ไชน่า ยูนิคอม เซ็นสัญญาติดตั้งเครือข่ายมือถือมูลค่าสูงสุดกับโมโตโรล่า ครอบคลุมปักกิ่งและอีก 12 มณฑลใหญ่

ข่าวทั่วไป Wednesday January 21, 2004 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
โครงการขยายเครือข่าย CDMA2000 1X เฟส 3 ตอกย้ำศักยภาพของโมโตโรล่าในฐานะซัพพลายเออร์เครือข่ายรายใหญ่ที่สุดสำหรับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถืออันดับสามของโลก
ไชน่า ยูไนเต็ด เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ คอร์ป (ไชน่า ยูนิคอม) หนึ่งในผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดในโลก มอบหมายงานขยายเครือข่าย Code Division Multiple Access (CDMA) 2000 1X ระยะที่ 3 และงานอัพเกรดเครือข่าย Global System for Mobile Communications (GSM) ในกรุงปักกิ่ง และมณฑลใหญ่ 12 มณฑลในจีน ให้แก่กลุ่มธุรกิจโซลูชั่นโทรคมนาคม (GTSS) ของโมโตโรล่า ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นการสื่อสารแบบครบวงจร
สัญญาดังกล่าวมีมูลค่าราว 556 ล้านดอลลาร์ โดยพิธีลงนามจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา ในระหว่างการสัมมนาเกี่ยวกับความร่วมมือด้านโทรคมนาคมและไอทีในอนาคตของจีน โดย มร. ตง จีลู่ รองประธานของไชน่า ยูนิคอม และ มร. เอเดรียน เนมเซ็ค รองประธานกรรมการบริหารของโมโตโรล่า อิงค์ และประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของ GTSS เป็นผู้ลงนามในสัญญาดังกล่าว
โครงการขยายเครือข่าย CDMA2000 1X ระยะที่ 3 จะช่วยให้ไชน่า ยูนิคอม สามารถนำเสนอและให้บริการแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียที่สามารถดาวน์โหลดได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งบริการด้านเสียงคุณภาพสูง แก่ลูกค้าในกรุงปักกิ่ง และมณฑลฟูเจี้ยน กังซู กวางตุ้ง กวางสี เหอเป่ย เจียงซี จี้หลิน ฉางซี และซินเจียง ส่วนโครงการขยายเครือข่าย GSM จะครอบคลุมพื้นที่ในมณฑลฟูเจี้ยน กวางตุ้ง หูหนาน เจียงซู ฉางตง ฉางซี และซินเจียง
สัญญาดังกล่าวนับเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพของโมโตโรล่าในการเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดของไชน่า ยูนิคอม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่เป็นอันดับสามของโลก นอกจากนั้น สัญญาฉบับนี้ยังมีมูลค่าสูงกว่าสัญญาอื่นใดที่ได้อนุมัติในช่วงปีที่ผ่านมาภายใต้โครงการขยายเครือข่าย CDMA ของไชน่า ยูนิคอม
มร. ตง จีลู่ กล่าวว่า "โมโตโรล่าได้รับความไว้วางใจในฐานะพันธมิตรสำหรับการพัฒนาเครือข่าย CDMA ของเราเสมอมาและการอัพเกรดสู่เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้บริการมัลติมีเดียความเร็วสูงและแอพพลิเคชั่นไร้สายที่คุ้มค่ากับค่าบริการ ซึ่งจะส่งผลดีในระยะยาวต่อผู้ลงทุนของเรา"
มร. ไซมอน เลือง, รองประธานอาวุโสของโมโตโรล่า อิงค์ และผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของกลุ่มธุรกิจ GTSS ของโมโตโรล่า กล่าวว่า "ความเป็นผู้นำของโมโตโรล่าในการจัดหาโซลูชั่นเครือข่าย CDMA ซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็วในจีน เป็นผลมาจากประสบการณ์และความสามารถของโมโตโรล่าในการนำเสนอเทคโนโลยีรุ่นยุคหน้า ซึ่งจะทำให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถขยายและปรับปรุงบริการต่างๆ โดยมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า แต่ได้รับผลตอบแทนสูงสุด"
มร. เรยบิน เกา รองประธานและผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศจีนของกลุ่มธุรกิจ GTSS ของโมโตโรล่า กล่าวว่า "โมโตโรล่ารู้สึกภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจอีกครั้งจากไชน่า ยูนิคอม เราได้ติดตั้งเครือข่าย CDMA ระยะแรก ให้แก่ยูนิคอม ซึ่งเปิดให้บริการในปี 2544 หลังจากนั้น เราก็ได้มีส่วนร่วมอย่างใกล้ชิดในโครงการอัพเกรดหลายโครงการ จนกระทั่งมาถึงโครงการติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดนี้"
โมโตโรล่าเป็นซัพพลายเออร์รายแรกที่เซ็นสัญญากับไชน่า ยูนิคอม สำหรับโครงการขยายเครือข่าย CDMA2000 1X ระยะที่ 3 โดยได้ดำเนินการติดตั้งในมณฑลเจียงซูเสร็จสมบูรณ์แล้ว ส่วนโครงการขยายเครือข่ายล่าสุดคาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายเดือนมีนาคม 2547 ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ไชน่า ยูนิคอม ได้เซ็นสัญญากับโมโตโรล่า มูลค่ากว่า 627 ล้านดอลลาร์ สำหรับการติดตั้งระบบโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายและบริการต่างๆ
โครงการขยายเครือข่ายล่าสุดนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็ว ประสิทธิภาพ และความเพลิดเพลินในการติดต่อสื่อสารแบบไร้สายแก่ผู้ใช้ เทคโนโลยี CDMA2000 1X ที่เพิ่มประสิทธิภาพด้านความเร็วในการเชื่อมต่อจะทำให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดเพลงและข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตโดยตรงได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังสามารถเพลิดเพลินกับสื่อมัลติมีเดีย วิดีโอออนดีมานด์ และบริการระบุตำแหน่งผ่านโทรศัพท์มือถือ
ข้อมูลเกี่ยวกับไชน่า ยูนิคอม
ไชน่า ยูนิคอม เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมแบบครบวงจรในจีน โดยนำเสนอบริการหลากหลายประเภท เช่น โทรศัพท์เคลื่อนที่ เพจเจอร์ โทรศัพท์ทางไกล บริการด้านข้อมูลและอินเทอร์เน็ต มีลูกค้าในธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่กว่า 90 ล้านคน โดย 19 ล้านคนใช้เครือข่าย CDMA และอีก 71 ล้านคนใช้เครือข่าย GSM
ข้อมูลเกี่ยวกับโมโตโรล่า
โมโตโรล่า อิงค์ (NYSC:MOT) เป็นผู้นำทั่วโลกด้านธุรกิจสื่อสารแบบไร้สาย ระบบอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์และการสื่อสารในระบบบรอดแบนด์ บริษัทฯ มียอดการขายในปี 2545 มูลค่า 27.3 พันล้านเหรียญ โมโตโรล่าเป็นบริษัทธุรกิจระดับโลกซึ่งเชื่อในการดำเนินธุรกิจอย่างยุติธรรมและมุ่งบุกเบิกพัฒนานวัตกรรมสำคัญๆ ซึ่งช่วยให้อุปกรณ์ต่างๆ ทำงานได้ดีขึ้นและมนุษย์มีชีวิตที่ดีขึ้น ยิ่งกว่านั้นโมโตโรล่ายังคงยึดมั่นในประเพณีที่น่าภาคภูมิใจซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อมีการก่อตั้งบริษัทฯ เมื่อ 75 ปีที่ผ่านมา สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโมโตโรล่า สามารถค้นหาข้อมูลได้ที่ www.motorola.com
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณเมธาวี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: maythavee@pc-a.co.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ