ดั๊บเบิ้ล เอ ไทยแลนด์ พริ้นท์ เซ็นเตอร์ ประเดิมออเดอร์ล็อตแรก ยกระดับโรงพิมพ์ของไทย ส่งออกงานพิมพ์สู่ต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 21, 2004 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ม.ค.--แอ๊ดวานซ์ อะโกร
ดั๊บเบิ้ล เอ ไทยแลนด์ พริ้นท์ เซ็นเตอร์ ประเดิมสิ่งพิมพ์ส่งออกล็อตให้กับสำนักพิมพ์สิงคโปร์ สร้างความเชื่อถือและมั่นใจในคุณภาพของสิ่งพิมพ์ไทย หวังในอนาคตจะดันโรงพิมพ์ไทยรับออเดอร์จากต่างชาติมากขึ้น
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ - การตลาด บริษัท แอ๊ดวานซ์ อะโกร จำกัด (มหาชน) หรือ ดั๊บเบิ้ล เอ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางบริษัท แอ๊ดวานซ์ อะโกร จำกัด (มหาชน) ได้จัดตั้งศูนย์ "ดั๊บเบิ้ล เอ ไทยแลนด์ พริ้นท์ เซ็นเตอร์" (Double A Thailand Print Center) หรือศูนย์ให้คำปรึกษาทางด้านสิ่งพิมพ์เพื่อการส่งออกขึ้นเมื่อปีที่แล้ว และได้มีการเตรียมทางด้านการจัดการ รวมทั้งมีการวางแผนงานมาตลอดนั้น ทำให้การดำเนินงานในศูนย์เรียบร้อย และมีความชัดเจนในการดำเนินงานมากขึ้น ขณะนี้ทาง ดั๊บเบิ้ล เอ ไทยแลนด์ พริ้นท์ เซ็นเตอร์ ได้มียอดสั่งพิมพ์ล็อตแรกจากสิงคโปร์ โดยทางศูนย์ได้ประสานงานให้สำนักพิมพ์หรือโรงพิมพ์ในประเทศไทย ที่มีความถนัดและเชี่ยวชาญงานพิมพ์ประเภทที่ทางสิงคโปร์ต้องการเป็นผู้รับผิดชอบการพิมพ์ต่อไปแล้ว เพื่อร่วมกันสร้างรายได้ให้กับประเทศไทย
นายชาญวิทย์ กล่าวต่อว่า ลูกค้าจากทางสิงคโปร์ที่สั่งออเดอร์เข้ามานั้น เป็นธุรกิจที่มีการดำเนินธุรกิจสิ่งพิมพ์ทางด้าน สื่อทางด้านการศึกษาและการตลาด ซึ่งมีงานพิมพ์มาแล้วกว่า 30 เรื่อง นอกจากสิงคโปร์แล้ว สำนักพิมพ์นี้ยังมีบริษัทกระจายอยู่ในประเทศต่างๆ ได้แก่ มาเลเซีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย ไต้หวัน และออสเตรเลีย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประเทศที่ทางดั๊บเบิ้ล เอ เองก็เข้าไปทำตลาดทั้งสิ้น
โดยสิ่งพิมพ์ที่ทางดั๊บเบิ้ล เอ ไทยแลนด์ พริ้นท์ เซ็นเตอร์ ได้จัดหาโรงพิมพ์ในเมืองไทยนั้นมีชื่อว่า "Pregnancy and Babycare" หรือคู่มือสำหรับคุณแม่ในการตั้งครรภ์และการเลี้ยงลูก จำนวน 3,000 เล่ม อีกเล่มคือ "The Very Best of Se Xiang Wei" เป็นนิตยสารรายเดือนเกี่ยวกับตำราอาหารจีน ซึ่งได้รับความนิยมมากในประเทศสิงคโปร์ จำนวน 6,000 เล่ม หนังสือทั้งสองเล่มนี้จะวางจำหน่ายในประเทศสิงคโปร์ โดยทางโรงพิมพ์ของไทยจะทำการส่งมอบงานทั้งหมดให้ในวันที่ 26 มกราคม นี้
"การที่ลูกค้าของประเทสสิงคโปร์ไว้วางใจให้โรงพิมพ์ในประเทศไทยเป็นผู้ผลิตสิ่งพิมพ์ที่ได้รับความนิยมในประเทศสิงคโปร์นั้น นับได้ว่าเป็นก้าวแรกที่ดีของวงการสิ่งพิมพ์เมืองไทย เพราะแสดงให้เห็นแล้วว่าขณะนี้ต่างประเทศมีความมั่นใจในคุณภาพงานพิมพ์ และระบบการจัดการด้านการพิมพ์ของประเทศไทยมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ซึ่งหากสำนักพิมพ์หรือโรงพิมพ์ในเมืองไทยกล้าที่จะเปิดตัวเองต่อตลาดโลกมากยิ่งขึ้น มีการจัดอบรมเจ้าหน้าที่และพนักงานให้มีความรู้ความเข้าใจในสิ่งพิมพ์ต่างประเทศ จะทำให้จำนวนโรงพิมพ์ไทยที่พิมพ์สิ่งพิมพ์ต่างประเทศ หรือส่งออกสิ่งพิมพ์ต่างประเทศมีจำนวนมากยิ่งขึ้น อันเป็นการดี เนื่องจากประเทศไทยมีกำลังการผลิตและวัตถุดิบเป็นจำนวนมาก แรงงานที่ได้คุณภาพ ความละเอียด ปราณีตของงานพิมพ์ก็อยู่ในระดับมาตรฐาน แต่จะได้เปรียบที่ค่าจ้างแรงงานถูกกว่า ต้นทุนถูกกว่า โดยหวังว่า ดั๊บเบิ้ล เอ ไทยแลนด์ พริ้นท์ เซ็นเตอร์ จะมีส่วนในการช่วยเปิดตลาดสิ่งพิมพ์ต่างประเทศให้กับโรงพิมพ์และสำนักพิมพ์ต่างๆ ในประเทศไทย พร้อมทั้งยังช่วยสนับสนุน ส่งเสริมให้สิ่งพิมพ์ไทยก้าวสู่ตลาดโลกได้ในอนาคต" นายชาญวิทย์กล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จรรยา นุกูลกิจ โทร. 0 - 2 663 - 3226 ต่อ 36--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ