ชินนี่ฯ เปิด "Shinee Shop" ตอบรับกระแสเทคโนโลยีบนโทรศัพท์มือถือ เอาใจวัยรุ่น

ข่าวทั่วไป Friday January 23, 2004 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย)
ชินนี่ดอทคอมลุยเปิดร้าน "Shinee Shop" นำร่อง 2 สาขาที่เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ รัชโยธิน ชั้น 2 และเมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ รังสิต ชั้น 1 ให้บริการดาวน์โหลดลูกเล่นใหม่ล่าสุดบนจอโทรศัพท์มือถือเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความสะดวกในการใช้บริการ เพิ่มสีสันการสื่อสารในชีวิตอย่างไร้ขีดจำกัด ระบุการแข่งขันให้บริการ Contents บนจอมือถือจะขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในปีนี้
นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ ประธานกรรมการบริหาร สายธุรกิจอิเลคทรอนิกส์ กลุ่มชิน คอร์ ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ชิน คอร์ปอเรชั่น มีนโยบายที่จะสนับสนุนและส่งเสริมศักยภาพ ให้กับบริษัทชินนี่ดอทคอม จำกัด บริษัทผู้ให้บริการทางด้านบริการเสริมบนโทรศัพท์มือถือและพัฒนาโปรแกรมสำหรับระบบสื่อสารไร้สาย ก้าวสู่ความเป็นผู้นำในการให้บริการด้าน Content ของประเทศ สู่การเป็น Content Aggregator ที่มี Content หลากหลาย และหลังจากที่มิตซุยได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ชินนี่ฯ จึงวางแผนที่จะให้บริการ premium content และ แอพพลิเคชั่น ที่มิตซุยรวบรวมมาจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลี ยุโรป ให้กับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในประเทศไทย
นายอารักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันให้บริการใหม่ๆ แก่ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในปีนี้จะเน้นไปในส่วนของการให้บริการคอนเท้นต์หรือสาระที่จะปรากฎบนโทรศัพท์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกเล่นใหม่ๆ ในหน้าจอไม่ว่าจะเป็นโลโก้ สัญลักษณ์พิเศษ เกมส์ สกรีนเซิร์ฟเวอร์ ข้อความภาพ และเสียงทั้งแบบกราฟฟิคและภาพเคลื่อนไหวแบบวิดีโอ รวมทั้งเสียงเรียกเข้า หรือริงโทนในสไตล์ต่างๆ เนื่องเพราะพฤติกรรมผู้บริโภคมีความซับซ้อนขึ้น การให้บริการในส่วนนี้จึงต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์และความแปลกใหม่ที่ตรงใจมากที่สุด
นายวันชัย จงศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ชินนี่ดอทคอม จึงขอแนะนำบริการ "Shinee Shop" ซึ่งเปิดนำร่องไปแล้ว 2 สาขา คือ ชินนี่ช็อป สาขาเมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ รัชโยธิน ชั้น 2 และชินนี่ช็อป สาขาเมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ รังสิต ชั้น 1 เพื่อทดลองตลาด
บริการในร้าน "Shinee Shop" ประกอบด้วยการดาวน์โหลดริงโทน โลโก้ ข้อความภาพและอื่นๆ โดยมีทั้งที่เป็นแบบใช้เพื่อตัวเอง หรือส่งต่อให้เพื่อนฝูง ซึ่งมีให้เลือกหลายหลายทั้งที่เป็นโบร์ชัวร์ ในเว็บไซต์ Shinee.com และการเลือกผ่านจอคอมพิวเตอร์ (computer interface)
นอกจากนี้ทางร้านยังได้อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการบริการที่มีความซับซ้อนหรือความยากในดาวน์โหลดบริการต่างๆ โดยมีพนักงานให้บริการและคำแนะนำอย่างใกล้ชิด เช่น การติดตั้งซอฟต์แวร์ของ Java Game, Stock Express, Animate Screensaver และอื่นๆ ที่แปลกใหม่เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจเทคโนโลยีที่ไม่ซ้ำซากจำเจแบบเดิม
"จุดเด่นของร้าน "Shinee Shop" ยังมีความหลายหลายในการให้บริการ มีทั้งเรื่องของเพลง เกม ข้อมูลธุรกิจ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่สำคัญสามารถให้บริการผ่าน Operator ทุกทุกระบบที่รองรับการใช้งานทั้งที่เป็น SMS, EMS, MMS, GPRS, WAP, และมอบความสะดวกแก่ลูกค้าที่ใช้บริการดาวน์โหลดจาก Gang Card เป็นประจำชินนี่ช็อปมีวางจำหน่ายทั้ง 2 สาขา และยังมีกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องให้ผู้ที่มาใช้บริการได้รับความสะดวกและพึงพอใจอย่าง "นายวันชัย กล่าว
บริษัท ชินนี่ดอทคอม จำกัด ก่อตั้งเมื่อ 27 ตุลาคม 2542 ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 390 ล้านบาท ถือหุ้น 70% โดยบริษัท เอดี เวนเจอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ชิน คอร์ ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ มิตซุย 30%--จบ--
-นท/นห-

แท็ก เมเจอร์   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ