หนุ่ม ขนลุกซู่!! สืบอาถรรพ์ต้นโพธิ์ที่เพื่อนดารา โจ้ นิสา สิ้นชื่อ ในรายการ ชั่วโมงพิศวง

ข่าวทั่วไป Tuesday January 20, 2004 13:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--มีเดีย ออฟ มีเดียส์
มาลุ้นไปเรื่องราวชวนขนหัวลุกในรายการ ชั่วโมงพิศวง ทางช่อง 7 สี กับ หนุ่ม กรรชัย กับ ป๋อง กพล ที่ไปค้นหาความลี้ลับมาฝากกัน
วันอังคารนี้ (20 ม.ค.) นายป๋องรีบคุยข่มหนุ่มทันทีว่า มีของดีให้ชม พาไปดูเรื่องราวของพระเครื่อง วัตถุมงคลของพุทธศาสนิกชน แต่ที่นายป๋องพาไปนั้น ย่อมไม่ธรรมดา เป็นพิธีการปลุกพระ ที่ปกติเราเคยเห็นแต่ร่างทรงออกอาการสั่น ยกไม้ยกมือ คราวนี้ต้องพิสูจน์กับตาพิธีกรรมการปลุกพระ ที่วัตถุมงคลและพระเครื่องที่วางอยู่ในพาน เกิดอัศจรรย์แสดงอาการสั่นให้เห็นจะๆ ตา วัตถุเหล่านั้นมีพลังจริงหรือไม่ต้องชมกับตาคุณเช่นกัน ส่วนใครที่ชื่นชอบช่วงไม่เชื่ออย่าหลบลู่ของ หนุ่ม กรรชัย มาตามพระเอกของคุณ ไปดูสถานที่หนึ่ง ที่กลืนกินชีวิตนักบิดนักเหยียบบนท้องถนนไปนับร้อยๆ ศพ โค้งอาถรรพ์ที่ว่ากันว่าเกิดจาก อาถรรพ์ของ ต้นโพธิ์ หน้าศาลอาญา จากคำเล่าขานของชาวบ้านซอยเสือใหญ่หลายต่อหลายคน จนมาพบกับ ยายฟื้น สังข์ทอง วัย 72 ปี
เมื่อก่อนเป็นเพียงพื้นนา ที่กำลังตัดถนนใหม่ เพื่อนบ้านคนหนึ่งกำลังจะย้ายต้นโพธิ์ออกไปจาก บ้าน แต่พอคนสติฟั่นเฟือนเห็นแล้วขอเอาไปปลูกแล้วก็กราบไหว้ทุกวัน ตั้งแต่ต้นเท่าศอกจนเติบใหญ่ กว่า 20 ปีแล้ว ก็มีเหตุให้คนเสียชีวิตเรื่อย ชีวิตแรกจากเด็ก 5 ขวบ ก็มานักเรียนบ้าง และคนอื่นก็ตายต่อๆ กัน มาเรื่อยๆ นับร้อย ยายบอกว่าใครไม่เชื่อไม่เป็นไรแต่คนแถวนี้เขานับถือและยกมือไหว้ตลอด เพราะบางครั้ง คนเดินบนทางเท้าอยู่ดีๆ รถก็วิ่งมาชนตาย ส่วนเรื่องดวงวิญญาณนั้นตัวยายไม่เคยเห็นแต่มอเตอร์ไซด์รับจ้างจะเห็นกันบ่อย เป็นดวงวิญญาณของคนแก่มาเดินให้เห็นบ้าง ผู้หญิงยืนบนสะพานลอย เด็กวิ่งข้ามถนน เป็นเงาๆ ให้เห็นกันจนชินตา และเป็นเรื่องที่เหลือเชื่ออีกอย่างหนึ่ง ถ้าเมื่อไรเข้าช่วงใบโพธิ์กลายเป็นสีเหลืองเมื่อนั้นจะมีคนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตบ่อยมากหนุ่มเล่าว่า " แค่ผมเดินผ่านเข้ามาใกล้ ต้องรีบยกมือไหว้ทันที เพราะรู้สึกว่ารอบๆ ตัวบรรยากาศมันหวิวๆ ประกอบกับลมพัดใบโพธิ์สะบัดไปมาทำให้เกิดเสียงพิเศษที่น่าหวาดกลัว เรียกอาการขนลุกซู่ได้เหมือนกัน ยิ่งมีเพื่อนดารา คุณโจ้ มาเสียชีวิตที่นี่ ไม่รู้ว่าเธอไปสู่สุขคติหรือยัง แต่ผมก็กรวดน้ำไปให้เธอครับ " ไม่ว่าที่นี่จะเกิดจากพื้นที่ถนนที่โค้งมากและรถวิ่งลงมาจากสะพานเร็วจน ไม่อาจระวัง จึงเกิดอุบัติเหตุครั้งแล้วครั้งเล่า หรือด้วยความน่าสะพรึงกลัวของมนต์ดำทั้งหลาย ใครที่ขับรถผ่านหน้าศาลอาญาก็ฝากเตือนทุกท่านให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง ลดความเร็วหน่อยก็ดีครับ บีบแตรรถเป็นการขอทาง คงไม่ยากเกินความสามารถของคุณแน่นอน
อย่าพลาดชมเรื่องราวที่ท้าทายความเชื่อของคุณทุกนาทีในรายการ ชั่วโมงพิศวง วันอังคารที่ 20 มกราคม 2547 เวลา 22.20 - 23.20 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ