในฝ่ายของพีที แฮริสมาฯ คือผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนในปัจจุบันซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับกรรมการผู้ถือหุ้นหลัก, เจ้าหน้าที่บริหาร และหรือผู้ถือครองผลประโยชน์ใดๆ ในบริษัท อีซีเอส โฮลดิ้งส์ ณ ปัจจุบัน
อีซีเอส อินโดฯ จะมีอำนาจในการจัดสรรเงินลงทุนจำนวน 10,000,000 ดอลล่าร์ (สหรัฐ) โดยแบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 10,000,000 หุ้น แต่ละหุ้นจะมีมูลค่า 1 ดอลล่าร์ และหุ้นมูลค่าเต็มอีกจำนวน 1,000,000 ดอลล่าร์ แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 1,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 1 ดอลล่าร์ โดยอีซีเอสฯ จะเข้าถือครองหุ้นสามัญของอีซีเอส อินโดฯ จำนวน 599,999 หุ้น ที่ราคาพาร์หุ้นละ 1 ดอลล่าร์ ซึ่งถือเป็นการเข้าถือหุ้นทั้งหมด 60% ในมูลค่ารวมทั้งหมดของอีซีเอส อินโดฯ สำหรับในส่วนของพีที แฮริสมาฯ จะเข้าถือครองหุ้นสามัญของอีซีเอส อินโดฯ จำนวน 399,999 หุ้น ที่ราคาพาร์หุ้นละ 1 ดอลล่าร์ ซึ่งจัดเป็นการเข้าถือหุ้นทั้งหมด 40% ของมูลค่ารวมในอีซีเอส อินโดฯ และทางอีซีเอส โฮลดิ้งส์ฯ จะเป็นตัวแทนหลักของคณะกรรมการในการบริหารอีซีเอส อินโดฯ
นายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด กล่าวถึงการร่วมทุนในครั้งนี้ว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเนื่องจากประเทศอินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีศักยภาพในภูมิภาคนี้ อีกทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของอีซีเอสฯ ในการขยายเครือข่ายการจัดจำหน่ายในภูมิภาคนี้ โดยการร่วมทุนจะให้สิทธิ์แก่กลุ่มในการเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายการจัดจำหน่ายในภูมิภาคได้กว้างขวางยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยเหลือทางด้านการเงินและแบ่งปันทรัพยากรระหว่างกันอีกด้วย--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ