ธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้โครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน

ข่าวทั่วไป Thursday January 22, 2004 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้ให้ผู้เช่าอาคารของการเคหะแห่งชาติ และผู้ประกอบการในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบธุรกิจ ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 8% ต่อปี เตรียมปล่อยกู้ให้ผู้เช่าแผงในตลาดสดที่เป็นที่ราชพัสดุ
นายสถิต จูพัฒนกุล รองกรรมการผู้จัดการ สายงานโครงการพิเศษ บมจ.ธนาคารกรุงไทยเปิดเผยความคืบหน้าในการปล่อยสินเชื่อสำหรับโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนว่า ภายหลังจากที่ธนาคารได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือกับ 4 หน่วยงานของรัฐ คือ การเคหะแห่งชาติ กรมธนารักษ์ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช ในขณะนี้ธนาคารได้เริ่มปล่อยกู้ให้กับผู้ได้รับสิทธิการเช่าอาคารของการเคหะแห่งชาติในชุมชนคลองเตย และผู้ประกอบการในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการประกอบธุรกิจ
สำหรับหลักเกณฑ์ในการปล่อยกู้กรณีได้รับสิทธิการเช่าอาคารของการเคหะฯ ผู้กู้ต้องได้รับสิทธิการเช่าห้องพักและได้รับเลือกจากการเคหะฯให้เข้าร่วมโครงการ โดยธนาคารให้วงเงินกู้ตามความจำเป็นและความสามารถในการชำระหนี้ วัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนกิจการ ผ่อนชำระเป็นรายเดือน ในอัตราดอกเบี้ย MRR บวก 2.25% ต่อปี ปัจจุบัน MRR เท่ากับ 5.75% ต่อปี
ส่วนผู้ประกอบการในพื้นที่อุทยานฯ ที่ต้องการกู้เงินในโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนนั้น ต้องเป็นผู้ประกอบการที่ได้รับใบอนุญาตให้เข้าดำเนินธุรกิจในอุทยานฯและมีภูมิลำเนาในจังหวัดที่อุทยานฯตั้งอยู่ไม่น้อยกว่า 3 ปี วัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนทางธุรกิจ โดยในกรณีจำหน่ายอาหาร บริการนำเที่ยวให้กู้สูงสุด 5 หมื่นบาท กรณีธุรกิจที่พักอาศัยให้กู้สูงสุด 3 แสนบาท อัตราดอกเบี้ย MRR บวก 2.25% ต่อปี ผ่อนชำระเป็นรายเดือน
นอกจากนี้ ธนาคารยังเตรียมให้กู้กับผู้เช่าแผงในตลาดสดที่เป็นที่ราชพัสดุ ซึ่งกรมธนารักษ์เป็นผู้ดูแล การปล่อยกู้ในโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนนั้น ถือเป็นส่วนหนึ่งของการปล่อยสินเชื่อให้กับธุรกิจรายย่อย ซึ่งธนาคารให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เพราะในปีนี้ เป็นปีแห่งการนำพาธนาคารสู่ธุรกิจรายย่อย หรือไมโคร ไฟแนนซ์
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2208-4174-7--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ