(ต่อ2) วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ภูมิใจเสนอภาพยนตร์เรื่อง "TORQUE"

ข่าวทั่วไป Friday January 23, 2004 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส
ไมเคิล แรชมิล (ผู้อำนวยการบริหาร) ล่าสุดเพิ่งอำนวยการบริหารให้กับหนังฮิตเรื่อง Not Another Teen Movie และยังได้ทำหน้าที่อำนวยการบริหารให้กับ The Glass House, The In Crowd, Universal Soldier: The Return, Major League: Back to the Minors, The Glimmer Man, Nowhere to Run และ Flatliners ผลงานสร้างของแรชมิล ได้แก่ Major Payne, Lassie, L.A. Story, No Holds Barred, Punchline, Roxanne, Quicksilver และ Runaway.
ขณะนี้กำลังทำงานเรื่อง Cinderella Story นำแสดงโดยฮิลลารี ดัฟฟ์
บรูซ เบอร์แมน (ผู้อำนวยการบริหาร) เข้าร่วมงานในแผนกโปรดักชั่นของวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์สเมื่อปี 1984 และไต่เต้าสู่ตำแหน่งผู้บริหารจนกระทั่งกลายเป็น President of Worldwide Theatrical Production ในปี 1989 ในระหว่างการทำงานของเขา ทางสตูดิโอได้สร้างและจัดจำหน่ายภาพยนตร์อย่าง หนังได้รับรางวัลออสการ์ เรื่อง Driving Miss Daisy, รวมทั้ง GoodFellas, Presumed Innocent, Robin Hood: Prince of Thieves, Batman Forever, Malcolm X, The Bodyguard, JFK, The Fugitive, Dave, A Time to Kill และ Twister
ในปี 1996 เบอร์แมนได้ก่อตั้ง Plan B Entertainment บริษัทโปรดักชั่นอิสระของวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ซึ่งภายหลังได้ถูกรวมกิจการโดยวิลเลจ โรดโชว์ พิกเจอร์ส และที่วิลเลจ โรดโชว์ พิกเจอร์ส ซึ่งในปัจจุบันเฮอร์แมนรั้งตำแหน่ง Chairman and Chief Executive Officer ซึ่งมีโครงการหนังประมาณ 20 เรื่องที่อยู่ในขั้นตอนการทำงานวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส และล่าสุด เบอร์แมนได้อำนวยการบริหารให้กับหนังที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงอย่าง ไตรภาค Matrix, Ocean's Eleven, Training Day, Two Weeks Notice, Cats & Dogs, Three Kings และ Analyze This ซึ่งเป็นการหุ้นกันของวิลเลจ โรดโชว์ และ วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส รวมทั้งหนังคอมเมดี้เรื่องฮิต Miss Congeniality อำนวยการสร้างร่วมกันระหว่างวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส และคาสเซิล ร็อค เอนเตอร์เทนเมนท์ Warner เขายังได้อำนวยการสร้างหนังดังเรื่อง Mystic River กำกับฯ โดยคลินท์ อีสท์วู้ด และนำแสดงโดย ฌอน เพนน์ และทิม ร็อบบินส์เบอร์แมนจะเป็นผู้อำนวยการสร้างหนังเรื่องต่อไปของวิลเลจ โรดโชว์ รวมทั้งหนังระทึกขวัญเรื่อง Taking Lives, นำแสดงโดยแอนเจลิน่า โจลี่ และอีธาน ฮอว์ค ภาคต่อของ Ocean's Eleven, Ocean's Twelve, และ Catwoman, นำแสดงโดยฮัลลี เบอรี่ ทุกเรื่องสำหรับปี 2004
เกรแฮม เบิร์ก (ผู้อำนวยการบริหาร) ผลงานมากมายที่ผ่านมามีทั้งงานภาพยนตร์และโทรทัศน์ โครงการล่าสุดของเขา ได้แก่ A Walk on the Moon นำแสดงโดย ไดแอน เลน และ Paradise Road กับเกลน โคลส และฟรานเซส แมคดอร์แมนด์ ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ได้แก่ Bullet, Hotel de Love, The Phantom, Lighting Jack, Fortress, The Delinquents และ Young Einstein
ทางโทรทัศน์ เบิร์กได้อำนวยการบริหารให้กับละครโทรทัศน์ของออสเตรเลีย Pacific Drive และดราม่าซีรี่ส์ Paradise Beach
เทรเวอร์ เรบิน (ผู้ประพันธ์เพลง) อาจเป็นที่รู้จักดีในฐานะสมาชิกของวงดนตรีร็อค Yes เรบินลาออกจากวงเมื่อปี 1994 เพื่อทำงานแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ตั้งแต่นั้นมา ผลงานภาพยนตร์ ได้แก่ Bad Boys II, Kangaroo Jack, The Banger Sisters, Enemy of the State, Remember the Titans, Deep Blue Sea, Gone is 60 Seconds, Armageddon และ Con Air และอื่นๆ อีกมาก
เรบินกำลังอยู่ระหว่างการทำงานหนังแอ็คชั่น/ดราม่าเรื่อง The Great Raid นำแสดงโดย เบนจามิน แบรต และโจเซฟ ฟินส์
ล่าสุดได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Outstanding Achievement in Cinematography จากผลงานในรายการไพล็อทโชว์ทางโทรทัศน์ 24 จาก American Society of Cinematographers ปีเตอร์ เลวีย์ (ผู้กำกับภาพ) มีประวัติการทำงานมานานในการถ่ายทำภาพยนตร์หลากหลาย
ผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าของเขา ได้แก่ หนังระทึกขวัญ Under Suspicion และหนังผจญภัยอวกาศ Lost in Space ผลงานเรื่องอื่นๆ ได้แก่ Broken Arrow, The War at Home, Cutthroat Island, Blown Away, Judgment Night, Ricochet และ Predator 2, ซึ่งเขาได้รับรางวัล Australian Cinematographers Society's Cinematographer of the Year award ทางโทรทัศน์ เลวีย์ได้ถ่ายทำงานไพล็อทเรื่อง Without A Trace นำแสดงโดย แอนโทนี ลาปากิลาในช่วงต้นของการทำงาน เขาได้ถ่ายเรื่อง Nightmare on Elm Street 5: The Dream Child, Dangerous Game, The Edge of Power, Short Changed, Robbery และ With Prejudice
งานเรื่องต่อไปของเขาทาง HBO เป็นดราม่าเรื่อง Life and Death of Peter Sellers แสดงโดยเจฟฟรีย์ รัช
ปีเตอร์ เจ แฮมพ์ตัน (ผู้ออกแบบฝ่ายศิลป์) ทำงานกับผู้กำกับฯ ริดลีย์ สก็อต เป็นผู้ออกแบบฝ่ายศิลป์ให้กับภาพยนตร์หลายเรื่อง รวมทั้ง White Squall, The Duellists, และ Blade Runner, ซึ่งเขาได้ออกแบบฉากพิเศษในลอนดอน ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของเขา รวมถึงงานของผู้กำกับฯ โรเจอร์ คริสเตียน เรื่อง Berlin Calling และ Nostradamus, Dealers, Lifetaker, The Touchables และ The Corpse ให้ผู้กำกับฯ วิคเตอส์ ริเทลิส Viktors Ritelis เขายังมีผลงานให้เห็นในมิวสิควิดีโอและงานโฆษณาระดับโลก รวมทั้งงานของเจเน็ต แจ็คสันและโฆษณาของเป็ปซี่ที่มีบริตนีย์ สเปียร์เป็นนางแบบ จากการกำกับฯของโจ พิทก้า
ทางโทรทัศน์ ผู้ออกแบบฝ่ายศิลป์เจ้าของรางวัลยังได้สร้างฉากหลักให้กับ 32 ตอนของ Capital City ผลงานหนังเรื่องล่าสุดของเขา คือในงานของทอม ดีย์ เรื่อง Shanghai Noon กับแจ็คกี้ ชาน
โฮเวิร์ด อี สมิธ (ผู้ลำดับภาพ) ในบรรดาผลงานจำนวนมากของเขา ได้แก่ The Glass House กำกับฯ โดย แดน แซคไฮม์, Sonny กำกับฯ โดยนิโคลัส เคจ, City of Ghosts เขียนบทและกำกับฯ โดยแมท ดีลอน, หนังของโรเจอร์ โดแนลด์สันเรื่อง Dante's Peak และหนังของเจมส์ คาเมรอน เรื่อง The Abyss (ผู้ลำดับภาพคนที่สอง) นำแสดงโดยเอ็ด แฮร์ริส-v และ แมรี่ อลิซาเบ็ธ แมสทราโทนิโอ
สมิธเป็นผู้ตัดต่อหนังที่กำกับฯ โดยเจมส์ โฟลีย์ เรื่อง The Corruptor นำแสดงโดยโจเหวินฟะ และมาร์ค วอห์เบิร์ก, Glengarry Glen Ross นำแสดงโดย แจ็ค เล็มมอน, อัล ปาชิโน, เอ็ด แฮร์ริส และอเล็ค บอลด์วิน, รวมทั้ง After Dark, My Sweet, นำแสดงโดยเจสัน แพทริค, เรเชล วอร์ด และบรูซ เดิร์น, At Close Range, นำแสดงโดย ฌอน เพนน์ และคริสโตเฟอร์ วอล์คเคน และ Two Bits กับอัล ปาชิโน
กับผู้กำกับฯ ทิม ฮันเตอร์ สมิธได้ตัดต่อเรื่อง River's Edge นำแสดงโดยคีนู รีฟส์, The Saint of Fort Washington นำแสดงโดยแดนนี่ โกลเวอร์ และแมท ดีลอน, Sylvester นำแสดงโดยเมลิสสา กิลเบิร์ต และริชาร์ด ฟาร์นสเวิร์ธ และ Tex นำแสดงโดยแมท ดีลอน และเม็ก ทิลลี่
ผลงานตัดต่อเรื่องอื่นๆ ของเขา ได้แก่ The Weight of Water, Strange Days, Point Break, Near Dark, หนังตอนของจอร์จ มิลเลอร์ Twilight Zone - The Movie, Baby, Big Man on Campus และ The Chosen กำกับฯ โดย เจเรมี เคแกน
ผลงานในอดีตของเขา รวมถึงการเป็นผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับภาพ เขาเคยเป็นผู้ร่วมอำนวยการสร้างและลำดับภาพให้กับรายการพิเศษทาง ABC-TV - Oscar's Best Actors และ Oscar's Best Movies เขาทำงานประกาศรางวัลตุ๊กตาทองหกครั้ง อำนวยการสร้างและลำดับภาพให้กับการออกอากาศ และยังได้ควบคุมรายการพิเศษสองตอน-สี่ชั่วโมงของ ABC The Movies
สมิธเป็นผู้กำกับภาพให้กับ KCET-TV Visions เรื่อง He Wants Her Back, กำกับการแสดงโดยแสตนตัน เคย์ รวมทั้งหนังอีกหลายเรื่อง ของ AFI รวมทั้งหนังของทิม ฮันเตอร์เรื่อง Devil's Bargain
ในขณะศึกษาที่ Northwestern University, สมิธสร้างหนังกว่า 50 เรื่อง ก่อนที่จะกลายเป็นสมาชิกของ American Film Institute's Center for Advanced Film Studies ในลอสแอนเจลิส เขาถูกยอมรับว่าเป็นหนึ่งในบรรดาผู้ทำงานของ AFI ที่ให้กับ Independent Filmmakers
ขณะนี้สมิธกำลังทำงานเรื่อง Blade: Trinity กับเวสลีย์ สไนพ์ส
เกิดในลอนดอน ประเทศอังกฤษ เดวิด แบล็คเบิร์น (ผู้ลำดับภาพ) จบการศึกษาจากโรงเรียนภาพยนตร์ และกระโดดขึ้นเครื่องบินมาลอสแอนเจลิส เพื่อทำงานตัดต่อหนังอิสระหลายเรื่อง ก่อนจะได้พบกับโจเซฟ คาห์น และก้าวเข้าสู่การทำงานมิวสิควิดีโอและโฆษณา เช่นเดียวกับหนังโฆษณาชื่อดังหลายชิ้น นับแต่นั้นมาเดวิดได้ตัดต่องานวิดีโอให้กับบรรดาศิลปินชื่อดังมากมาย : Eminem, DMX, Britney Spears, Moby, Nelly and Justin Timberlake, Ricky Martin, Sum 41 และ Mariah Careyได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล Best Editing จากหนังของ Eminem เรื่อง Without Me ทั้งที่ 2002 MTV Music Video Award และ 2002 Music Video Production Association Award เดวิดยังได้ตัดต่อหนังสั้นอีกมากมาย อาทิเช่น The Neptunes และ Howard Dean--จบ--
-รก-

แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ