สภาอุตสาหกรรมฯ ตลาดหลักทรัพย์ฯ และธนาคารไทยพาณิชย์ จัดโครงการ จุดประกายผู้ประกอบการปรับกลยุทธ์การแข่งขัน เสริมสร้างบรรษัทภิบาลที่ดี

ข่าวทั่วไป Friday January 23, 2004 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมจัดโครงการ Intensive Management Program (IMP) สนับสนุนผู้ประกอบการที่มีศักยภาพเข้าอบรมหลักสูตร "Good Governance & Competitiveness Program" เพื่อจุดประกายผู้ประกอบการปรับกลยุทธ์การบริหารจัดการ เพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจ พร้อมเสริมสร้างบรรษัทภิบาลที่ดี
วันนี้ (23 ม.ค. 47) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับโครงการ Intensive Management Program (IMP) ซึ่งมีวัตถุประสงค์ที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ และการบริหารงานที่เป็นระบบด้วยหลักการบรรษัทภิบาลที่ดีแก่สมาชิกสภาอุตสาหกรรมฯ และลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ โดยการจัดอบรมหลักสูตร "Good Governance & Competitiveness Program" โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย รวม 5 ครั้ง ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เริ่มครั้งที่ 1 วันที่ 30 - 31 ม.ค. 47 นี้
นายประพัฒน์ โพธิวรคุณ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "สภาอุตสาหกรรมฯ เห็นว่าโครงการ Intensive Management Program (IMP) ซึ่งเน้นการให้ความรู้เรื่องการบริหารจัดการองค์กรให้เป็นระบบ เพื่อเอื้อให้เกิดระบบบรรษัทภิบาลที่ดี เช่น ภาวะผู้นำและการจัดการภายในองค์กร การวางแผนภาษี การเงินการธนาคาร การบริหารการตลาดสมัยใหม่ การวางแผนธุรกิจและการเขียนแผนธุรกิจ รวมทั้งความรู้ด้านแหล่งเงินทุนในตลาดทุนนั้น ความรู้ในเรื่องเหล่านี้ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการยกระดับความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการให้สามารถรับมือกับอุปสรรคด้านการค้าการลงทุน และเสริมสร้างความเข้มแข็งแก่ ผู้ประกอบการได้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน สภาอุตสาหกรรมฯ จึงได้สนับสนุนให้สมาชิกเข้าร่วมโครงการนี้" นอกจากการอบรมแล้ว ผู้ประกอบการยังได้รับฟังและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจกับสอง ผู้บริหารธุรกิจเอสเอ็มอีที่ประสบความสำเร็จอย่างใกล้ชิด จาก บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) และบริษัท ชัยบูรณ์ บราเดอร์ส จำกัด ซึ่งผู้มีสิทธิ์เข้ารับการอบรมนี้ ได้แก่ สมาชิกสภาอุตสาหกรรมฯ และลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่มีทุนชำระแล้วตั้งแต่ 10 ล้านบาท หรือมีรายได้ 100 ล้านบาทขึ้นไป รวมถึงในต่างจังหวัดที่มีทุนชำระแล้วตั้งแต่ 5 ล้านบาท หรือมีรายได้ 50 ล้านบาทขึ้นไป
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ กล่าวว่า "ธุรกิจที่จะเข้าร่วมการ อบรมในโครงการ IMP ส่วนใหญ่จะอยู่ในธุรกิจที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ เช่น ยานยนต์ อาหาร พลาสติกและเคมีภัณฑ์ เทคโนโลยี และบันเทิง เป็นต้น ซึ่งประมาณร้อยละ 50 ของธุรกิจที่เข้ารับการ อบรมในครั้งนี้ เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและตลาดหลักทรัพย์ใหม่
นอกจากผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรจากโครงการแล้ว ยังจะได้มีชื่ออยู่ใน fast track & potential customer list ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยสามารถขอคำปรึกษาเรื่องการระดมทุนอย่างใกล้ชิด และเข้าร่วมอบรมหรือสัมมนาเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย"
นางภาสพรรณ สุวรรณจินดา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "ธนาคารได้ตระหนักถึงบรรษัทภิบาลที่ดีในองค์กร เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นของผู้ถือหุ้น ลูกค้า พนักงาน ตลอดจนสาธารณชนทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยจัดตั้งคณะกรรมการสรรหาและธรรมาภิบาล เพื่อบริหาร กำหนดนโยบาย ตลอดจนควบคุม ติดตาม ประเมินผลการปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใสตรวจสอบได้ และรับผิดชอบต่อลูกค้า ผู้ถือหุ้นและสังคม ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปนั้น ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ธนาคารได้ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ จัดอบรมในเรื่องเกี่ยวกับ "บรรษัทภิบาล" และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการอบรมในครั้งนี้จะสามารถขยายแนวคิดดังกล่าว เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ สังคมและประเทศตลอดจนองค์กรภาคธุรกิจอื่นๆให้ดำเนินธุรกิจอยู่ในกรอบของบรรษัทภิบาลและสามารถแข่งขันในตลาดนานาประเทศได้เป็นอย่างดี
การอบรมในหัวข้อ "Good Governance & Competitiveness Program" จะจัดขึ้นรวม 5 ครั้งในทุกภูมิภาค โดยมี ผู้เข้าร่วมอบรมครั้งละประมาณ 80 รายโดยครั้งแรกจะจัดที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 30 - 31 ม.ค. 47 ที่อาคารตลาด หลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 2 ที่ จ.ลำพูน ระหว่างวันที่ 13 - 14 ก.พ. 47 ณ โรงแรม Northern Heritage ครั้งที่ 3 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 20 - 21 ก.พ. 47 ครั้งที่ 4 ที่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 27 - 28 ก.พ. 47 และจะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ อีกครั้งหนึ่งหลังจากนั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานอบรมสัมมนา สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โทร. 0 2229-4255 ต่อ 121 และ 155 โทรสาร 0 2229-4054
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 - 2036 / รุ่งรัชนี อริยภิญโญ โทร.0-2229-2659
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 - 2037 / ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ