ทส.จัดสัมมนาประสานแผนบริหารทรัพยากรชายฝั่ง

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday January 28, 2004 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ม.ค.--กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม
กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดประชุมสัมมนาประสานแผนโครงการการบริหารจัดการทรัพยากรชายฝั่งและอุทยานทางทะเลในบริเวณอ่าวพังงา โดยมีนายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนาในครั้งนี้ ณ โรงแรมรอยัลภูเก็ต ซิตี้ จังหวัดภูเก็ต ในวันเสาร์ที่ 31 มกราคม 2547
ในการจัดสัมมนาฯครั้งนี้ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมชายฝั่งทะเลในบริเวณพื้นที่อ่าวพังงาที่จะมีประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศ จึงจำเป็นที่จะต้องมีการจัดระเบียบ โดยบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ ครบวงจรให้ถูกทิศทาง เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนและคืนความสมบูรณ์ของธรรมชาติแต่อดีต และนำกลับมาให้ประชาชนในท้องถิ่นมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยการรักษาสมดุลของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบริเวณดังกล่าวควบคู่ไปกับการพัฒนาในด้านต่างๆ อย่างยั่งยืน
อย่างไรก็ตาม งานสัมมนาดังกล่าว เกิดจากความร่วมมือของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และกรมทรัพยากรธรณี ร่วมจัดทำโครงการบริหารจัดการทรัพยากรชายฝั่งและอุทยานทางทะเลในบริเวณอ่าวพังงาขึ้น และคาดว่าการพัฒนากลุ่มจังหวัดภูเก็ต จังหวัดพังงา และจังหวัดกระบี่ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลระดับโลก และเป็นประตูเชื่อมโยงเศรษฐกิจเอเชียใต้ในไม่ช้านี้
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์ปฏิบัติการประชาสัมพันธ์ กองส่งเสริมและเผยแพร่
กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม โทร.0-2278-8400 ต่อ 1707--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ