(ต่อ6) ผลการประชุมคณะรัฐมนตรีในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงคมนาคม ประจำวันที่ 20 มกราคม 2547

ข่าวทั่วไป Wednesday January 21, 2004 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ม.ค.--ศูนย์ปชส. กระทรวงคมนาคม
7. เรื่อง ผลการพิจารณายุทธศาสตร์และการจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการของส่วนราชการกลุ่มท้าทาย (กลุ่มที่2)
คณะรัฐมนตรีรับทราบผลการพิจารณายุทธศาสตร์และการจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการของส่วนราชการกลุ่มท้าทาย (กลุ่มที่ 2) ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการเสนอว่า
คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ โดยสำนักงาน ก.พ.ร. ได้แจ้งเวียนเกี่ยวกับการจัดทำคำอธิบายวิธีการจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการและการประเมินผลประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2547 ไปยังส่วนราชการและจังหวัดต่าง ๆ เพื่อให้ส่วนราชการและจังหวัดนำไปปฏิบัติ โดยได้จัดแบ่งส่วนราชการและจังหวัดออกเป็น 3 กลุ่ม คือ
กลุ่มที่ 1 ส่วนราชการที่ต้องการเข้าร่วมการพัฒนาการปฏิบัติราชการในระดับภาคบังคับ
กลุ่มที่ 2 ส่วนราชการที่ต้องการเข้าร่วมการพัฒนาการปฏิบัติราชการในระดับท้าทาย
กลุ่มที่ 3 กระทรวงนำร่อง 4 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงยุติธรรม และจังหวัดทั้งหมด 75 จังหวัด ยกเว้นกรุงเทพมหานคร
ทั้งนี้ ส่วนราชการที่ต้องการเข้าร่วมการพัฒนาการปฏิบัติราชการในกลุ่มท้าทาย (กลุ่มที่ 2) ได้เป็นส่วนราชการในกลุ่มท้าทายจำนวน 24 ส่วนราชการ ซึ่งสามารถแบ่งส่วนราชการดังกล่าวนี้ได้เป็น 4 กลุ่มคือ กลุ่มหน่วยงานกลาง (6 ส่วนราชการ) กลุ่มด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (4 ส่วนราชการ) กลุ่มด้านการศึกษา (11 ส่วนราชการ)กลุ่มด้านสาธารณสุข (3 ส่วนราชการ) แต่งตั้งคณะกรรมการเจรจาข้อตกลง เพื่อทำหน้าที่เจรจาเกี่ยวกับตัวชี้วัด เป้าหมาย และเกณฑ์การให้คะแนนกับส่วนราชการต่าง ๆ โดยมีแผนการดำเนินการเจรจาให้แล้วเสร็จเพื่อให้มีการลงนามในคำรับรองการปฏิบัติราชการได้ทันการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป้นทางการนอกสถานที่ในวันที่ 24 มกราคม 2547
สำนักงาน ก.พ.ร. จะจัดให้มีการดำเนินการ ดังนี้
1. การประชุมเตรียมความพร้อมของคณะกรรมการเจรจาข้อตกลง ระหว่างวันที่ 14-16 มกราคม 2547
2. การเจรจาเกี่ยวกับตัวชี้วัด เป้าหมาย และเกณฑ์การให้คะแนน ระหว่างผู้บังคับบัญชาของหัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าส่วนราชการ กับคณะกรรมการเจรจาข้อตกลง ในระหว่างวันที่ 19-21 มกราคม 2547
3. การนำผลการเจรจาตกลงเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อทราบและจัดให้มีการลงนามในคำรับรองการปฏิบัติราชการ สำหรับส่วนราชการที่สามารถเจรจาตัวชี้วัด เป้าหมาย และเกณฑ์การให้คะแนน ได้แล้วเสร็จ ในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 มกราคม 2547
(ยังมีต่อ)
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ