"อาร์เอส.ฯ" ปั้น..หนุ่มผิวใส "ทีม - วริษฐ์" ลงงานเพลงป็อปร็อก

ข่าวบันเทิง Tuesday January 27, 2004 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
คงได้เห็นจิงเกิ้ลเปิดตัวหนุ่มผิวใส "ทีม (TEAM) - วริษฐ์ จันทวิชานุวงษ์" (อายุ 24 ปี นักศึกษาปี 4 คณะคุรุศาสตร์ เอกดนตรี จากสถาบันราชภัฎบ้านสมเด็ดเจ้าพระยา) เจ้าของผลงานเพลงป็อปร็อกชุดแรกที่ใช้ชื่อสั้นๆ ว่า "ทีม" (TEAM) ในสังกัด "Monster Music" (มอนส์เตอร์ มิวสิก) เครืออาร์เอส.ฯ กันแล้ว และคงต้องยอมรับในความมุ่งมั่นอย่างจริงจังของหนุ่มคนนี้ที่ทำให้เขาได้มายืนอยู่บนเส้นทางการเป็น "นักร้อง" ที่ใฝ่ฝันมานาน โดยจะเห็นได้จากรางวัลมากมายที่เขาได้รับจากการเข้าประกวดร้องเพลงตามงานต่างๆ อาทิ "รางวัลชนะเลิศ" การประกวดร้องเพลง "ซีคอนสแควร์ คอนเทสต์ ปี 2543" , "รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1" การประกวดร้องเพลง "สการ์แคร์ ซิงกิ้ง คอนเทสต์ ปี 2542" ฯลฯ มาวันนี้ "ทีม - วริษฐ์" พร้อมที่จะให้ทุกคนได้สัมผัสและพิสูจน์เสียงร้องคุณภาพในงานเพลงชุดแรกของเขาเอง ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ "ทีม - วริษฐ์" ก็ได้เปิดใจเป็นครั้งแรกว่า "งานชุดนี้เป็นแนวเพลงป็อปร็อกครับ จุดเด่นของงานอยู่ที่สีสันของซาวนด์ดนตรีที่ค่อนข้างทันสมัย ซึ่งก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละเพลง อย่างเพลงช้าก็จะมีเมโลดี้สวยๆ ริธึ่มแปลกๆ ให้ฟังกันครับ ชุดนี้ใช้เวลาทำงานประมาณ 1 ปีได้ครับ โดยมี "พี่เจี๊ยบ - พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร" เป็นเอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ และมี "พี่หลุยส์ - ธานินทร์ ช.สรพงษ์" มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ครับ พี่ๆ เค้าก็เปิดโอกาสให้ผมได้มีส่วนร่วมในการทำงานเกือบทุกขั้นตอนเลย ตั้งแต่การไกด์เสียงร้อง ร้องประสาน ไปจนถึงการอิมโพรไวส์เสียงร้องด้วยตัวเอง ส่วนเรื่องเนื้อร้อง..ชุดนี้จะพูดถึงความรักในมุมมองต่างๆ ที่หลายๆ คนอาจมองข้ามไป และเพลงที่ร้องยากที่สุดคือเพลง "เก็บลมหายใจไว้เพื่อฉัน" ซึ่งเป็นเพลงแรกที่ได้เข้าทำงานในห้องอัดครับ เป็นเพลงช้าที่ยาวเกือบ 5 นาทีซึ่งยาวที่สุดในอัลบั้มนี้ด้วยครับ รวมถึงเป็นเพลงที่ใช้เวลาอยู่ในห้องอัดนานสุดด้วย ส่วนการทำงานในห้องอัดส่วนใหญ่มักจะทำงานกันช่วงกลางคืนครับ เพราะมีปัญหากับโรคภูมิแพ้อากาศที่ผมเป็นอยู่ ซึ่งช่วงนั้นอากาศก็เริ่มเย็นแล้ว และถ้าอากาศเปลี่ยนปุ๊บผมจะรู้สึกคัดจมูกทันที เสียงจะอู้อี้ทำให้ร้องเพลงไม่ได้ ซึ่งกว่าที่เสียงจะเป็นปกติก็ต้องใช้เวลาเกือบวันเต็มๆ ครับ เพราะต้องรอให้ร่างกายปรับตัวเป็นปกติก่อนจึงจะลงมือทำงานได้ แล้วห้องอัดที่ใช้อยู่ก็อยู่ชานเมือง อย่างที่รู้ๆ กันอากาศในเมืองกับชานเมืองจะต่างกันมาก ผมก็เลยใช้วิธีไปนอนค้างบ้าน "พี่หลุยส์" แถวรังสิตครับ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาปรับตัว ก็อยู่ที่นั่นจนกว่าจะเสร็จงานเลยครับ แต่ละครั้งก็นาน 2-3 อาทิตย์ครับ นอกจากนี้ก่อนลงเสียงผมจะวิ่งออกกำลังกายประมาณ 15 นาทีทุกครั้งเพื่อวอร์มอัพให้ร่างกายพร้อมครับ เวลาใช้เสียงร้องเพลงจะได้ไม่เหนื่อยง่ายครับ"
"สำหรับเพลงที่ทุกคนจะได้ฟังก่อนคือเพลงซึ้งๆ ที่ชื่อว่า "นอกใจเธอไม่ลง" เป็นความรู้สึกเสียใจของผู้ชายที่ถูกคนรักนอกใจ ด้วยความน้อยใจก็เลยอยากจะเอาคืนด้วยการนอกใจดูบ้าง แต่ก็ทำไม่ได้ครับเพราะรักเธอมาก นอกจากเพลงนี้ยังมีเพลงเพราะๆ อย่าง "เศษแก้วในกำมือ" , "คนคั่นเวลา" และอีกหลายเพลงที่อยากให้ลองฟังกันดูครับ ท้ายนี้ก็ขอฝากอัลบั้ม "ทีม" ชุดแรกชุดนี้ไว้ด้วยแล้วกันครับ"
พบกับ "ทีม - วริษฐ์ จันทวิชานุวงษ์" และผลงานเพลงชุดแรกของเขาที่แฝงไว้ซึ่งความมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างเต็มเปี่ยม 12 กุมภาพันธ์นี้ ทุกแผง..แน่นอน--จบ--
-รก-

แท็ก อาร์เอส   (TEAM)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ