นักลงทุนสถาบันทั่วโลกคัดเลือกให้ AIS เป็น 1 ใน 3 บริษัทธรรมาภิบาลดีเด่นของไทย

ข่าวทั่วไป Thursday January 22, 2004 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--เอไอเอส
เอไอเอสได้รับการคัดเลือกจากนิตยสาร ดิ แอสเสท (The Asset) ซึ่งได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของนักลงทุนประเภทสถาบันทั่วโลก ให้เป็นบริษัทที่มีการบริหารงานที่ยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาลดีเด่น ติด 1 ใน 3 บริษัทของไทย ประจำปี 2546 ด้านผู้บริหารเอไอเอสเชื่อมั่นเป็นความสำเร็จที่เกิดจากการปฏิบัติดี ยึดมั่นความโปร่งใสมาตลอด เพื่อนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน
นายสมประสงค็ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า นิตยสาร ดิ แอสเสท ซึ่งเป็นนิตยสารการเงินชั้นนำที่มีผู้อ่านจำนวนมากทั่วเอเชียได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของนักลงทุนสถาบันทั่วโลกกว่า 100 สถาบันที่เลือกลงทุนในเอเชีย เพี่อคัดเลีอกบริษัทที่มีความเป็นธรรมาภิบาลที่ดีในประเทศต่างๆ ของเอเชีย ประจำปี 2546 พบว่า สำหรับประเทศไทยนั้น บริษัทเอไอเอสได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 3 บริษัทที่มีความเป็นธรรมาภิบาลดีที่สุดในประเทศไทยในสายตาของนักลงทุนประเทศต่างๆ โดยได้พิจารณาจากความโปร่งใสทางด้านการเงิน การเปิดเผยข้อมูล และการให้ความสำคัญต่อผู้ถือหุ้นรายย่อย
"การที่เอไอเอสได้รับคัดเลือกให้เป็นบริษัทที่มีธรรมาภิบาลที่ดีจากนิตยสาร ดิ แอสเสท ในครั้งนี้นับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งผมเชื่อว่าเป็นผลจากการที่บริษัทได้ให้ความสำคัญต่อหลักธรรมาภิบาลในการบริหารงาน การดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส การเปิดเผยข้อมูลอย่างมีคุณภาพและสม่ำเสมอ รวมทั้งการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันมาโดยตลอด ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เอไอเอสมีกิจการที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้รับความไว้วางใจจากผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายใม่ว่าจะเป็นผู้ให้กู้ ผู้ถือหุ้น ผู้จัดหาเครือข่ายอุปกรณ์ ลูกค้า หรือพนักงานบริษัท อันจะเป็นใบเบิกทางไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน (Sustainable Growth)" นายสมประสงค์ บุญยะชัย กล่าว
นอกจากรางวัลดังกล่าวจากนิตยสาร ดิ แอสเสท แล้ว ในปี 2546 เอไอเอสยังได้รับรางวัลที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการที่ยึดมั่นในหลักบริษัทธรรมาภิบาลที่ดีจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) นั่นคือ รางวัล DISCLOSURE Report Aword 2003 และรางวัล Popular Award 2003 ในฐานะที่เป็นแบบอย่างที่ดีและให้ความสำคัญต่อการเปิดเผยข้อมูลอย่างมีคุณภาพอีกด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ แผนกสื่อมวลชนสัมพันธ์ โทร 0-2299-5042--จบ--
-ลส/นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ