ธนาคารกรุงไทยช่วยชาติประหยัดพลังงาน

ข่าวทั่วไป Wednesday May 25, 2005 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยหนุนมาตรการประหยัดพลังงานอย่างเป็นรูปธรรม จัดโครงการอนุรักษ์และปรับลดการใช้พลังงานทั้งที่สำนักงานใหญ่และสาขาทั่วประเทศ ตั้งเป้าลดการใช้พลังงาน 10-15% จับมือองค์กรด้านการอนุรักษ์พลังงาน ฝึกอบรมและปลุกจิตสำนึกการประหยัดพลังงาน
นางสุมนา วงษ์กะพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานทรัพยากรบุคคลและสนับสนุนองค์กร บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยถึง มาตรการประหยัดพลังงานของธนาคารที่ทำอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2543 ว่า ในปี 2548 ธนาคารได้จัดโครงการอนุรักษ์และปรับลดการใช้พลังงาน ภายใต้ชื่อ “พลังใจ พลังกรุงไทย ลดใช้พลังงาน” ซึ่งประกอบด้วยแนวทางการประหยัดพลังงานในอาคารสำนักงานใหญ่ทั้ง 2 แห่ง ที่ทำการสาขาทั่วประเทศกว่า 620 แห่ง รวมทั้งการปลุกจิตสำนึกพนักงานกว่า 14,000 คน ร่วมใจประหยัดพลังงานทั้งที่ทำงานและที่บ้าน โดยมุ่งหวังให้เกิดการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่ามากที่สุด และลดการใช้พลังงานลง 10-15%
“ธนาคารได้ลงนามให้ความร่วมมือ กับกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน เพื่อจัดทำ “โครงการนำร่องการใช้มาตรฐานระบบการจัดการพลังงานในธนาคาร” โดยจะเน้นการบริหารจัดการและให้ความรู้ รวมทั้งเทคนิคต่างๆ เพื่อลดการรั่วไหลของพลังงาน ซึ่งจะคัดเลือกสาขาขนาดใหญ่ที่มีปริมาณการใช้ไฟสูง ทั้งเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 10 สาขาเข้าร่วมโครงการ และธนาคารจะขยายการดำเนินการไปยังสาขาทั่วประเทศต่อไป”
นอกจากนี้ธนาคารได้รณรงค์สร้างความรู้ความเข้าใจให้กับพนักงาน โดยจัดทำ Mascot KTB Saving Energy เป็นสัญลักษณ์ในการรณรงค์ประหยัดพลังงาน จัดทำคู่มือ 108 วิธีประหยัดพลังงาน และเชิญวิทยากรจากหน่วยงานด้านพลังงานมาบรรยายให้ความรู้กับพนักงาน
นางสุมนา วงษ์กะพันธ์ กล่าวต่อไปว่า ธนาคารได้เริ่มมาตรการดังกล่าวอย่างจริงจัง โดยควบคุมเวลาเปิด-ปิดระบบแสงสว่าง ปรับลดปริมาณการใช้ไฟฟ้า ควบคุมอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศภายในอาคารที่ 25 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่ประหยัดค่าไฟได้สูงสุด ปิดหน้าจอคอมพิวเตอร์ช่วงเวลาพักเที่ยง ถ่ายเอกสารเฉพาะที่จำเป็น ปิดสวิทซ์ไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องถ่ายเอกสารหลังเลิกงาน
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์
โทร.0-2208-4174-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ