อาร์เอสเอ็ม เนลสัน วิลเลอร์ (ไทยแลนด์) จับมือ เอ็มแอลไอ (ฮ่องกง) ประกาศตั้งบริษัทโบรกเกอร์ร่วมทุน

ข่าวบันเทิง Thursday January 29, 2004 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
อาร์เอสเอ็ม เนลสัน วิลเลอร์ (ไทยแลนด์) และ เอ็มแอลไอ (ฮ่องกง) สองบริษัทชั้นนำด้านการเงิน ประกาศตั้งบริษัทโบรกเกอร์ร่วมทุนภายใต้ชื่อ อาร์เอสเอ็มแอลไอ ไลฟ์ แอสชัวรันส์ โบรคเกอร์ส จำกัด (RSMLI Life Assurance Brokers Limited) บริษัทใหม่ภายใต้การบริหารของ อาร์เอสเอ็ม เนลสัน วิลเลอร์ (ไทยแลนด์) ที่จะเปิดให้บริการด้านโบรกเกอร์ประกันชีวิตและบริการทางการเงินครบวงจรแก่ธุรกิจในประเทศไทยจะเป็นบริษัทข้ามชาติบริษัทแรกที่ได้รับอนุญาตประกอบกิจการเป็นไลฟ์ แอสชัวรันส์ โบรกเกอร์เต็มรูปแบบภายใต้การควบคุมและให้อำนาจของกฎหมายไทย
บริษัทร่วมทุนที่ตั้งขึ้นใหม่นี้จะให้บริการทางการเงินใหม่ๆ เพิ่มเติมจากบริการด้านบัญชีและให้คำปรึกษาทางธุรกิจที่อาร์เอสเอ็ม เนลสัน วิลเลอร์ (RSMNW) ดำเนินการอยู่แล้วในปัจจุบัน ซึ่งเป็นไปตามทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่มุ่งก้าวเป็นบริษัทผู้ให้คำปรึกษาทางการเงินแก่ลูกค้าทั้งรายบุคคลและองค์กร
RSMLI เป็นบริษัทผนวกความแข็งแกร่งของสองบริษัทชั้นนำ คือ RSMNW ในเครือ RSM International กลุ่มบริษัทผู้ให้คำปรึกษาด้านธุรกิจและการบัญชีที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลก และ MLI บริษัทโบรกเกอร์ด้านการลงทุนและการประกันภัยที่เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับสูงสุดแห่งหนึ่งใน ฮ่องกง ซึ่งตั้งมากว่า 100 ปี และมีสำนักงานใหญ่ในฮ่องกงมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2463
มร. กาเร็ท ฮิวจ์ กรรมการผู้จัดการของอาร์เอสเอ็ม เนลสัน วีลเลอร์ (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า "ไทยเป็นประเทศที่มีอัตราการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจสูงสุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ทำให้เกิดอุปสงค์ของบริการด้านการเงินทั้งในระดับรายย่อยและองค์กร บริษัทฯ จึงเห็นเป็นโอกาสในการตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อนำเสนอบริการแบบมืออาชีพที่ครบครัน และคุ้มค่าแก่ลูกค้าในประเทศไทย การผนวกเอาทรัพยากรของRSMLI และ RSMNW จะทำให้เราเป็นศูนย์ที่ปรึกษาด้านการเงินแบบครบวงจรที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมครบถ้วนแห่งแรกในประเทศไทย และด้วยบริการแบบมืออาชีพที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของ ลูกค้าเป็นสำคัญคาดว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้าองค์กรและรายย่อยทั้งเก่าและใหม่"
นอกจากนี้ RSMLI ยังเป็นผู้ริเริ่มนำมาตรการทางกฎระเบียบระหว่างประเทศที่เคร่งครัดซึ่งสอดคล้องกับกฎระเบียบที่ใช้บังคับในฮ่องกงมาใช้ในธุรกิจโบรกเกอร์ มาตรการเหล่านี้ช่วยสร้างมาตรฐานที่ยอมรับกันเป็นสากลให้กับภาคธุรกิจบริการทางการเงินในประเทศไทยนำมาปฏิบัติ รวมทั้งเอื้อต่อการวางมาตรการปกป้องผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นอีกด้วย
มร. แบรี่ สเกฟ กรรมการบริษัท RSMLI กล่าวว่า "ทางรัฐบาลไทยได้ประกาศแผนการจัดทำ มาตรฐานด้านกฎระเบียบสำหรับภาคธุรกิจบริการทางการเงินระหว่างประเทศ แต่ในขณะนี้ยังไม่มีมาตรการที่แน่นอน นั่นหมายความว่าในปัจจุบัน แทบจะไม่มีหรือยังไม่มีมาตรการปกป้องผู้บริโภคสำหรับ ลูกค้าที่กำลังมองหาบริการทางการเงินระหว่างประเทศเลย"
"การได้รับอนุญาตและมีอำนาจดำเนินการประกอบธุรกิจด้านการบริการทางการเงินระหว่างประเทศ ภายใต้กฎหมายไทย RSMLI ถือเป็นผู้นำในกระบวนการยกระดับมาตรฐานความเป็นมืออาชีพให้กับวงการธุรกิจให้บริการทางการเงินในประเทศไทย และบริษัทฯ เชื่อมั่นว่ามาตรฐานเหล่านี้จะช่วยเพิ่มระดับความเชื่อมั่นของลูกค้าได้มากกว่าผู้ประกอบการรายอื่นๆ ที่ไม่ได้ให้การรับประกันตามที่กล่าวมาเลย" มร. สเกฟ กล่าวเสริม
RSMLI มีบริการให้คำปรึกษาหลายหลากและครบวงจรในด้านการลงทุนและการบริหารการเงิน ซึ่งรวมถึงการวางแผนการลงทุนและการออม การจัดการกองทุนบำเหน็จบำนาญ เงินคุ้มครองการประกันชีวิตและการรักษาพยาบาล การวางแผนจัดการทรัพย์สินและอสังหาริมทรัพย์ เงินกู้ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และการวางแผนค่าธรรมเนียมการศึกษา โดยในระยะแรกจะมุ่งความสนใจไปที่ฐานลูกค้าของ RSMNW ก่อน ซึ่งเป็นทิศทางการดำเนินธุรกิจที่แตกต่างจากกระแสหลักของตลาดในปัจจุบันโดยสิ้นเชิง
"ในประเทศไทย ผู้บริหารหรือผู้จัดการระดับอาวุโสหลายคนได้รับสายโทรเข้าที่ไม่ก่อให้เกิดผลทางธุรกิจอยู่เป็นประจำ ซึ่งอาจทำให้สิ้นเปลืองเวลาและสร้างความรำคาญ และบางครั้งอาจทำให้เกิดข่าวลบหรือความ เคลือบแคลงกับวงการธุรกิจให้บริการทางการเงินของไทยได้อีกด้วย บริษัทฯ มุ่งที่จะพลิกผันภาคธุรกิจบริการทางการเงินให้มีมาตรฐานสูงขึ้นเช่นเดียวกับประเทศชั้นนำอื่นๆ ทั่วโลก ซึ่งในประเทศที่พัฒนาแล้ว ผู้เกี่ยวข้องต่างยอมรับมาตรฐานและข้อกำหนดในการสร้างบริการทางการเงินที่มีคุณภาพ" มร. สเกฟ กล่าว
RSMLI มองว่าธุรกิจบริการทางการเงินมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะมีหลายบริษัทเสนอให้ผลประโยชน์หลากหลายและรอบด้านแก่พนักงาน เช่นเดียวกับการคัดเลือกบุคลากรที่มีประสิทธิภาพ และข้อเสนอต่างๆ เพื่อดึงดูดใจพนักงาน
มร. สเกฟ กล่าวอีกว่า "หลายบริษัทในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และแม้แต่บางประเทศในเอเชีย ต่างให้รางวัลตอบแทนแก่พนักงานในรูปสวัสดิการ เช่น การประกันชีวิต ประกันสุขภาพ และบำเหน็จบำนาญ ในประเทศไทยก็มีหลายบริษัทเริ่มเสนอให้ผลตอบแทนในรูปแบบเดียวกันนี้แก่พนักงานเพื่อเป็นสิ่งจูงใจ บริษัทฯ เล็งเห็นว่าตลาดบริการทางการเงินในกลุ่มลูกค้าองค์กรมีศักยภาพในการเติบโตสูง ประกอบกับเป็นขอบข่ายที่ RSMLI มีประสบการณ์มากมาย จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถให้คำปรึกษาที่เกิดผลสัมฤทธิ์ในทางปฏิบัติแก่องค์กรเหล่านี้ได้อย่างแน่นอน"
เกี่ยวกับ อาร์เอสเอ็ม เนลสัน วีลเลอร์
อาร์เอสเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล กลุ่มบริษัทผู้ให้คำปรึกษาด้านการบัญชีและธุรกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลก ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2507 มีสำนักงาน 600 แห่ง ใน 70 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานกว่า 19,000 คน มีวิสัยทัศน์มุ่งเน้นความเป็นเลิศในการสร้างบริการคุณภาพให้กับลูกค้าคุณภาพอย่างสม่ำเสมอ
อาร์เอสเอ็ม เนลสัน วิลเลอร์ (ประเทศไทย) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2544 เป็นที่ปรึกษาเต็มรูปแบบ โดยให้บริการด้านการบัญชีและกฎหมายธุรกิจครบวงจร
เกี่ยวกับเอ็มแอลไอ
เอ็มแอลไอ เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทชื่อดัง โมลเลอร์ส กรุ๊ป ซึ่งก่อตั้งในเซี่ยงไฮ้มานานว่าศตวรรษ และย้ายไปที่ฮ่องกงในปีพ.ศ. 2463 ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านประกันภัยและวางแผนทางการเงินแบบครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่การให้คำปรึกษาการลงทุนไปจนถึงกองทุนบำเหน็จบำนาญและการวางแผนเรื่องค่าธรรมเนียมการศึกษา ที่ผ่านมาได้สั่งสมชื่อเสียงด้านความเป็นเลิศในการบริการลูกค้าและความเป็นมืออาชีพในการวางแผนทาง การเงิน ซึ่งปรากฏผลงานที่โดดเด่นมากในการช่วยให้ลูกค้าบรรลุวัตถุประสงค์ทางการเงิน
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ปัณวรรธน์ คล่องนักรบ หรือ กรรณิกา สายพันธุ์
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร 0-2653-2717-9
แฟกซ์ 0-2653-2725
อีเมล pan@spark.co.th หรือ som@spark.co.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ