กระทรวงกลาโหม รับทหารกองเกิน เข้าเป็นทหารกองประจำการ

ข่าวทั่วไป Thursday January 29, 2004 09:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กระทรวงกลาโหม กำหนดรับทหารกองเกิน อายุระหว่าง ๒๒ - ๒๕ ปีบริบูรณ์ ที่ผ่านการตรวจเลือกแล้ว แต่ไม่ถูกบรรจุเข้ากองประจำการสามารถสมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการได้โดยวิธีร้องขอ ได้ตั้งแต่ปีพุทธศักราช ๒๕๔๗ เป็นต้นไป
หลักฐานในการสมัคร
- ใบสำคัญ (แบบ สด.๙)
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
- ใบรับรองผลการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ(แบบ สด.๔๓)
- หากเป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย (มัธยมศึกษาปีที่ ๖) หรือเทียบเท่าขึ้นไป ซึ่งมีสิทธิได้ลดเวลาราชการทหาร น้อยกว่า ๒ ปี ให้นำหลักฐาน (ประกาศนียบัตร ปริญญาบัตร หรือหลักฐานอื่น ๆ ที่มี) ไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ด้วย
- หลักฐานต่าง ๆ ทางราชการจะคืนให้เมื่อได้นำตัวผู้ร้องขอ ฯ ขึ้นทะเบียน กองประจำการแล้ว สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านการตรวจร่างกายจะไม่นำตัวขึ้นทะเบียนกองประจำการและจะคืนหลักฐานการสมัครเช่นเดียวกัน
หากผู้ร้องขอสมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการที่มีคุณสมบัติครบถ้วน และผ่าน การตรวจสอบแล้ว ทางราชการจะนำตัวขึ้นทะเบียนกองประจำการ ตั้งแต่วันขึ้นทะเบียนเป็นต้นไป และรับราชการเป็นเวลา ๒ ปี เช่นเดียวกับทหารกองเกินที่มีอายุ ๒๑ ปี ทุกประการและสามารถ ใช้คุณวุฒิลดเวลารับราชการได้ นอกจากนี้ มีสิทธิเลือกเข้ารับราชการเป็นทหารบก ทหารเรือ หรือทหารอากาศ ได้ตามจำนวนที่เหล่าทัพต้องการ และได้รับเบี้ยเลี้ยง เงินเดือน ตลอดจนสิทธิอื่น ๆ สำหรับผู้ร้องขอมีคุณสมบัติตามที่เหล่าทัพกำหนดมีสิทธิสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก นักเรียนจ่าทหารเรือ นักเรียนจ่าทหารอากาศ
สนใจสมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการ ยื่นใบสมัครและหลักฐานต่าง ๆ ต่อ เจ้าหน้าที่สัสดี ณ หน่วยสัสดีเขต อำเภอ หรือกิ่งอำเภอ ซึ่งเป็นภูมิลำเนาทหาร (ตามใบสำคัญแบบ สด.๙) ตั้งแต่วันที่ ๓ มกราคม ถึงวันที่ ๑๕ มีนาคมของทุกปี ในวันและเวลาราชการ สอบถามรายละเอียดได้ที่ ส่วนกลาง - กองการสัสดี กรมเสมียนตรา ในศาลาว่าการกลาโหม ถนนสนามไชย เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๒๑ ๗๘๒๒, ๐ ๒๒๒๒๗๑๘๙
- หน่วยบัญชาการกำลังสำรอง เลขที่ ๒ ถนนเจริญกรุง เขตพระนคร กรุงเทพมหานครหมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๒๓ ๓๒๕๙
- แผนกสัสดี กรุงเทพมหานคร เชิงสะพานพระพุทธยอดฟ้า แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรีกรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๖๕ ๙๕๗๔, ๐ ๒๔๖๖ ๖๖๙๗
- หน่วยสัสดีเขตทุกเขต
ส่วนภูมิภาค ติดต่อได้ที่ แผนกสัสดี กองทัพภาคทุกแห่ง แผนกสัสดีจังหวัดทุกแห่ง หน่วยสัสดีอำเภอ และหน่วยสัสดีกิ่งอำเภอทุกแห่ง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม
โทร. ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๓,๐-๒๔๖๕-๓๐๑๘ แฟกซ์ ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๒ ,๐-๒๔๖๖-๑๘๑๑
website :::www.navy.mi.th/sctr :::: email : relation@navy.mi.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ