นักท่องเที่ยวจาก 134 ประเทศโหวตให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของโลก และยังเป็นเจ้าบ้านที่ดี สร้างความประทับใจมากที่สุด

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday January 21, 2004 08:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ม.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานซิดนีย์ แจ้งว่า ประเทศไทยได้รับเลือกจากนิตยสาร Lonely Planet ซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ ณ กรุงเมลเบอร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้จัดทำการสำรวจแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของโลก ในกลุ่มผู้ใช้อินเตอร์เน็ตของโลนลี่แพลนเน็ตทั่วโลกกว่า 134 ประเทศ และโหวตให้ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับหนึ่งของโลก รวมถึงได้รับคัดเลือกให้เป็นประเทศที่ได้อันดับหนึ่งในเรื่องของการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่นและประทับใจ โดยรองลงมาได้แก่ประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ตามลำดับ
ผลการสำรวจของนิตยสาร Lonely Planet ซึ่งเป็นนิตยสารที่แนะนำการเดินทางทั่วโลกได้รับความนิยมสูง โดยเฉพาะกลุ่ม Back Packer ที่มีอายุเฉลี่ยระหว่าง 25-34 ปี ใช้จ่ายในการท่องเที่ยวปานกลาง ใช้ระยะเวลาในการเดินทาง 1-3 เดือน โดยผสมผสานการท่องเที่ยวในรูปแบบการผจญภัย กิจกรรม การพักผ่อน และวัฒนธรรม จากผลของการสำรวจยังมีรายงานอื่นๆที่น่าสนใจดังนี้ ประเทศที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของโลกห้าอันดับแรก ได้แก่ ไทย อิตาลี ออสเตรเลีย อินเดีย และนิวซีแลนด์ ประเทศที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในทวีปเอเซีย ได้แก่ ไทย จีน อินเดีย หากพิจารณาตามอายุแล้วพบว่า นักท่องเที่ยว อายุ 18- 34 ปี นิยมเดินทางไปประเทศไทยมากที่สุด ในขณะที่ อายุ 35-44 ปี นิยมเดินทางไปประเทศอินเดีย และอายุตั้งแต่ 65 ปี ขึ้นไป นิยมไปประเทศนิวซีแลนด์ พฤติกรรมการเดินทางของนักท่องเที่ยวมีดังนี้ เดินทางเป็นคู่ 32% เดินทางกับเพื่อน 28% เดินทางตามลำพัง 28% เดินทางพร้อมครอบครัว 8% เดินทางไปกับคณะที่มีการจัดการ 3% นักท่องเที่ยวจะนิยมซื้อหนังสือแนะนำการเดินทาง 6 สัปดาห์ก่อนเดินทาง ระดับการศึกษาของนักท่องเที่ยวคิดเป็น ระดับปริญญา 50% และระดับอนุปริญญา 28%
นอกจากนั้นสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ออสเตรเลีย ยังได้ออกข่าวเผยแพร่ผลการสำรวจดังกล่าวทางรายการข่าวภาคเช้าของสถานีซึ่งมีคนดูไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคน ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศไทยได้รับความเชื่อถือและเป็นการสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยมากยิ่งขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http:www.lonelyplanet.com
แหล่งข่าว กองประชาสัมพันธ์ในประเทศ ททท. โทร.0-2250-5500 ต่อ 1555 -1563 โทรสาร 0-2250-5681
Web Site : http://209.128.97.243/pr/style2/detailnews.asp?id_repnews=1197
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ