แมคโครมีเดียประกาศบุกตลาดการศึกษา ส่งโซลูชั่นสร้างทักษะด้านดิจิตอลรองรับอาชีพในอนาคต

ข่าวทั่วไป Monday January 26, 2004 13:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
แมคโครมีเดียบุกตลาดการศึกษา มุ่งปรับปรุงประสิทธิภาพและขยายขีดความสามารถในการเรียนการสอนให้แก่อาจารย์ ผู้บริหาร และนักเรียนนักศึกษา มีแผนจัดสัมมนาสาธิตโซลูชั่นด้านการศึกษา เช่น การสอนทักษะด้านไอที การพัฒนาสื่อดิจิตอล การพัฒนาหลักสูตรอี-เลิร์นนิ่ง การพัฒนาเว็บไซต์ และการบริหารจัดการระบบโครงสร้างพื้นฐาน โดยมีจุดมุ่งหมายให้นักเรียนนักศึกษามีพื้นฐานด้านดิจิตอล ที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการประกอบอาชีพการงานในอนาคต ระบุสถานการศึกษาชั้นนำในสิงคโปร์ล้วนใช้บริการโซลูชั่นแมคโครมีเดีย
มร. อึ้ง ยิว ฮวี ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียใต้บริษัทแมคโครมีเดีย เปิดเผยว่า บริษัทเล็งเห็นศักยภาพที่แข็งแกร่งของตลาดการศึกษา จึงได้มุ่งเน้นมาทางนี้ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นด้านการศึกษาของแมคโครมีเดีย ที่จะช่วยให้สถาบันการศึกษาสามารถปรับปรุงรูปแบบการเรียนการสอน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้นักเรียนนักศึกษาสามารถมีพื้นฐานด้านดิจิตอลที่จำเป็นสำหรับการทำงานในอนาคต สถาบันการศึกษาชั้นนำ อาทิ มหาวิทยาลัยแห่งชาติประเทศสิงคโปร์, สถาบันการศึกษาแห่งชาติของมหาวิทยาลัยนานหยาง เทคโนโลยี และหงี อาน โพลีเทคนิค ต่างก็ได้นำโซลูชั่นด้านการศึกษาของแมคโครมีเดียไปใช้งาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการเรียนการสอน รวมทั้งพัฒนาระบบการทำงานของอาจารย์ นักศึกษา และผู้บริหารสถาบัน
มร. อึ้ง กล่าวอีกว่า ในขั้นแรกบริษัทฯ มีแผนที่จะจัดสัมมนานำเสนอข้อมูลด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้ครูอาจารย์นำไปปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอน และเพิ่มโอกาสในการโต้ตอบออนไลน์ระหว่างครูและลูกศิษย์ ภายในงานสัมมนาจะมีการแนะนำโซลูชั่นด้านการศึกษาของแมคโครมีเดีย อันประกอบด้วย 4 โซลูชั่นหลัก ได้แก่
1) โซลูชั่นสำหรับการสอนทักษะด้านดิจิตอล โดยใช้เครื่องมือที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม เช่น Macromedia Flash, Dreamweaver และ ColdFusion โดยผู้เรียนสามารถใช้ทักษะด้านดิจิตอลที่ได้เรียนรู้เพื่อปรับปรุงขีดความสามารถในการประกอบอาชีพในอนาคต
2) โซลูชั่นสำหรับการปรับปรุงประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้ Macromedia Breeze และ Contribute ช่วยให้ครูสามารถสร้างและเผยแพร่พรีเซนเทชั่นการสอนในห้องเรียนขนาดใหญ่และการสอนเป็นกลุ่มย่อย ในรูปแบบมัลติมีเดียผ่านทางเว็บได้ และผู้เรียนสามารถเปิดดูไฟล์พรีเซนเทชั่นดังกล่าวได้ทุกที่ทุกเวลา
3) โซลูชั่นสำหรับการสร้างเนื้อหาการเรียนการสอน โดยใช้ Macromedia Studio MX 2004 เพื่อให้ครูสามารถออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นแบบอินเทอร์แอคทีฟ ตั้งแต่เว็บเพจง่ายๆ ไปจนถึงแอพพลิเคชั่นการเรียนการสอนขั้นสูง และโปรแกรม Flash MX Professional 2004 ช่วยในการสร้างเนื้อหาอินเทอร์แอคทีฟที่ซับซ้อน รวมถึงอุปกรณ์ติดตั้งต่างๆ โปรแกรม Flash MX Professional 2004 ช่วยในการสร้างเนื้อหาอินเทอร์แอคทีฟที่ซับซ้อน
4) โซลูชั่นสำหรับการจัดการระบบโครงสร้างพื้นฐาน กล่าวคือ เจ้าหน้าที่ฝ่ายระบบประมวลผลของสถาบันการศึกษา จะสามารถสร้างเว็บแอพพลิเคชั่นที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะของผู้บริหารและภาควิชาได้อย่างทันท่วงที ด้วย ColdFusion MX 6.1 และ Studio MX 2004 ผู้ดูแลระบบจะสามารถพัฒนาเว็บแอพพลิเคชั่นที่ใช้ในงานธุรการ เช่น การรับสมัครบุคลากร ความช่วยเหลือด้านการเงิน และการให้บริการแก่นักเรียนนักศึกษา โดยช่วยประหยัดเวลาในการฝึกอบรมเพิ่มเติม และใช้โค้ดคำสั่งที่น้อยกว่า
"ที่ผ่านมาแมคโครมีเดียได้ประสานงานร่วมกับสถาบันอุดมศึกษาต่างๆ โดยอาศัยการสัมมนาเทคโนโลยีอัพเดต เพื่อสาธิตเกี่ยวกับวิธีการประยุกต์ใช้โซลูชั่นด้านการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ ในระยะแรก มีสถาบันอุดมศึกษาเพียงไม่กี่แห่งที่เข้าร่วมสัมมนาเพื่อชมการสาธิตโซลูชั่นดังกล่าว แต่เราคาดหมายว่าจะสามารถทำงานร่วมกับสถาบันอุดมศึกษาแห่งอื่นๆ รวมถึงโรงเรียนประถมและมัธยมในอนาคต ซึ่งรวมถึงสถาบันการศึกษาในประเทศไทยด้วย เราเชื่อมั่นว่าโซลูชั่นด้านการศึกษาของเราจะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้แบบดิจิตอลในสถานศึกษาทุกแห่ง และสร้างระบบการเรียนการสอนในลักษณะ ออนดีมานด์ ซึ่งมีการโต้ตอบในแบบเรียลไทม์ระหว่างผู้เรียนและผู้สอน" มร. อึ้งกล่าว
มร. ลี ไช เส็ง รองผู้อำนวยการ (ฝ่ายเทคโนโลยีใหม่) ศูนย์การพัฒนาการศึกษาของมหาวิทยาลัยนานหยาง เทคโนโลยี หนึ่งในสถาบันการศึกษาชั้นนำที่ไว้วางใจโปรแกรมแมคโครมีเดียกล่าวว่า "คณาจารย์ของมหาวิทยาลัยเราสามารถสร้างระบบเลคเชอร์ออนไลน์แบบอินเทอร์แอคทีฟได้อย่างง่ายดาย โดยใช้โปรแกรม Macromedia Breeze เป็นเครื่องมือช่วย โดยที่อาจารย์ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้ทักษะเพิ่มเติมอะไรมากนัก เพียงแค่เริ่มต้นจากการสร้างสไลด์ในโปรแกรมไมโครซอฟท์ เพาเวอร์พอยท์เท่านั้นเอง"
"นักศึกษาสนุกสนานกับการพูดคุยในห้องสนทนาออนไลน์ โดยพวกเขามักจะถามคำถามต่างๆ มากกว่าเวลาที่เรียนเป็นกลุ่มย่อยหรือในห้องเรียน เพราะพวกเขาไม่รู้สึกว่ามีข้อห้าม หรือรู้สึกเขินอายแต่อย่างใด
ข้อดีอีกประการหนึ่ง คือ หลักสูตรออนไลน์จะกำหนดเวลาเรียนไว้ในช่วงกลางคืน ซึ่งเป็นเวลาที่นักศึกษามักจะทบทวนบทเรียนตามปกติ ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถซักถามประเด็นที่ยังไม่เข้าใจได้ในตอนนั้น" ดร. ชก อาจารย์ในภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้าของมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์กล่าวเพิ่มเติม
เมลวีน ซอง วิศวกรระบบประจำศูนย์เทคโนโลยีด้านการสอนของมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์กล่าวว่า "เราใช้ซอฟต์แวร์ของแมคโครมีเดีย เช่น Flash และ Dreamweaver เพื่อสร้างโครงงานต่างๆ เช่น ไซต์อินเทอร์เน็ตและอินทราเน็ต, งานนำเสนอ Breeze, การสอนภาษาฝรั่งเศสแบบออนไลน์, หลักสูตรการ ซื้อขายหลักทรัพย์, ระบบงานภายในองค์กร เป็นต้น ด้วยโปรแกรม Flash เราจึงสามารถยกระดับและปฏิวัติรูปแบบของการท่องเว็บ นับเป็นการพลิกโฉมหน้าใหม่อย่างสิ้นเชิงสำหรับการสร้างแอพพลิเคชั่นบนอินเทอร์เน็ต จากในอดีตที่เราใช้เครื่องมือภาพเคลื่อนไหวธรรมดา ในปัจจุบันเรามีเครื่องมือด้านการออกแบบและการพัฒนาที่พร้อมสรรพสำหรับการดำเนินงานบนเว็บ"
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
ณัฐภาดา สืบมา
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: nuttapada@pc-a.co.th--จบ--
-รก-

แท็ก แมคโคร   ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ