อีเอ็มซีต่อยอดแผนรุกตลาดผ่านพันธมิตรธุรกิจ ดันบริการรูปแบบใหม่ด้วยพันธมิตรคุณสมบัติครบถ้วน พร้อมเสนอ CLARiiON

ข่าวทั่วไป Monday January 26, 2004 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกในด้านระบบการบริหารและจัดเก็บข้อมูล ประกาศแผนการรุกตลาดผ่านคู่ค้าที่มีศักยภาพและความพร้อมทั้งประเภทรีเซลเลอร์ (Reseller) และ SI system integrators ยกระดับเป็น EMC Authorized Services Network (ASN) ชูจุดขายใหม่เพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าด้วยการนำเสนอบริการแบบโพรเฟสชั่นแนลเซอร์วิสแก่ลูกค้าที่ใช้ระบบ โซลูชั่น Storage Area Networks (SAN) และ Network Attached Storage (NAS) ซึ่งทำงานภายใต้ผลิตภัณฑ์และซอฟต์แวร์ CLARiiON ของอีเอ็มซี CLARiiON
มร.เกร๊ก แอมบูลอส รองประธานบริหารฝ่ายช่องทางจำหน่ายทั่วโลก เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาอีเอ็มซีได้ดำเนินการทุ่มงบประมาณด้านการลงทุนครั้งสำคัญเพื่อสร้างโปรแกรมด้านการตลาดภายใต้ชื่อ "Velocity Partner Program" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างใกล้ชิดกับคู่ค้าของอีเอ็มซีและเสริมศักยภาพของคู่ค้าเหล่านั้นให้สามารถเข้าถึงและผลักดันผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นระดับกลางไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากขึ้น โดยขณะนี้บริษัทได้ประกาศแผนการตลาดเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับคู่ค้าทั่วโลกด้วยการแต่งตั้งคู่ค้าที่มีศักยภาพภายใต้ Velocity Partner Program ให้เป็น Authorized Services Network ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากอีเอ็มซี นับตั้งแต่การให้การอบรม ให้คำปรึกษาและหลักการการให้บริการที่ถูกต้องบนพื้นฐานการบริการอย่างมืออาชีพของผลิตภัณฑ์ CLARiiON SAN และ NAS
ทั้งนี้ คู่ค้าที่มีคุณสมบัติและความพร้อมภายใต้เงื่อนไขของ Authorized Services Network จะต้องผ่านการอบรมภายใต้หลักสูตรระดับมืออาชีพของอีเอ็มซี เพื่อให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นได้ตรงใจลูกค้ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความได้เปรียบด้านราคา และความต้องการด้านบริการแบบครบวงจร ซึ่งรวมถึงการติดตั้งวางระบบของสายผลิตภัณฑ์ CLARiiON ที่ทำงานภายใต้สภาวะแวดล้อมของโซลูชั่น SAN และ NAS, โครงสร้างของซอฟแวร์อีเอ็มซี เพาเวอร์พาท ซึ่งทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ประเภทที่ใช้โพรเซสเซอร์เดี่ยวและประเภททำงานด้วยโพรเซสเซอร์หลายตัว ตลอดจนการติดตั้งแบบปกติ และรูปแบบความสามารถในการเรียกดูข้อมูลซ้ำของซอฟต์แวร์อีเอ็มซี สแน็บวิว (EMC SnapView software)
"เราเล็งเห็นถึงความต้องการของลูกค้าที่ต้องการจะเปลี่ยนสภาพแวดล้อมเครือข่ายระบบจัดเก็บข้อมูลด้วยต้นทุนที่ต่ำที่สุด ภายใต้ประโยชน์ที่ได้รับจากเครือข่าย SAN และ NAS" มร.เทอร์รี่ สแล็ค รองประธาน ฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์และพัฒนาธุรกิจ ของ Midrange Computer Solutions, Inc. (MCSI), หนึ่งในพันธมิตร ASN ของอีเอ็มซีกล่าว และเสริมว่า "บริการดังกล่าวจะช่วยให้เราสามารถนำเสนอระบบให้กับลูกค้าแบบครบวงจร และสามารถเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยบริการชั้นเลิศเช่นนี้จะมีเฉพาะอีเอ็มซีเท่านั้นที่มอบให้กับคู่ค้าได้ และเป็นบทพิสูจน์ถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นที่พวกเรามีต่ออีเอ็มซี"
ทั้งนี้ บริการใหม่ดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้แก่พันธมิตรทั่วโลกที่มีคุณสมบัติและความพร้อมภายใต้เงื่อนไขของอีเอ็มซี โดยพันธมิตรกลุ่มแรกที่ได้รับการแต่งตั้งไปแล้วในตลาดสหรัฐฯ ภายใต้โปรแกรมดังกล่าวในปีที่ผ่านมา ได้แก่ ไอ-แอคเซส (เวอร์จิเนียร์) I-Acces (Verginia), โกลเบิล ดาต้า ซิสเต็มส์ (หลุยซ์เซียน่า) Global Data Systems (Louisiana), มิดเร้นจ์ คอมพิวเตอร์ โซลูชั่น อิงค์ (อิลินอยส์) Midrange Computer Solutions, Inc. (Illinois), มอดคอมพ์ อิงค์ (ฟลอริด้า) Modcomp, Inc. (Florida), เอ็นอีเอ็กซ์แอล เน็ตเวิร์ก ซิสเต็มส์ (แมสซาชูเซส) (NEXL Network Systems (Mass.), แพลน บี เทคโนโลยี (แมรี่แลนด์) Plan B Technologies (Maryland), ซาร์คอมพ์ อิงค์ (โอไฮโอ) SARCOM, Inc. (Ohio) และแวร์ฟอร์ส (แคร์ลิฟอร์เนีย) Wareforce (California).
รองประธานบริหารฝ่ายช่องทางจำหน่ายทั่วโลกกล่าวเสริมว่า "เหตุผลที่การทำงานภายใต้แพล็ทฟอร์มของ CLARiiON เป็นที่ยอมรับของและมีการนำไปใช้ในตลาดอย่างรวดเร็ว เนื่องจากคุณสมบัติการใช้งานที่มีจุดเด่นเหนือคู่แข่ง ทั้งนี้พันธมิตรธุรกิจที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น ASN ในครั้งนี้จะเป็นผู้นำเสนอบริการด้วยระดับประสิทธิภาพเป็นเลิศไปสู่ความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจ ทั้งนี้ภายใต้เทคโนโลยีของอีเอ็มซีผนวกกับบริการและความชำนาญพิเศษเฉพาะด้านของคู่ค้าอีเอ็มซีจะทำให้สามารถขยายเข้าไปยังตลาดใหม่ๆ ได้มากขึ้น
นายวินัย วารัญญานนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่สำนักงานใหญ่ได้ประกาศโปรแกรมดังกล่าวออกมา ในส่วนของสำนักงานสาขาในประเทศไทยเองได้เริ่มเจรจากับพันธมิตรธุรกิจ (Channel Partner) หลายรายซึ่งมีศักยภาพ และความพร้อมทั้งด้านทรัพยากรบุคคลที่จะสามารถให้การบริการด้านโปรเฟสชั่นแนลเซอร์วิส (Professional Service) กับลูกค้าได้ อาทิ เอสไอเอส ซีดีจี นีโอพลัส ดาต้าคราฟท์ ทั้งนี้การแต่งตั้งคู่ค้ารายใดเป็นรายแรกนั้นจะขึ้นอยู่กับความพร้อมของคู่ค้าแต่ละราย โดยคาดว่าโปรแกรมดังกล่าวจะสามารถเริ่มได้ตั้งแต่ไตรมาสแรกของปีนี้เป็นต้นไป
"การแต่งตั้งคู่ค้าประเภท ASN ของอีเอ็มซีในครั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สามารถยกระดับความแข็งแกร่งของการให้บริการของอีเอ็มซี ซึ่งทำให้ทีมสนับสนุนหลังการขายสามารถให้การบริการแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และสามารถแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วภายใต้บุคลากรที่มีความพร้อมซึ่งได้รับการอบรมเป็นอย่างดีด้วยมาตรฐานของอีเอ็มซี"
ข้อมูลเกี่ยวกับ Authorized Services Network (ASN)
โปรแกรม Authorized Services Network เป็นกลุ่มพันธมิตรชั้นเลิศของอีเอ็มซี ซึ่งเป็นผู้ติดตั้งวางระบบและให้บริการ ทำให้เกิดการขยายการบริการไปทั่วโลก และเป็นการเพิ่มศักยภาพของอีเอ็มซีไปทั่วโลกอีกด้วย ทั้งนี้ด้วยศักยภาพของอีเอ็มซีและ ASN ทำให้เราสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมในการให้คำปรึกษาการให้บริการแบบมืออาชีพที่มีคุณสมบัติระดับสูงสุด รวมถึงการให้การสนับสนุนลูกค้าอย่างดีเยี่ยม พันธมิตร ASN จะมีอยู่สามประเภท คือ โฟกัส (Focus) ซีเล็ค (Select) หรือแอดวานซ์ (Advanced) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญและความสามารถในการให้บริการของพันธมิตรนั้น
ข้อมูลเกี่ยวกับ Velocity Partner Program
Velocity Partner Program ของอีเอ็มซี รวมถึง ประกาศนียบัตร การฝึกอบรม การขาย การตลาดและการให้ความช่วยเหลือสนับสนุนด้านเทคนิค และเงินรางวัลสนับสนุนด้านการตลาดทั้งนี้เพื่อให้พันธมิตรทั้งรีเซลเลอร์และซิสเต็มส์ อินทริเกรเตอร์สามารถนำเสนอโซลูชั่น ANS ให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC
อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน : สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
Khoo Yin
Senior Marcom Specialist
EMC South Asia Tel: +65-6427-1741 Fax: +65-6333-6878
Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
สุดานาฏ อิ๋วสกุล บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร : 0-2971-3711 โทรสาร : 0-2521-9030 Email : sudanart@pc-a.co.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ