การคาดหมายลักษณะอากาศของประเทศไทยเดือนกุมภาพันธ์ 2547

ข่าวทั่วไป Thursday January 22, 2004 13:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--กรมอุตุนิยมวิทยา
ลักษณะทั่วไป เดือนกุมภาพันธ์ ลักษณะอากาศจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงจากฤดูหนาวเข้าสู่ฤดูร้อน ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังอ่อน และลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมประเทศไทยจะเริ่มเปลี่ยนเป็นลมตะวันออกและลมใต้ โดยจะนำเอาความชื้นจากอ่าวไทยพัดเข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศอุ่นขึ้นกับจะมีหมอกหนาเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ สำหรับภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งบริเวณเทือกเขา ยอดดอยและยอดภูจะยังคงมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้าต่อไปอีก ส่วนภาคใต้จะมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ถึงกระจายเป็นแห่งๆ คลื่นลมในอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ท้องฟ้ามีเมฆบางส่วน อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า แต่ทางตอนบนของภาคยังคงมีอากาศค่อนข้างหนาวถึงหนาว โดยเฉพาะในระยะครึ่งแรกของเดือน สำหรบบริเวณเทือกเขา ยอดดอยและยอดภูจะมีอากาศหนาวกับมีหมอกหนาหลายพื้นที่
ภาคกลางและภาคตะวันออกรวมทั้งชายฝั่ง ท้องฟ้ามีเมฆบางส่วน อากาศเย็นส่วนมากทางตอนบนของภาคกับมีหมอกในตอนเช้า ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ท้องฟ้ามีเมฆบางส่วนโดยเฉพาะในช่วงบ่ายและค่ำ และจะมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ถึงเป็นแห่งๆ ทะเลทางอ่าวไทย มีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งตะวันตก ท้องฟ้ามีเมฆบางส่วน โดยในบางช่วงจะมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ ทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ท้องฟ้ามีเมฆบางส่วนกับมีหมอกในตอนเช้า อากาศเย็นโดยเฉพาะในระยะครึ่งแรกของเดือนและในบางช่วงจะมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่
ข้อควรระวัง ในเดือนนี้อาจมีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนจากประเทศพม่า ผ่านประเทศไทยตอนบน หรือ อาจมีแนวพัดสอบของลมตะวันออกและลมใต้พาดผ่านประเทศไทยตอนบน ซึ่งจะทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้ในบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาต่อไปด้วย
หมายเหตุ - การคาดหมายนี้เป็นการคาดระยะนาน โดยใช้วิธีทางสถิติ อาจเกิดการคลาดเคลื่อนได้
- สอบถามข่าวพยากรณ์อากาศรายเดือน รายฤดู ได้ที่โทร. 02-3989929 โทร/โทรสาร 02-3838824
- ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศรายเดือน รายฤดูได้ที่ www.tmd.go.th--จบ--
-กภ-

แท็ก ประเทศจีน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ