มิติใหม่ท่องเที่ยวตรัง "Romantic Destination" รวมสุดยอดของดีเมืองตรัง กับโครงการ "Trang SEAson of Love & Trang Underwater Wedding 2004"

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday January 20, 2004 08:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--ททท.
มิติใหม่ท่องเที่ยวตรัง "Romantic Destination" รวมสุดยอดของดีเมืองตรังเอาใจคนมีความรักด้วยแคมเปญ "Trang SEAson of Love & Trang Underwater Wedding 2004"
หอการค้าตรังฉีกแนวท่องเที่ยวไทยชวนนักท่องเที่ยวสู่ฤดูกาลแห่งความรัก สัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและของดีเมืองตรัง ตอกย้ำสุดยอดประเพณีอินเตอร์ "วิวาห์ใต้สมุทร" โดยความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย กลุ่มบริษัท ยูบีซี องค์กรรัฐและเอกชน พร้อมออกบัตร SEAson of Love Privilege Card ให้ส่วนลดพิเศษแก่นักท่องเที่ยวในโครงการ Trang SEAson of Love & Trang Underwater Wedding 2004 ผลักดันจังหวัดตรังเป็นเมืองแห่งความรักของโลก
นายสุรินทร์ โตทับเที่ยง ประธานถาวรกิตติมศักดิ์ หอการค้าจังหวัดตรัง กล่าวเปิดเผยถึงว่า ด้วยนโยบายของหอการค้าจังหวัดตรังที่มุ่งส่งเสริมให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในจังหวัดมีการเติบโตขึ้น โดยการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งดำน้ำและของดีเมืองตรังให้เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก ควบคู่กับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและวัฒนธรรมไทย หอการค้าจึงพยายามพัฒนาส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดตรังให้เป็นสากลยิ่งขึ้น เช่น งานวิวาห์ใต้สมุทร ซึ่งจากการจัดงานตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ชาวตรังให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี นักท่องเที่ยวสัมผัสความอบอุ่นจากการต้อนรับของชาวตรัง สิ่งเหล่านี้ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาจังหวัดตรังมากขึ้นทุกปี และคาดว่าปี 2547 นี้นักท่องเที่ยวจะเดินทางมายังดินแดนแห่งความรักนี้ร่วม 800,000 คน ผลที่ตามมาคือ การเติบโตทางเศรษฐกิจจังหวัด และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของชาวตรัง
"งานวิวาห์ใต้สมุทร ถือเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่สร้างชื่อเสียงทั่วโลกให้แก่จังหวัดตรัง ได้รับการบันทึกเป็นสถิติในหนังสือ Guinness Book World of Record จากการเป็นสถานที่จัดงานจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกถึง 2 ปีติดต่อกัน ครั้งนี้ถือเป็นงานวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 8 ซึ่งทางหอการค้าได้หารือในการส่งเสริมให้งานวิวาห์ใต้สมุทร ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวและของดีเมืองตรังได้รับการเผยแพร่สู่สายตาคนทั่วโลกพร้อมกัน หอการค้าตรังจึงได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย และผู้สนับสนุน จัดโครงการ Trang SEAson of Love & Trang Underwater Wedding 2004 ขึ้นมารวมเอางานวิวาห์ใต้สมุทรเป็นกิจกรรมพิเศษของงาน ด้วยวิสัยทัน์ที่ต้องการให้เมืองตรัง เป็นจุดหมายปลายทางแห่งความรัก ไม่เพียงคู่บ่าวสาว แต่หมายรวมถึงการมอบความสุข ความประทับใจ จากดินแดนแห่งความรักนี้ แก่คนที่เรารัก ครอบครัว เพื่อนฝูง และกลับบ้านไปด้วยความทรงจำที่ดีจากเมืองตรัง" นายสุรินทร์ กล่าว
นายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรังเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในหลายด้าน ที่เห็นเด่นชัดคืออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่จังหวัดตรังมีความได้เปรียบในแหล่งท่องเที่ยวทางะรรมชาติ ท้องทะเลที่มีความอุดมสมบูรณ์ กอปรกับประชาชนจังหวัดตรังมีวัฒนธรรม นิสัยใจคอที่อบอุ่นสามัคคีกัน สิ่งเหล่านี้ทำให้ทุกหน่วยงานโดยเฉพาะหอการค้าจังหวัดตรังเล็งเห็นศักยภาพอันจะนำไปสู่ความเป็นอยู่ที่ดีของชาวตรังและเป็นสมบัติอันล้ำค่าของประเทศ โครงการ Trang SEAson of Love & Trang Underwater Wedding 2004 หรือ สีสันแห่งความรักกับทะเลเมืองตรังและพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ปี 2547 นี้ ถือเป็นความภูมิใจของชาวตรังที่จะได้อวดโฉมจังหวัดตรังในฐานะของเมืองแห่งความรัก สุดยอดแหล่งท่องเที่ยว รวมถึงของดีเมืองตรังจะถูกจัดเตรียมภายใต้บรรยากาศแห่งความรักโรแมนติกให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2546 ถึง พฤษภาคม 2547
"วันนี้จังหวัดตรังมีความพร้อมหลายด้าน ทรัพยากรทางทะเลที่เราอนุรักษ์คงความสมบูรณ์ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม โดยเฉพาะเดือนธันวาคม ปี 46 ถึง พฤษภาคม ปี 47 เป็นช่วงที่ทะเลฝั่งอันดามันมีความสวยงามที่สุด และที่สำคัญคืองานวิวาห์ใต้สมุทรที่สร้างปรากฏการณ์การท่องเที่ยวไทย อย่างน่าสนใจ แปลกใหม่ ตลอดจนของดีเมืองตรัง เช่น หมูย่าง ขนมเค้ก เป็นต้น ศักยภาพเหล่านี้เป็นแรงผลักดันให้หอการค้าตรังและพันธมิตรร่วมกันจัดโครงการ Trang SEAson of Love & Trang Underwater Wedding 2004 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตรังให้เป็นที่ รู้จักทั่วโลก โดยนอกเหนือจากงานวิวาห์ใต้สมุทรที่เป็นกิจกรรมสำคัญในโครงการแล้ว ยังมุ่งเน้นให้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น ถ้ำมรกต ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งความรัก โดยจะเป็นส่วนหนึ่งของงานวิวาห์ใต้สมุทรในครั้งนี้" นายสลิล กล่าว
นายสลิล กล่าวต่อว่า โครงการ Trang SEAson of Love & Trang Underwateer Wedding 2004 ที่มีขึ้นนี้ ทางโครงการได้กำหนดกิจกรรมสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยว ดังนี้
1. เดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ 2547
- กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเล โดยความร่วมมือกับบริษัทนำเที่ยวเอกชน อุทยานแห่งชาติ ภาครัฐ จัดโปรแกรมท่องเที่ยวจังหวัดตรังภายใต้โครงการ Trang SEAson of Love & Underwater Wedding 2004 ตั้งแต่ มกราคม 2547 เป็นต้นไป
- วันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ 2547 : งานวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 8 พิธีแต่งงานใต้ทะเลที่ผสานความเป็นไทยได้อย่างลงตัว พบขบวนเสลี่ยงคู่บ่าวสาว ประกวดขบวนบุปผชาติจากอำเภอต่าง ๆ ขบวนตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าที่เคยร่วมงานเอเปค 2003 และงาน Music Face 2 Face จุดนัดพบทางดนตรีหลากแนว เช่น Pop Rock , jazz , Reggae เป็นต้น
2. เดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม 2547
- กิจกรรมส่งเสริมของดีเมืองตรัง ได้แก่ หมูย่าง ปาท่องโก๋ อิ่วจาก๊วย ( กาแฟผสมชา ) ขนมเค้ก และดอกศรีตรัง โดยได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการร่วมส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองความอร่อยและรู้จักของดีเมืองตรัง
นอกจากนี้หอการค้าจังหวัดตรังร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย กลุ่ม บริษัท ยูบีซี องค์กรรัฐและเอกชน จัดทำบัตร SEAson of Love Privilege Card บัตรส่วนลดพิเศษเมื่อซื้อสินค้าหรือใช้บริการจากที่พักโรงแรม บริษัททัวร์และร้านค้าต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการ Trang SEAson of Love & Trang Underwater Wedding 2004 โดยนักท่องเที่ยวสังเกตได้จากโปสเตอร์โครงการ และ สอบถามรายละเอียดการใช้บัตรส่วนลดนี้กับเจ้าหน้าที่ของสถานประกอบการนั้นๆ สำหรับผู้สนใจขอรับบัตรทางโครงการจะประชาสัมพันธ์รายละเอียดต่าง ๆ ต่อไป
นายสลิล กล่าวปิดท้ายว่า ในส่วนของการประชาสัมพันธ์โครงการ นอกจากจะได้รับความร่วมมือจากทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสนับสนุนในเรื่องดังกล่าวแล้ว โครงการยังได้จัด Road show ประชาสัมพันธ์โครงการตามศูนย์การค้าเซ็นทรัล สาขา ต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ ตั้งแต่เดือนมกราคม เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดของโครงการ Trang SEAson of Love & Trang Underwater Wedding 2004 จากงาน Road show ที่จะมีขึ้นหรือติดต่อหอการค้าจังหวัดตรัง สำนักงานกรุงเทพฯ โทร. 0-2863-3288 สำนักงานจังหวัดตรัง โทร.0-7522-5353 และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทร. 0-2250-5500รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : จิดาภา ประมวลทรัพย์ ,ประกาศิต นันป้อ ,บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด ,โทร.0-2276-8432-3 ,0-2693-7835-8 ต่อ 32,37 โทรสาร 0-2693-6919 E-mail : info@siampr.co.th
แหล่งข่าว บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด โทร.0-2276-8432-3 ,0-2693-7835-8 ต่อ 32,37
Web Site : http://209.128.97.243/pr/style2/detailnews.asp?id_repnews=1190--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ