กองทัพไทย จัดงานวันกองทัพไทย ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๔๗

ข่าวทั่วไป Friday January 23, 2004 09:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพไทย อันประกอบด้วย กองบัญชาการทหารสูงสุด กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ได้กำหนดให้มีการจัดงานวันกองทัพไทย ในวันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๔๗ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ และให้ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าร่วมน้อมรำลึกถึงวีรกรรมและคุณงามความดีของอดีตนักรบไทย ที่ได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องรักษาเอกราชและอธิปไตยของชาติไว้ให้ลูกหลานสืบต่อมาจนถึงทุกวันนี้ โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ ประกอบด้วย
- เวลา ๐๗.๓๐ น. พลเอก สมทัต อัตตะนันทน์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานประกอบพิธีวางพวงมาลาสักการะและพิธีทางศาสนาอุทิศส่วนกุศลแด่ดวงวิญญาณของนักรบไทย ณ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง ร่วมกับ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ
- เวลา ๐๙.๐๐ น. กองบัญชาการทหารสูงสุด กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จัดผู้แทนเดินทางไปเยี่ยมและมอบของขวัญแก่ทหารที่ทำหน้าที่ป้องกันประเทศ ณ สถานพยาบาลของหน่วยทหาร อันประกอบด้วย โรงพยาบาลทหารผ่านศึก โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า โรงพยาบาลภูมพลอดุลยเดช และ โรงพยาบาลตำรวจ
- เวลา ๑๓.๐๐ น. พิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ณ ที่ตั้งหน่วยทหารแต่ละเหล่าทัพ โดย กองบัญชาการทหารสูงสุด จัดพิธีที่ กองพันทหารสื่อสาร ทุ่งสีกัน เขตบางเขน กองทัพบกกระทำพิธีเป็นส่วนรวมที่ กรมทหารราบที่ ๑๑ รักษาพระองค์ เขตบางเขน กองทัพเรือ กระทำพิธีเป็นส่วนกลางที่ลานสวนสนาม โรงเรียนนายเรือ จังหวัดสมุทรปราการ และกระทำพิธีเป็นส่วนรวมของหน่วยกำลังในพื้นที่ ที่ลานสวนสนาม หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี กองทัพอากาศ กระทำพิธีเป็นส่วนกลางที่ ลานอเนกประสงค์ โรงเรียนนายเรืออากาศ เขตดอนเมือง สำหรับหน่วยทหารอื่น ๆ กระทำพิธีรวมกัน ณ ที่ตั้งหน่วย หรือพื้นที่อื่นที่เหมาะสม
นอกจากนั้น ระหว่างเวลา ๒๐.๒๐ น. ถึงเวลา ๒๑.๐๐ น. พลเอก สมทัต อัตตะนันทน์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พลเอก ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ผู้บัญชาการทหารบก พลเรือเอก ชุมพล ปัจจุสานนท์ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พลอากาศเอก คงศักดิ์ วันทนา ผู้บัญชาการทหารอากาศ จะกล่าวคำปราศรัยพร้อมกับเสนอผลงานที่สำคัญของกองทัพไทย รวมทั้งรายการเผยแพร่ภารกิจของทั้ง ๓ เหล่าทัพ อันประกอบด้วย ภารกิจในด้านการป้องกันประเทศ ความมั่นคง การป้องกันการก่อการร้ายสากล การพัฒนาประเทศ การช่วยเหลือประชาชน การรักษาสันติภาพ การแก้ไขปัญหายาเสพติด ทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย และถ่ายทอดเสียงทางสถานีวิทยุกระจายเสียงทั่วประเทศ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม
โทร. ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๓,๐-๒๔๖๕-๓๐๑๘ แฟกซ์ ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๒ ,๐-๒๔๖๖-๑๘๑๑
website :::www.navy.mi.th/sctr :::: email : relation@navy.mi.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ