ทิศทางการตลาดโอกิ ปีวานร เร่งสร้างแบรนด์และเพิ่มกลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์

ข่าวทั่วไป Monday January 26, 2004 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--เดอะแวลลูซิสเต็มส์
โอกิ ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดพรินเตอร์สี เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ครบทั้งเซ็ทด้วยโอกิ พรินเตอร์สีรุ่น - C5000, C7000 และ C9000 เจ้าแห่งความเร็วภายใต้ราคาย่อมเยาว์เหมาะสำหรับทุกธุรกิจ
โอกิ ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแผนการตลาดและทิศทางธุรกิจปี 2547 พร้อมเปิดตัวทีมผู้บริหารระดับสูง โดยประธานบริษัทคนใหม่ มร.โคอิชิ ยามาโมโต้ ร่วมกับคุณทิวาวัฒน์ ธนาสนะ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย
มร. โคอิชิ ยามาโมโต้ กล่าวว่า "โอกิ เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกมาเป็นเวลานานแล้วว่า เป็นเจ้าแห่งพรินเตอร์ ดอต-เมทริกซ์ ด้วยผลงานที่เป็นเลิศ ครองใจผู้ใช้ทั่วโลก สำหรับในประเทศไทย โอกิ ถือเป็นแบรนด์ในระดับผู้นำของตลาดพรินเตอร์ ดอต-เมทริกซ์ นี้ด้วยเช่นกัน"
ผลการสำรวจตลาดโดยบริษัทวิจัย และจากการค้นคว้าวิจัยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของโอกิที่ไม่เคยหยุดนิ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทครองตำแหน่งผู้นำที่สำคัญของโลกในตลาดเลเซอร์พรินเตอร์สี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา ส่วนแบ่งการตลาดของโอกิ ในแง่ของจำนวนเครื่องที่ขายไปในประเทศสเปน โปรตุเกส และนิวซีแลนด์ครองอันดับ 1 ขณะที่เป็นเจ้าตลาดหมายเลข 2 ในยุโรป และอันดับ 3 ในสหรัฐอเมริกา
ทุกวันนี้ โอกิพรินเตอร์สีมีความเร็วสูงสุดตามความสามารถของแต่ละรุ่น และมีความคุ้มค่าต่อ 1 แผ่นกระดาษที่ใช้พิมพ์งาน พรินเตอร์สีเหล่านี้มีความสามารถหลากหลายตามสื่อที่มาที่แตกต่างกันไป มีระบบเครือข่ายและความสามารถในการพิมพ์งานพร้อมๆ กัน ด้วยจุดขายของเทคโนโลยีระดับสูงที่มีลักษณะเฉพาะเหล่านี้ ประกอบกับความน่าเชื่อถือและราคาที่ซื้อหาได้ ย่อมยืนยันได้ว่า โอกิ พรินเตอร์จะมอบความพึงพอใจให้กับตัวแทนจำหน่ายและลูกค้าโดยทั่วไปอย่างแน่นอน
มร. ยามาโมโต้ กล่าวว่า "ผมคาดการณ์ว่าแนวโน้มตลาดพรินเตอร์จะแบ่งออกเป็น 2 แนวทาง ได้แก่ เลเซอร์พรินเตอร์ขาวดำ จะถูกแทนที่ด้วยเลเซอร์พรินเตอร์สี และประการที่สอง อิงค์เจ็ตพรินเตอร์จะถูกแทนที่ด้วยเลเซอร์พรินเตอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดออฟฟิศสำนักงาน"
"ณ สภาพตลาดปัจจุบัน ผมเชื่อว่าวิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของพรินเตอร์สี คือการมอบผลิตภัณฑ์พรินเตอร์ที่ดีที่สุด คุ้มค่าสมราคาและมีความคุ้มทุนในการผลิตชิ้นงาน" ประธานบริษัท โอกิ ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติม "และแนวทางการทำตลาดของโอกิ ประเทศไทย ก็กำลังดำเนินไปในทิศทางนี้ ซึ่งในวันนี้ เราขอนำเสนอพรินเตอร์สีนวัตกรรมใหม่ 3 รุ่น ได้แก่ C5000, C7000 และ C9000"
จุดแข็งแกร่งของสินค้าโอกิคือ การมอบความคุ้มค่าในแง่ต้นทุนต่ำสุดสำหรับการพิมพ์ในแต่ละหน้ากระดาษ และต้นทุนเบื้องต้นในการเป็นเจ้าของโอกิพรินเตอร์ รวมไปถึงต้นทุนในการใช้งานต่อๆ ไปด้วย ตัวอย่างที่ดีที่สุดของรุ่นนี้คือ C5000 ซึ่งสามารถพิมพ์งานสีที่ความเร็ว 12 แผ่นต่อนาที ซึ่งมีความเร็วสูงกว่าคู่แข่งขันถึง 3 เท่า ขณะที่แบรนด์อื่นๆ ในตลาดสามารถพิมพ์งานสีได้แค่ 4 แผ่นต่อนาทีเท่านั้น
คุณทิวาวัฒน์ ธนาสนะ เปิดเผยว่า "เราจะเริ่มต้นปี 2547 ด้วยภาระกิจใหม่ ที่มุ่งเน้นไปยังกลุ่มผลิตภัณฑ์พรินเตอร์สี โดยใช้การสื่อสารการตลาดเชิงรุกครบวงจร อาทิ การจัดกิจกรรมการตลาด การทำโปรโมชั่นพิเศษ ณ จุดขาย ฯลฯ เป็นต้น" กิจกรรมส่วนใหญ่จะจัดร่วมกับตัวแทนจำหน่ายและผู้ค้าปลีก และสนับสนุนโดยศูนย์บริการโอกิที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วประเทศ
ในปีที่ผ่านมา โอกิ ประเทศไทย เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดที่แข็งแกร่ง ในแง่ของจำนวนเครื่องดอต-เมทริกซ์ พรินเตอร์ที่ขายไป มีส่วนแบ่งตลาดทั้งสิ้น 90% ของตลาดโดยรวมทั้งหมด และสำหรับปี 2547 นี้ บริษัทฯ คาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นอีก 120% ส่วนตลาดพรินเตอร์สีนั้น มูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 207 ล้านบาท และโอกิ ประเทศไทย ตั้งเป้าหมายไว้ว่า บริษัทฯ จะครองส่วนแบ่งการตลาดถึง 20%
โอกิ พรินเตอร์สีรุ่น C5000 สำหรับธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง และเหมาะสำหรับบริษัทหรือกลุ่มผู้ใช้ขนาดเล็ก ที่ผลิตงานพิมพ์ทั้งแบบสีและขาวดำ ด้วยความเร็ว 20 แผ่นต่อนาทีสำหรับพิมพ์ขาวดำ และ 12 แผ่นต่อนาทีสำหรับพิมพ์งานสี สามารถพิมพ์ได้ทั้งใบปลิว งานโครงการ จดหมายสั้นๆ ไฟล์ pdf แผนภูมิงานและตารางต่างๆ แม้กระทั่งสูจิบัตร โดยเลือกใช้ระบบการทำงานสองหน้า ทั้งหมดนี้รวมทั้งถ่ายภาพสีและรูปภาพต่างๆ ด้วย
สำหรับรุ่น C7000 เหมาะเป็นพรินเตอร์สำหรับกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการระดับสูงสุดของคุณภาพกระดาษ A4 ความสามารถในการทำงานรวมทั้งการแสดงผลรวมเป็นเครือข่าย และมีระบบ intelligence ติตตั้งภายใน เพื่อลดความผิดพลาดอันเกิดจากการเลือกตัวสื่อที่ผิดระบบ เป็นต้น
รุ่น C9000 มอบความเร็วและครบเครื่องสำหรับการพิมพ์ A4 และ A3 ในสำนักงาน เป็นรุ่นที่ให้ความเร็วสูงสุดโดยไม่มีการโต้แย้งกับคำสั่ง สามารถพิมพ์ได้ 100 หน้ากระดาษภายใน 3 นาที ผู้ใช้สามารถวางใจได้และมีความยืดหยุ่นในการใช้งาน พิมพ์ได้ถึง 5 ชนิดขนาดและน้ำหนักของกระดาษจากถาดป้อนกระดาษที่แตกต่างกัน รับประกันได้ถึงคุณภาพพรีเมี่ยมของงานพิมพ์ในสำนักงาน ด้วยต้นทุนที่ถูกมาก
บริษัท โอกิ อิเลคทริค อินดัสทรี จำกัด บริษัทแม่ของโอกิ ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งมากว่าศตวรรษ ที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 1881 เป็นโรงงานผู้ผลิตสินค้าประเภทโทรคมนาคมรายแรกของญี่ปุ่น มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ด้วยวิสัยทัศน์องค์กร "Oki, Network Solutions for a Global Society" ผลิตสินค้าที่ได้คุณภาพสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีและ solutions สำหรับลูกค้าผ่านระบบโทรคมนาคม ระบบสารสนเทศและอุปกรณ์อิเลคโทรนิคส์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก สำหรับประเทศไทย โอกิ ได้เข้ามามีบทบาทในตลาดประเภทสื่อสารโทรคมนาคมของไทยเมื่อ 13 ปีที่ผ่านมา และได้รับการยอมรับจากผู้ใช้ชาวไทยอย่างแพร่หลายจวบจนกระทั่งปัจจุบัน--จบ--
-รก-

แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ