พิธีวางพวงมาลาเนื่องใน "วันทหารผ่านศึก"

ข่าวทั่วไป Tuesday January 20, 2004 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือตรี พิสันต์ รัตนภู่เพ็ชร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายผลิต อู่ทหารเรือ พระจุลจอมเกล้า กรมอู่ทหารเรือ เป็น หัวหน้าคณะผู้แทนกองทัพเรือ ไปร่วมพิธีวางพวงมาลา ณ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กรุงเทพมหานคร เนื่องในวันทหารผ่านศึก ในวันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๗ เวลา ๐๘.๓๐ น.
หลังเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ ๒ ยุติลง บ้านเมืองอยู่ในภาวะยุ่งยากสับสน ทหารที่ส่งไปปฏิบัติการรบได้รับการปลดประจำการ ต่างก็ได้รับความเดือดร้อน รัฐบาลได้ตระหนักในความเดือดร้อนเหล่านี้ จึงได้ตั้งกรรมการขึ้นพิจารณาให้ความช่วยเหลือ ซึ่งต่อมาได้ออกเป็นพระราชบัญญัติจัดตั้งองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษา ให้วันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันที่ระลึกทหารผ่านศึก
ดอกป๊อปปี้ เป็นสัญลักษณ์ของทหารผ่านศึก เป็นดอกไม้สีแดง อันหมายถึง สีเลือดของทหารหาญที่ได้หลั่งชโลมแผ่นดินไว้ด้วยความกล้าหาญและด้วยการเสียสละอันสูงสุด เพื่อให้พี่น้องชาวไทยทั้งหลายได้อยู่กันอย่างปกติ มูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก ได้กำหนดให้ "ดอกป๊อปปี้" เป็นดอกไม้ที่ระลึกสำหรับทหารผ่านศึก และมีการจำหน่าย เผยแพร่แก่ประชาชนทั่วไปในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด เพื่อหารายได้เป็นทุนในการให้การสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึกที่เสียชีวิตหรือพิการทุพพลภาพจากการต่อสู้ เพื่อปกป้องประเทศชาติ
จึงขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมใจกันซื้อดอกป๊อปปี้ ดอกละ ๑๐.- บาท เพียงวันเดียวเท่านั้น ในวันดอกป๊อปปี้บาน ๓ กุมภาพันธ์ ศกนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม
โทร. ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๓,๐-๒๔๖๕-๓๐๑๘ แฟกซ์ ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๒ ,๐-๒๔๖๖-๑๘๑๑
website :::www.navy.mi.th/sctr :::: email : relation@navy.mi.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ