พิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ประจำปี ๒๕๔๗

ข่าวทั่วไป Tuesday January 20, 2004 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก ชุมพล ปัจจุสานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี ๒๕๔๗ ณ โรงเรียนนายเรือ จังหวัดสมุทรปราการ ในวันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๔๗ เวลา ๑๔.๐๐ น.
การจัดงานวันกองทัพไทย ในวันที่ ๒๕ มกราคมของทุกปีนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกถึงเหตุการณ์แห่งความภาคภูมิใจที่กษัตริย์ ผู้ที่ทรงเป็นองค์จอมทัพไทยได้ทรงแผ่พระบารมีให้เป็นที่ปรากฎในประวัติศาสตร์ของชาติไทย และรำลึกถึงวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของบรรพบุรุษที่ได้เสียสละ เลือดเนื้อและชีวิต ปกป้องเอกราช และอธิปไตยของชาติไทย ซึ่งมีทั้งทหาร ตำรวจ พลเรือน ไม่ว่าจะเป็นกองหนุนแห่งชาติ ทหารพราน ลูกเสือชาวบ้าน ไทยอาสาป้องกันชาติ และอาสาสมัครรักษาดินแดน จึงเป็นวันที่คนไทยทุกคนจะได้มีโอกาสรำลึกถึงวีรกรรมและคุณงามความดีของนักรบไทย
นอกจากนี้ กองทัพเรือได้จัดผู้แทนกองทัพเรือร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เนื่องในวันกองทัพไทยดังนี้
- เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเรือโท ยงยศ ห่วงนิกร รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ ร่วมในพิธีวางพวงมาลาสักการะดวงวิญญาณของนักรบไทย ผู้กล้าหาญในอดีต ณ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง จังหวัดปทุมธานี
- เวลา ๐๙.๔๙ น. พลเรือเอก พีระจิตร์ สุรักขกะ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงถวายสักการะพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ วัดหทัยนเรศวร์ ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม
- เวลา ๑๓.๓๐ น. พลเรือเอก บรรณวิทย์ เก่งเรียน ประธานคณะที่ปรึกษา กองทัพเรือ ในฐานะผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ พระบรมราชานุสรณ์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี
เนื่องในวันกองทัพไทย ๒๕ มกราคม ๒๕๔๗ ขอเชิญข้าราชการ ทหาร และ ลูกจ้าง ตลอดจนประชาชนทั่วไป ร่วมฟังคำปราศรัยของ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ ผู้บัญชาการแต่ละเหล่าทัพ และชมการเผยแพร่กิจกรรมทหารและผลงานในรอบปีที่ผ่านมา ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ตั้งแต่เวลา ๒๐.๒๐ น.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม
โทร. ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๓,๐-๒๔๖๕-๓๐๑๘ แฟกซ์ ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๒ ,๐-๒๔๖๖-๑๘๑๑
website :::www.navy.mi.th/sctr :::: email : relation@navy.mi.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ