"แม่น้ำของแผ่นดิน ปีที่ 5 ชุด พระ...คู่พระบารมี" พร้อมโชว์ความยิ่งใหญ่ตระการตา 23 ม.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday January 21, 2004 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ม.ค.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
ทุกฝ่ายขานรับเตรียมความพร้อมได้สมบูรณ์แบบ ประสานใจเต็มร้อยให้การแสดงยิ่งใหญ่สุดอลังการเพื่อเฉลิมฉลองพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชีนีนาถ ด้านนักแสดงและทีมงานสุดปลื้ม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงดูแลอย่างใกล้ชิด
คุณรัตนาวุธ วัชโรทัย รองประธานโครงการจัดการแสดง "แม่น้ำของแผ่นดิน ปีที่ 5 ชุด พระ...คู่พระบารมี" ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มกราคม-5 กุมภาพันธ์นี้ ณ ท่าราชวรดิฐ กรุงเทพฯ ให้รายละเอียดว่าในปีนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธาน ทรงทุ่มเทกับการจัดการแสดงเพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยทรงติดตามความคืบหน้าของการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากที่ทรงวางแนวคิดจากมุมมองในฐานะลูกที่ประทับใจในความเป็น "พระ...คู่พระบารมี" และประทานชื่อการแสดงเป็นภาษาอังกฤษว่า "Always beside you, Your Majesty" ทั้งยังได้กราบบังคมทูลเชิญสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จทอดพระเนตรการแสดง ซึ่งจะจัดรอบพิเศษถวายเมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา
สำหรับความพร้อมของการจัดการแสดงนั้น คุณปฏิมา ตันติคมน์ ผู้อำนวยการจัดการแสดง กล่าวว่า "บริษัท กันตนา ออร์กาไนเซอร์ แอนด์ เมเนจเมนท์ จำกัด ได้ริเริ่มจัดการแสดงแม่น้ำของแผ่นดิน ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร และผู้สนับสนุนภาคเอกชนจำนวนมาก เมื่อปี 2542 มาถึงปีนี้เป็นปีที่ 5 แล้ว โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงพระกรุณารับเป็นองค์ประธานจัดการแสดง ตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา ให้เป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ของประเทศที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างงดงามทุกครั้ง สำหรับปีนี้อาจกล่าวได้ว่าจะยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมา จึงเชื่อมั่นว่าจะดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ กันตนาฯ ในฐานะผู้อำนวยการการจัดการแสดงมาโดยตลอด รู้สึกภูมิใจที่การแสดงแม่น้ำของแผ่นดินในปีนี้เป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติครั้งสำคัญตั้งแต่ต้นปี และเป็นกิจกรรมที่ตอบสนองนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการนำพานักท่องเที่ยวเข้าเมืองไทย ให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับสำคัญต้นๆ ของโลก
กันตนาฯ ได้เตรียมจัดการแสดงในปีนี้อย่างเต็มที่ และขณะนี้มีความมั่นใจและมีความพร้อมในทุกด้านทั้งในส่วนของการแสดงและการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ชม โดยได้ประสานงานกับทุกฝ่ายและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งกองทัพเรือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี กรุงเทพมหานคร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การไฟฟ้านครหลวง และสภากาชาดไทย ซึ่งให้ความร่วมมืออย่างดียิ่งเพื่อให้การแสดงเฉลิมพระเกียรติครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่"
ทางด้าน คุณเสริมคุณ คุณาวงศ์ ผู้กำกับและอำนวยการผลิต กล่าวถึงความพร้อมทางด้านการผลิตโดยเฉพาะในเรื่องของเทคนิคพิเศษที่สร้างสรรค์อย่างอลังการว่า "เรามีความพร้อมเต็มที่ในการนำเสนอเทคนิคที่แปลกใหม่เพื่อให้ผู้ชมจะตื่นตาตื่นใจตลอดทุกช่วงการแสดงอย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะในฉากการข้ามผ่านมิติแห่งกาลเวลาของจันทราเทวี เทคนิคเปลวเพลิงในฉากภูเขาไฟระเบิดและทะเลเพลิง ซึ่งเป็นเทคนิคสำหรับการแสดง Outdoor ที่ทีมงานได้ริเริ่มนำมาให้เพื่อให้การแสดงมีสีสันมากเป็นพิเศษ โดยมีความมั่นใจเรื่องความปลอดภัย เพราะได้ออกแบบและควบคุมการจัดสร้างเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีน้ำพุเต้นระบำที่สูงที่สุดคือ 30-40 เมตร และม่านน้ำแบบ Panorama ที่ใช้เทคนิคการฉายแบบใหม่ด้วย"
ความโดดเด่นอีกประการหนึ่งของการแสดง "แม่น้ำของแผ่นดิน ปีที่ 5 ชุด พระ...คู่พระบารมี" คือการออกแบบศิลปะที่ได้รับเกียรติจาก อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินชั้นแนวหน้าของไทยมาเป็น ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านศิลปกรรม ซึ่งช่วยออกแบบฉากสำคัญและภาพรวมของเวทีที่สวยงามอลังการ รวมถึงอุปกรณ์ประกอบฉากต่างๆ ด้วย
"ความพร้อมในเรื่องฉากเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหา เพราะเราเตรียมงานกันนานแล้ว อาจมีการตกแต่งรายละเอียดเพิ่มเติมให้วิจิตรอลังการขึ้นอีก เพราะว่าผมเป็นคน "เว่อร์" ทำฉากก็ค่อนข้างเว่อร์ เพราะฉะนั้นคนทำงานเลยเหนื่อยนะ คนเขียนแบบน่ะไม่เหนื่อยเท่าไหร่ ผมตั้งใจทำถวายเต็มที่ก็อยากให้ดีที่สุด เดี๋ยวเพิ่มตรงโน้นเปลี่ยนตรงนี้ แก้ตรงนั้น หรือมองไปมองมาไม่สวยไม่สะใจเรา ถึงคนอื่นบอกว่าสวย แต่เราว่าไม่สวยก็แก้อีกแล้วตามนิสัย คนสร้างฉากเลยเดือดร้อน เราทำงานกันหามรุ่งหามค่ำบางครั้งทั้งวันทั้งคืนกับฉากยิ่งใหญ่อลังการระดับนี้ อยากให้ผู้ชมได้สัมผัสถึงความรู้สึกของความเป็นไทยร่วมสมัย ไม่ใช่อารมณ์โบราณ ลายไทยของผมเป็นอารมณ์ของคนไทยในสมัยปัจจุบัน มันเว่อร์ แล้วก็ละเอียด อ่อนช้อย เจาะรูปร่างแล้วก็มีช่องว่างที่สวยงามลงตัว ลายไทยมันสวยตรงนั้น ให้ความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ เร้าใจ...ต้องมาชมเอง มาสัมผัสด้วยตนเองครับ "อ.เฉลิมชัยกล่าว
ในส่วนของการแสดงบนเวทีนั้น คุณสุวรรณดี จักราวรวุธ ผู้กำกับการแสดง กล่าวถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า "พระ...คู่พระบารมี" แตกต่างจากปีก่อนๆ โดยในปีนี้เน้นการผูกเรื่องอย่างต่อเนื่องแบบการเดินเรื่องของละครที่มีเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย มีเทคนิคพิเศษที่แตกต่างออกไป และการกำกับก็ต้องประสานงานกับทุกฝ่าย ทุกส่วน อย่างรัดกุม โดยเฉพาะคิวเทคนิค จึงเป็นการทำงานที่ท้าทายมาก "หลังฉากของอนันตนครที่สงบสุขคือความชุลมุนวุ่นวายของเหล่านักแสดงกว่า 150 ชีวิต ที่มีตั้งแต่เด็ก 8-9 ขวบ จนถึงผู้ใหญ่ ทุกคนต้องมีความรับผิดชอบ รู้หน้าที่ มีวินัย อดทน ต้องดูแลตัวเอง มีสติ สมาธิ เพื่อให้งานราบรื่น ที่สำคัญที่สุดคือต้องรักษาสุขภาพเพราะครั้งนี้มี Special Effect ทั้งน้ำและไฟ กระจายอยู่หลายจุดทั่วเวทีซึ่งมีขนาดใหญ่มาก และยังมีปราสาทกับเทวาลัยที่ทั้งสูงและชันอีก นับว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างหนักสำหรับนักแสดงในการเข้า-ออกคิวแต่ละฉากแต่ละจุดให้ทัน ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าอย่างรวดเร็ว และเตรียม Props ของแต่ละฉากกันเองให้พร้อม ซึ่งทุกคนต่างซาบซึ้งใจกับคำว่า เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก จริงๆ
ภาพรวมของการแสดงชุดนี้ เชื่อว่าผู้ชมจะไม่ผิดหวัง เพราะมีโครงเรื่องที่ดี เป็น Romantic Fantasy ที่มีความกลมกลืนของเทคนิค เพลง และองค์ประกอบต่างๆ ให้เพลิดเพลินและสนุกสนาน ดูได้ทั้งครอบครัว"
คุณสุธีศักดิ์ ภักดีเทวา ผู้กำกับลีลา ซึ่งเป็นบุคคลหนึ่งที่มีส่วนทำให้การแสดงบนเวทีมีสีสันมากขึ้นกล่าวว่า "ความพร้อมในเรื่องลีลาการแสดงบนเวที ณ วันนี้ มีความลงตัวมาก ไม่มีความหนักใจในการทำงานเลยเพราะนักแสดงทุกคนเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว อย่างนาเดียก็เคยร่วมงานกันมาก่อน ตุ้ยก็มีความรับผิดชอบในการทำงาน นักแสดงประกอบส่วนใหญ่ก็มีประสบการณ์กันมาแล้วทั้งนั้น การทำความเข้าใจเรื่องบท ท่าเต้น รวมทั้งความว่องไวในการเข้า-ออกแต่ละฉากซึ่งแม้จะเป็นเรื่องหนักก็ง่ายขึ้น ส่วนนี้เป็นสิ่งที่ช่วยให้การทำงานแสดง การฝึกซ้อมรวดเร็วขึ้น ความแตกต่างจากปีที่แล้วคือปีนี้มีลีลาท่าทางต่างๆ มากขึ้น ทั้งช้าทั้งเร็ว และการแสดงก็มีองค์ประกอบครบ ทั้งร้อง ทั้งเต้น ทั้ง movement และ acting หลบไฟบ้าง หลีกน้ำบ้าง บางครั้งก็อยู่ในน้ำสนุกครับ มีทุกรสชาติรวมอยู่ด้วยกันหมด"
ส่วน คุณไกวัล กุลวัฒโนทัย ผู้ประพันธ์เพลงและดนตรีดำเนินเรื่อง กล่าวถึงการสร้างสรรค์ผลงานทั้งหมด 10 เพลง และดนตรีประกอบทั้งเรื่อง โดยใช้เวลาประมาณ 2 เดือน ว่า "แม่น้ำของแผ่นดิน" เป็นการแสดงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นทั้ง Light & Sound Show และละครเวที จึงต้องปรับรูปแบบการทำเพลงให้เหมาะสม โดยพยายามนำเสนอแนวเพลงที่จะทำให้ผู้ชมสนุกเพลิดเพลิน
"ต้องศึกษาว่าบทแต่ละช่วงนั้นจะทำเพลงให้ออกมาเป็นแบบไหน โดยนำจุดเด่นของดนตรีหลายประเภทมาผสมผสานกันทั้ง Disco, Rock, Pop, ไทยประยุกต์ ฯลฯ เพื่อสื่อสารแสดงอารมณ์ของเนื้อเรื่องแต่ละช่วงให้สอดคล้องกัน และให้ครบรส ถูกใจผู้ชมทุกกลุ่ม ในการผสมความสมัยใหม่เข้าไปนั้นก็ยังคงยึด Theme ที่เป็นสำเนียงของดนตรีตะวันออก นอกจากนี้ก็พยายามกระจายให้นักแสดงทุกคนมีส่วนร่วมในการร้องเพลงด้วย โดยทุกเพลงต้องกระชับ ไม่มีการโต้ตอบกันยาวๆ เหมือนละครเพลงทั่วไป"
ด้านพระเอกหนุ่ม ตุ้ย-ธีรภัทร์ สัจจกุล กล่าวถึงความพร้อมในการแสดงครั้งนี้ว่า "ตอนนี้สำหรับการแสดงไม่ว่าจะเป็นฉากต่อสู้ ตื่นเต้น หรือฉากโรแมนติก ผมพร้อมครับ แต่จะห่วงในเรื่องสุขภาพ เพราะฉากที่แสดงก็จะต้องโดนละอองน้ำบ้าง แต่ไม่ถึงกับเปียกอย่างพี่ดุ๊กและนาเดีย ถ้าเราป่วยระหว่างวันแสดงขึ้นมาจะเสียหายหลายอย่าง หลังจากซ้อมเสร็จก็จะทานยาแก้ไข ยาแก้ปวด เพื่อป้องกันไว้ก่อน เพราะฉะนั้นช่วงนี้ก็จะต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษหน่อย รวมถึงในเรื่องความปลอดภัยด้วย เพราะมีฉากมันๆ ตื่นเต้น ให้ลุ้นกันเยอะครับ ต้องจำคิวระเบิด คิวต่อสู้ ต้องข้ามกำแพงไฟมาให้ทัน มีฉากที่ต้องวิ่งลงบันไดปราสาท นับว่าโหดไม่เบาครับ เพราะสมาธิขณะแสดงจะอยู่ที่อารมณ์การโต้ตอบมากกว่าที่บันได ประกอบกับต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าบ่อยถึง 6 ชุด ซึ่งแต่ละชุดค่อนข้างรุ่มร่าม ก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องคอยระวัง ส่วนผมยาวนี่บางครั้งก็ไม่ค่อยชิน แต่ผมว่ามันดูเจ๋งดีนะครับเหมือน Lord of the Ring ผสมฟงหวิน ยังมีอีกหลายอย่างที่เป็นเสน่ห์ของการแสดง แล้วนอกจากนี้ก็ประทับใจเพลงด้วยครับ ชอบทุกเพลงเลย"
ส่วนนางเอกสาว นาเดีย นิมิตรวานิช ก็มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของสุขภาพร่างกาย สำหรับการแสดงที่จะมีขึ้นวันละ 2 รอบเช่นกัน โดยกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ตอนนี้เดียกำลังดูแลตัวเองในเรื่องสุขภาพ เพราะต้องแสดงหลายรอบ ซึ่งได้เตรียมซื้อยาไว้แล้ว ในการแสดงเดียจะเป็นคนที่เปียกเยอะที่สุด เพราะมีฉากที่ต้องเดินทะลุน้ำข้ามผ่านมิติแห่งกาลเวลาของจันทราเทวี อยากให้คนดูได้ตื่นตาตื่นใจ จึงทุ่มเทเต็มที่กับการแสดงครั้งนี้ถึงจะเหนื่อยม..า..ก ทุกฉากเลย แต่ก็สนุกค่ะ เป็นครั้งแรกที่แสดงบนเวทีใหญ่ขนาดนี้ แถมยังมีปราสาทที่ต้องขึ้นบันไดสูงชัน ซึ่งพี่โหน่งก็คอยแนะนำให้ลองทานสมุนไพรแก้ไข้ ฟ้าทะลายโจร น้ำขิง วิตามินซี หรือว่าทุกอย่างที่จะช่วยทำให้ไม่เจ็บไม่ป่วยเป็นไข้จนกว่าจะแสดงจบ ประมาณ 30 รอบ
ประทับใจการแสดงครั้งนี้หลายอย่างค่ะ โดยเฉพาะการที่ได้แสดงกับเด็กๆ สดใสร่าเริงมาก ซึ่งน้องเขาเก่งมากแล้วก็ตั้งใจทำงานแบบมืออาชีพจริงๆ เดียก็ยิ่งต้องตั้งใจสุดๆ แสดงเรื่องนี้ได้หลายอารมณ์นะคะ ทั้งแบบหนังแขก หนังจีน เยอะแยะไปหมด แล้วก็ต้องคอยระวังเรื่องเสื้อผ้ารวมทั้งผมเผ้าด้วย เพราะตอนซ้อมมีบางครั้งที่หัวพันกันกับพี่ตุ้ยแล้วแยกไม่ออก ขำกันแทบตาย"
สำหรับนักแสดงมืออาชีพอย่าง ดุ๊ก-ภาณุเดช วัฒนสุชาติ ผู้ที่สวมบทร้ายในคราบของนักบวชใจบุญ กล่าวว่า "ตอนนี้ผมมั่นใจเต็มที่ครับ หลังจากที่ได้ซ้อมหนักเกือบทุกวัน ซึ่งในช่วงระยะซ้อมนั้นไม่รู้สึกเครียดเลยเพราะทุกคนจะสนุกสนานเฮฮาระหว่างการซ้อมมาก โดยเฉพาะพี่โหน่ง-วสันต์ ที่เรียกเสียงฮาได้ดีที่สุด ซึ่งเวลาเข้าห้องอัดเสียงคู่กับพี่โหน่ง เขาจะเล่นเสียงสารพัด ทำให้บางช่วงเกิดอาการหลุดหัวเราะออกมา เพราะพี่โหน่งเขาจะมีเสียงแปลกๆ มีอะไรต่างๆ รวมถึงท่าทางประหลาดๆ ด้วย กับการแสดงแม่น้ำของแผ่นดินในปีนี้ อยากให้ทุกคนได้มาชม เพราะเป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่มากๆ"
นอกจากนี้ โหน่ง-วสันต์ อุตมะโยธิน นักแสดงผู้สร้างสีสันและเรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมได้เป็นอย่างดีกล่าวถึงความพร้อมในการแสดงที่จะมีขึ้นเร็วๆ นี้ว่า "ผมทุ่มเททั้งใจและกายกับงานนี้มาก ในการซ้อมแต่ละครั้ง คิวจะต้องแม่นมาก ทั้งคิวระเบิดที่พุ่งเป็นประกายไฟ คิวของน้ำ และคิวของตัวเราเอง อย่างคิวของลมก็บังคับไม่ได้เพราะลมเป็นธรรมชาติ ฉะนั้นในการซ้อมเราต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ต้องคอยระวัง ไม่อย่างนั้นแล้วจะได้รับบาดเจ็บ ซึ่งล่าสุดก็มีพลาดคิว โดยภูเขาที่ทีมงานเลื่อนมาชนที่ขา ขอบอกว่าเจ็บมากๆ แต่ตรงนี้เป็นความซุ่มซ่ามของตัวเราเอง"
ทั้งนี้ ทุกคนต่างรู้สึกปลาบปลื้มและประทับใจในพระกรุณาของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ที่ทรงติดตามดูแลการจัดงานอย่างใกล้ชิด โดยเสด็จมาทอดพระเนตรการซ้อมการแสดง รวมทั้งประทานคำแนะนำและกำลังใจแก่นักแสดงและทีมงานเสมอ
การแสดง "แม่น้ำของแผ่นดิน ปีที่ 5 ชุด พระ..คู่พระบารมี" บริหารโครงการโดย บริษัท กันตนา ออร์กาไนเซอร์ แอนด์ เมเนจเมนท์ จำกัด บริหารการผลิตโดย บริษัท ซี.เอ็ม.ออร์กาไนเซอร์ จำกัด ได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เนชั่นไวด์ประกันชีวิต จำกัด, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, กรุงเทพมหานคร, บริษัท เบียร์ไทย (1991) จำกัด (มหาชน) - เบียร์ช้าง และ บริษัท เทคฟอร์เมชั่น เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด - ที ซี แอล โมบาย
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งแห่งความประทับใจกับการแสดงชุดยิ่งใหญ่อลังการ "แม่น้ำของแผ่นดิน ปีที่ 5 ชุด พระ..คู่พระบารมี" ที่นำเสนอในรูปแบบของละครเพลงแนวโรแมนติคแฟนตาซี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ณ ท่าราชวรดิฐ ถนนมหาราช กรุงเทพฯ บัตรราคา 400, 600, 800 และ 1,000 บาท มีจำหน่ายที่ สำนักพระราชวัง ห้องประชาสัมพันธ์ ทางเข้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) โทร. 0 2623 5500, 0 2623 5499 ต่อ 1120 - 1123, 1126 และ 4567 - 4568 ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ และที่ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เฉพาะบัตรราคา 600, 800, และ 1,000 บาท โทร. 0 2351 8559, 0 2374 8000 ต่อ 118 สำหรับการชมบน เรือริเวอร์ไซด์ ซึ่งจะมีเฉพาะรอบ 19.00 น. ส่วนรอบ 21.00 น. จะจัดเพิ่มเฉพาะวันศุกร์และวันเสาร์เท่านั้น บัตรราคา 800 บาท พร้อมอาหารแบบค็อกเทล มีจำหน่ายที่ โรงแรมริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ โทร. 0 2883 1588
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ จะประทานรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดการแสดงให้แก่ มูลนิธิเพื่อโรงพยาบาลยุวประสาทไวทโยปถัมภ์ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อช่วยเหลือเด็กออทิสติก เช่นเดียวกับทุกๆ ปีที่ผ่านมา
พร้อมกันนี้ ทางโครงการฯ ได้จัดทำเสื้อยืดแบบมีปก สีฟ้า ปักโลโก้ "พระ..คู่พระบารมี" ราคา 300 บาท และซีดีเพลงประกอบการแสดง "แม่น้ำของแผ่นดิน ปีที่ 5 ชุด พระ..คู่พระบารมี" และปีที่ผ่านมา ราคา 300 บาท เพื่อเป็นที่ระลึกในการร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยมีจำหน่ายที่ซุ้มประชาสัมพันธ์ บริเวณหน้างานด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อที่
- ฝ่ายประชาสัมพันธ์การแสดง
บริษัท โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด (PC&C)
โทร. 0 2274 4961 - 2, 0 1691 6302 - 4
- งานประชาสัมพันธ์ฯ สำนักพระราชวัง สนามเสือป่า
โทร. 0 2281 8199, 0 2280 8710 ต่อ 1104 - 1114--จบ--
-สก/นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ