กรมทางหลวงชนบทเตรียมความพร้อมสำหรับวิทยากรในการสร้างความเข้มแข็งให้แก่ท้องถิ่นด้านการบำรุงรักษาทาง

ข่าวทั่วไป Friday January 23, 2004 11:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--ศูนย์ปชส. กระทรวงคมนาคม
กรมทางหลวงชนบท เตรียมความพร้อมสำหรับวิทยากรในการสร้างความเข้มแข็งให้แก่ท้องถิ่นด้านการบำรุงรักษาทาง จำนวน 5,400 คน ทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้ทำหน้าที่เป็นวิทยากรบรรยายมีความรู้ความเข้าใจในแนวทางการเป็นวิทยากร สามารถนำความรู้ด้านการบำรุงรักษาทางไปถ่ายทอดให้แก่บุคลากรในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้อย่างถูกต้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน
นายสุรชัย ธารสิทธิ์พงษ์ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่ากรมฯ ได้กำหนดแผนการฝึกอบรมบุคลากรสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งจะเน้นเฉพาะเรื่องการบำรุงรักษาทาง โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นช่างขององค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 5,400 คน สำหรับวิทยากรผู้ทำหน้าที่บรรยายและถ่ายทอดความรู้ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้น จำเป็นต้องมีความรู้ในด้านการบำรุงรักษาทางเป็นอย่างดี และยังต้องเรียนรู้เทคนิควิธีการในการถ่ายทอดความรู้ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเกิดความเข้าใจและสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ ในการปฏิบัติงานต่อไปได้ ในการฝึกอบรมครั้งนี้มีบุคลากรของสำนักทางหลวงชนบทที่ 9,10,11 และ 12 จำนวน 61 คน มาเข้ารับการฝึกอบรมเป็นวิทยากรตั้งแต่วันที่ 27-28 มกราคม 2547 ณ โรงแรมมารวย การ์เด้นท์ กรุงเทพฯ ในการฝึกอบรมนั้นจะใช้วิธีแบบบรรยาย สาธิต ฝึกปฏิบัติ และตอบข้อซักถาม
นายสุรชัย ธารสิทธิ์พงษ์ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวตอนท้ายว่า เมื่อผู้เข้ารับการฝึกอบรมผ่านหลักสูตรนี้ไปแล้ว ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะนำเอาความรู้ความเข้าใจในแนวทางการเป็นวิทยากร การใช้เทคนิคและวิธีการในการถ่ายทอดความรู้ได้อย่างเหมาะสม รับทราบแนวทางในการนำความรู้ด้านการบำรุงรักษาทางไปถ่ายทอดให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน และสามารถที่จะสร้างความรู้ความสามารถให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมเป็นอย่างดี--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ