"กระทิงแดง" พลิกโฉมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ มาร์เก็ตติ้ง วงการเครื่องดื่มแคฟเฟอีน ด้วยโชว์ยิ่งใหญ่ "กระทิงแดง คนกล้า...ท้ามฤตยู"

ข่าวทั่วไป Wednesday January 21, 2004 16:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ม.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
"กระทิงแดง" พลิกโฉมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ มาร์เก็ตติ้ง วงการเครื่องดื่มแคฟเฟอีน ด้วยโชว์ยิ่งใหญ่ "กระทิงแดง คนกล้า...ท้ามฤตยู" ครั้งแรกในเอเชียและครั้งเดียวเหนือขอบฟ้าเมืองไทย
"กระทิงแดง" พลิกโฉมการทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาด (Event Marketing) วงการเครื่องดื่มแคฟเฟอีน โดยผสมผสานเอ็นเตอร์เทนเมนท์สำหรับผู้บริโภคเพื่อใช้เป็นกลยุทธ์สำคัญในการสนับสนุนการประชาสัมพันธ์เครื่องดื่ม "กระทิงแดง" ในปีนี้ นำร่องด้วยโชว์ยิ่งใหญ่ระดับโลกจากประเทศเยอรมนี "กระทิงแดง คนกล้า..ท้ามฤตยู"
"กระทิงแดง คนกล้า...ท้ามฤตยู" เป็นการแสดงผาดโผนบนเส้นลวดกลางอากาศของครอบครัวจีวิสเตอร์ ไวส์ไฮท์ (Geschwister Weisheit) ที่น่าตื่นเต้นจากประเทศเยอรมนี และมีชื่อเสียงในด้านการแสดงมายาวนานนับตั้งแต่ปี 1900 โดยตระเวนแสดงมาแล้วทั่วยุโรปและอเมริกา การแสดงชุดนี้จะเดินสายไปพบกับผู้บริโภคทั่วประเทศ พร้อมกับการแนะนำมาดใหม่ของกระทิงแดงให้ผู้บริโภคได้สัมผัสและคุ้นเคยอย่างใกล้ชิดตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงเดือนเมษายน 2547
นายสาธิต สถีระศรินทร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด-ผลิตภัณฑ์กระทิงแดง บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด เปิดเผยว่า "สืบเนื่องจากเมื่อต้นปี เราประกาศเจตนารมณ์สนับสนุนให้ "ลูกผู้ชายตัวจริง...กระทิงแดง" กล้าเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่าสำหรับตนเองและสังคม และ "กระทิงแดง" เองก็ได้เปลี่ยนแปลงรูปโฉมและฉลากใหม่ทันสมัย หลังจากคงรูปลักษณ์เดิมมา 30 ปี การแสดง "กระทิงแดง คนกล้า...ท้ามฤตยู" เป็นการตอกย้ำว่าเรากล้าฉีกแนวการตลาดด้วยการผสมผสานเอ็นเตอร์เทนเม้นท์สำคัญ เพื่อตอกย้ำกิจกรรมต่อเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ใหม่ของกระทิงแดงในต้นปี 2547 ด้วยงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท โดยเราจะเน้นการแสดงผาดโผนอันน่าตื่นตาตื่นใจ การจัดงานทุกครั้ง ผู้บริโภคจะมีโอกาสได้สัมผัสกับมาดใหม่ของกระทิงแดงอย่างใกล้ชิด เรียกว่าเป็นการเข้าถึงตัวผู้บริโภคถึงถิ่นเพื่อแนะนำกระทิงแดงในมาดใหม่อย่างต่อเนื่องและจริงจัง"
การแสดงของคณะนี้เป็นการแสดงผาดโผนกลางอากาศ โดยใช้รถพ่วง (Trailer) เป็นฐานการแสดง ทำให้สามารถจัดการแสดงได้ทุกที่ การแสดงชุดเด่นๆ ที่ "กระทิงแดง คนกล้า...ท้ามฤตยู" จะนำเสนอต่อผู้บริโภค ได้แก่ การแสดงรถฟอร์มูล่า และมอเตอร์ไซค์บนเส้นลวดกลางอากาศท้ามฤตยูเหนือความสูง ทำลายสถิติโลก 65 ม. (หรือที่ความสูงของอาคารประมาณ 21 ชั้น) จากพื้นดินครั้งแรกในเอเชียและครั้งเดียวเหนือขอบฟ้าเมืองไทย
"ผมมั่นใจว่ากิจกรรมนี้จะปลุกกระแสตอบรับมาดใหม่ของกระทิงแดงได้เป็นอย่างดี และยังเชื่อมั่นอีกว่ากิจกรรมที่ครบวงจรของกระทิงแดงมาดใหม่ที่เข้าถึงทั้งในส่วนการแนะนำผลิตภัณฑ์ โดยตรงถึงผู้บริโภคและการเข้าเยี่ยมร้านค้าทั่วประเทศ จะเป็นส่วนผลักดันให้กระทิงแดงมาดใหม่เป็นที่จดจำและโดนใจมากขึ้น นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าในปี 47 นี้ กระทิงแดงจะมุ่งเน้นในการทำการตลาดที่จริงจังมากขึ้น" นายสาธิตกล่าวเสริม
ผู้สนใจเข้าชมการแสดงกายกรรมผาดโผน "กระทิงแดง คนกล้า...ท้ามฤตยู" สามารถนำฝากระทิงแดงรุ่นใหม่ 10 ฝา แลกบัตรเข้าชมและบัตรเล่นเกมหน้างานได้ โดยการแสดงจะเริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ลานหน้าอินดอร์สเตเดี้ยม กรุงเทพฯ เป็นแห่งแรก และตระเวนไป 30 จังหวัดทั่วประเทศจนถึงกลางเดือนเมษายนนี้
อนึ่ง บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด เป็นบริษัทที่ก่อตั้งและดำเนินงานโดยคนไทยมานานกว่า 30 ปี โดยในระยะแรกได้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มผสมคาเฟอีนตรา "กระทิงแดง" ในตลาดประเทศไทย และต่อมาในปี 2530 จึงได้ขยายตลาดออกไปในต่างประเทศ โดยเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายทั้งในเอเชีย ยุโรปและอเมริกา ภายใต้ชื่อ "เรดบูล" ล่าสุด ได้ปรับรูปโฉมเครื่องดื่มกระทิงแดงด้วยขวดและฉลากใหม่โดยวางตลาดตั้งแต่ต้นปี 2547 เป็นต้นไป
แถลงข่าวในนาม : บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัดรายละเอียดเพิ่มเติม : ขนิษฐา เกิดใหรัญ (kanittha.girdhirun@ogilvy.com)
นิลรัตน์ ดีสมสุข (ninrat.deesomsuk@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ