8 รางวัลสุพรรณหงส์ทองคำการันตี 2 ภาพยนตร์ไทยแห่งปีในลิขสิทธิ์แมงป่อง "คืนบาปพรหมพิราม" และ "เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล"

ข่าวทั่วไป Tuesday January 20, 2004 08:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--แมงป่อง
ประกาศผลไปแล้วสำหรับเกียรติยศสำหรับภาพยนตร์ไทย "สุพรรณหงส์ทองคำครั้งที่ 13" ประจำปีพุทธศักราช 2546 กับภาพยนตร์ไทยทั้ง 44 เรื่องที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงใน 16 สาขารางวัลเกียรติยศ และน่าจะเป็นปีที่การจัดงานคึกคักและเต็มไปด้วยสีสัน มีนักแสดง ผู้กำกับ คนในวงการหนังเข้าร่วมงานมากที่สุด และได้รับความสนใจจากประชาชนผู้คนทั่วไปมากที่สุดเช่นกัน
คุณวิชาณ ธรดุษฎี ผู้อำนวยการสายงานผลิตภัณฑ์ บริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า
เป็นอีกครั้งที่แมงป่องได้เข้าไปมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย สร้างสรรค์ผลงานระดับคุณภาพหลายต่อหลายเรื่องที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในครั้งนี้อย่างมากมาย อาทิ เฮี้ยน, องค์บาก, สนิมสร้อย, FAKE โกหกทั้งเพ, เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล, จังหวัด 77, คืนบาป พรหมพิราม และบุปผาราตรี
โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ "คืนบาป พรหมพิราม" และ "เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล" 2 ภาพยนตร์ไทยซึ่งเป็นที่จับตามองมากที่สุด นับตั้งแต่ภาพยนตร์เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ถึงความเข้มข้นของเรื่องราวอย่าง "คืนบาปพรหมพิราม" ที่นำมาจากแฟ้มคดีอื้อฉาวจากเรื่องจริงในอดีตที่ถูกนำมาถ่ายทอดบนแผ่นฟิล์ม ซึ่งสามารถกวาดรางวัลสำคัญๆ ในการประกวดไปถึง 6 รางวัล อาทิ ลำดับภาพยอดเยี่ยม โดย ม.ร.ว.ปัทมนัดดา ยุคล มือตัดต่ออันดับต้นๆ ของเมืองไทยที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในรางวัลสาขาเดียวกันนี้จากภาพยนตร์ถึง 3 เรื่องจาก 5 เรื่องที่เข้าชิงทั้งหมด ดนตรีประกอบยอดเยี่ยมโดย ริชาร์ด ฮาร์วีย์ คอมโพสเซอร์ฝีมือดีที่เคยฝากผลงานในภาพยนตร์เรื่อง "สุริโยไท" มาแล้ว, บันทึกเสียงยอดเยี่ยม ไชยเชษฐ เศรษฐี ปรีเทพ-บุญเดช รวมทั้ง 3 รางวัลสำคัญอย่างบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม โดยตัวผู้กำกับ มานพ อุดมเดช นักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์ ซึ่งรับบทเป็นผู้หญิงเคราะห์ร้ายที่ถูกข่มขืนจนเสียชีวิต และรางวัลสำคัญอย่าง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม หรือแม้แต่ "เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล" (LAST LIFE IN THE UNIVERSE) ภาพยนตร์ไทยร่วมทุนจาก 5 ชาติที่ไปคว้ารางวัลสำคัญๆ ในเวทีการประกวดจากต่างประเทศมากมาย ซึ่งสามารคว้ามาได้ถึง 2 รางวัล ทั้งกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม โดย มนต์ชัย ทองศรีสืบสกุล และวิทยา ไชยมงคล รวมทั้งกำกับภาพยอดเยี่ยมจากฝีมือของผู้กำกับภาพระดับโลกอย่าง คริสโตเฟอร์ ดอยด์ หูของผู้กำกับหว่อง กาไว
และตอนนี้ภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่อง ทางแมงป่องได้ผลิตและวางจำหน่ายในรูปแบบวีซีดีและดีวีดีเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเวอร์ชั่นดีวีดีของ "เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล" (LAST LIFE IN THE UNIVERSE) มีให้เลือกได้ถึง 2 ภาษา และนี่คืออีกหนึ่งผลงานระดับคุณภาพจากแมงป่องที่ภูมิใจนำเสนอ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณดี, คุณปลา
โทร. 0-2872-9595 ต่อ 608, 520--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ