ททท. เผยผู้กำกับ Terminator กล่าวชื่นชมไทยในงานบางกอกฟิล์ม

ข่าวทั่วไป Wednesday January 28, 2004 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ม.ค.--ททท.
วานนี้ (27 ม.ค. 47) เวลา 11.00 น. ที่โรงแรมแชงกรี-ล่า สถานที่จัดงาน Bangkok Film Market ระหว่างวันที่ 27-29 มกราคม 2547 อันเป็นกิจกรรมหนึ่งของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2547 ได้มีการเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ Mario Kassar ผู้กำกับการแสดงชื่อดังชาวเลบานอน หรือที่รู้จักกันดีในนาม Mario F. Kassar ผลงานภาพยนตร์ที่สร้างชื่อ อาทิ Rambo , Terminator , Basic Instinct , Cliffhanger และ Total Recal ซึ่งล้วนทำรายได้มากกว่า 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง C2 Pictures กับ Andrew G. Vajna อีกด้วย เขาได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมการสัมมนาครั้งนี้ เพื่อเจรจาธุรกิจกับผู้สร้าง ผู้จัดจำหน่ายเกี่ยวกับธุรกิจภาพยนตร์ของไทยและเอเซีย
Mario ได้กล่าวชื่นชมถึงสถานการณ์ตลาดภาพยนตร์เอเชียว่า มีพัฒนาการในด้านบวกมากขึ้น ทั้งบทภาพยนตร์และตัวภาพยนตร์ จึงส่งผลให้มีภาพยนตร์เอเชีย อาทิ ไทย ฮ่องกง เกาหลี ฯลฯไปฉายยังประเทศแถบตะวันตกมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวแอ็คชั่นและเทคนิคพิเศษต่าง ๆ ในส่วนของประเทศไทยมีจุดเด่นในเรื่องของสถานที่ถ่ายทำที่สวยงามในด้านภูมิทัศน์ทางธรรมชาติ ภูเขา ป่าไม้ ทะเล ชนบท รวมทั้งแรงดึงดูดใจทางด้านการเงิน และภาษี โดยเขาได้เปรียบเทียบกับภาพยนตร์เรื่อง The Lord of the Rings ซึ่งใช้สถานที่ถ่ายทำส่วนใหญ่ในนิวซีแลนด์ และ Star Wars ในโมร็อคโค อินโดนีเซีย ฯลฯ ผลงานของเขาที่เคยถ่ายทำในประเทศไทยอันเป็นที่รู้จักกันดี คือ Rambo II , In America และ Cutthroat Island ซึ่งเขาหวังว่าในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีโอกาสได้มาถ่ายทำที่นี่อีกครั้ง
ภาพยนตร์เรื่องต่อไปที่เขามีโครงการถ่ายทำ คือ Terminator IV โดยอาจจะเชิญ Arnold Schwarzeneger ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย มาแสดงหากเป็นไปได้ และอยู่ในระหว่างเตรียมการอีก 3-4 เรื่อง และจะเป็นการกลับมาร่วมมือกันอีกครั้งกับ Andrew G. Vajna หลังจากแยกย้ายกันไปทำงานในแนวของแต่ละคน
นอกจากนี้ เขายังได้กล่าวถึงรางวัลกินรีทองคำว่าเป็นรางวัลที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักระดับโลกได้ เพราะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้มีชื่อเสียงในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด ที่เดินทางมาร่วมงานครั้งนี้
แหล่งข่าว ศูนย์ประสานงานเทศการภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ 2547 โทร.0-2255-6888 ต่อ 2587 หรือ 0-2236-8496-8
Web Site : http://209.128.97.243/pr/style2/detailnews.asp?id_repnews=1212
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ