สสวท. เชิญสมัครแข่งขันเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมหุ่นยนต์ ประกวดโครงงานคอมพิวเตอร์ และประกวดซอฟท์แวร์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 27, 2004 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--สสวท.
สสวท. ขอเชิญโรงเรียนทั่วประเทศส่งนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมหุ่นยนต์ การประกวดโรงงานคอมพิวเตอร์ และการประกวดซอฟท์แวร์ เนื่องในโอกาสวันสถาปนา สสวท. ครบรอบ 32 ปี โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.2547 สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://oho.ipst.ac.th หรือโทร. 0-2392-4021 ต่อ 3406-3415
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท.ขอเชิญโรงเรียนทั่วประเทศส่งนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ควบคุมหุ่นยนต์ ระดับมัธยมศึกษา การประกวดโครงงานคอมพิวเตอร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และการประกวดซอฟท์แวร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เนื่องในโอกาสวันสถาปนา สสวท. ครบรอบ 32 ปี
การแข่งขันเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมหุ่นยนต์ ระดับมัธยมศึกษา จะคัดเลือกรอบแรกจากศูนย์ภูมิภาค 10 ศูนย์ ในวันที่ 31 ก.ค.-1 ส.ค.2547 เพื่อเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในงานวันสถาปนา สสวท. ครบรอบ 32 ปี ในวันที่ 29 ส.ค.-1 ก.ย. 2547 นักเรียนจะต้องสมัครโดยตรงที่ศูนย์จัดการแข่งขันส่วนภูมิภาค ได้แก่ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย โรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย โรงเรียนระยองวิทยาคม โรงเรียนเบญจมราชูทิศ โรงเรียนพรหมานุสรณ์ โรงเรียนศรีบุณยานนท์ และโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2547
ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ตอนปลาย หรือเทียบเท่า จำนวน 2 คน อาจารย์ที่ปรึกษา 1 คน และโรงเรียนส่งทีมเข้าแข่งขันได้ไม่เกินโรงเรียนละ 1 ทีม ผู้แข่งขันต้องเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมหุ่นยนต์ในแบบ Text Mode และต้องนำหุ่นยนต์ที่จะแข่งพร้อมอุปกรณ์มาเอง โดยหุ่นยนต์ต้องมีขนาดความกว้างและความยาวไม่เกิน 30x30 ซม. สูงไม่เกิน 25 ซม. และมีจำนวนมอเตอร์ไม่เกิน 2 ตัว
การประกวดโครงงานคอมพิวเตอร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นม.ปลาย จำนวน 2 คน อาจารย์ที่ปรึกษา 1 คน ในประเภทประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน โครงงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ควบคุมการทำงานหรือสั่งการอุปกรณ์เชื่อมต่อเป็นโครงการใหม่ ไม่เคยได้รับรางวัลที่ใดมาก่อน และเป็นโครงงานของตนเอง ไม่ได้ลอกเลียนแบบผู้อื่น โดย สสวท.จะกำหนดวันให้ผู้พัฒนานำชิ้นงานมานำเสนอในเดือนสิงหาคม เพื่อคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และให้ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกนำผลงานมาแสดงเพื่อตัดสินรางวัล ณ สถานที่จัดงาน ในวันที่ 29 ส.ค.-1 ก.ย.2547
การประกวดซอฟท์แวร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ผู้แข่งขันจะต้องเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 2 คน อาจารย์ที่ปรึกษา 1 คน การประกวดซอฟท์แวร์ แบ่งเป็น 2 ประเภทคือ ซอฟท์แวร์ประเภทส่งเสริมการเรียนการสอน และซอฟท์แวร์ประเภทเกม โดยจะต้องเป็นซอฟท์แวร์ใหม่ ไม่เคยได้รับรางวัลที่ใดมาก่อน และภาษาคอมพิวเตอร์ที่ใช้ต้องอยู่ในกลุ่ม Delphi, Logo, Visual Basic, Pascal, C, C++ หรือ JAVA ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะต้องนำผลงานมาแสดงเพื่อตัดสินรางวัล ณ สถานที่จัดงาน ในวันที่ 29 ส.ค.-1 ก.ย.2547
ซึ่งทั้งการประกวดโครงงานคอมพิวเตอร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และการประกวดซอฟท์แวร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น นักเรียนสามารถส่งใบสมัคร แผ่นซีดีซอฟท์แวร์ที่จะใช้ประกวด พร้อมคู่มือ พร้อมการใช้งานและรายงานฉบับสมบูรณ์มาที่ สสวท. ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2547
ทั้งนี้การแข่งขันดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ และบูรณาการความรู้ในด้านต่างๆ เข้าด้วยกัน อันจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาบุคลากรและการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของประเทศในอนาคต--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ