ททท. เชิญชมหนังส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยเรื่องแรกเข้าฉายในบางกอกฟิล์ม

ข่าวท่องเที่ยว Thursday January 29, 2004 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำภาพยนตร์ไทยคลาสสิค เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ผลงานกำกับภาพยนตร์ของรัตน์ เปสตันยี ผู้กำกับภาพคนไทยที่มีชื่อเสียงและเป็นบุคคลอีกผู้หนึ่งที่ได้รับการยอมรับในวงการภาพยนตร์ โดยจะจัดฉายเรื่อง นิ้วเพชร และไทยแลนด์ จัดสร้างโดยกรมศิลปากร ทำการว่าจ้างทีมงานของบริษัทดิสนี่ย์โพรดัคชั่น จากฮอลลีวู้ดเป็นผู้ดำเนินการสร้าง ซึ่งได้รับมอบหมายจากกระทรวงวัฒนธรรมในขณะนั้น เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม และส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยเรื่องแรกตั้งแต่ปี พ.ศ.2502
สำหรับรายละเอียดของภาพยนตร์เรื่อง นิ้วเพชรเป็นการแสดงโขนประยุกต์ในรูปแบบบัลเล่ต์ ไม่มีบทร้องหรือบทพากย์ ใช้การรำประกอบดนตรี แต่สามารถเล่าเรื่องได้อย่างชัดเจน เนื้อหาตอนนารายณ์ปราบนนทุก พร้อมมีคำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ ส่วนเรื่องไทยแลนด์ เป็นสารคดีเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมของไทย ด้านนาฏศิลป์ สถาปัตยกรรม ประติมากรรม รวมทั้งศิลปะและประเพณีพื้นบ้าน ทั้งนี้ภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องดังกล่าว ได้รับเกียรติจาก ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช เป็นผู้เขียนคำบรรยายและให้เสียงบรรยาย
นอกจากนี้ ภาพยนตร์ที่ทรงคุณค่าทั้งสองเรื่องแล้ว ทางมูลนิธิหนังไทย ผู้ให้การสนับสนุนการจัดหาภาพยนตร์ ยังได้นำภาพยนตร์สมโภชกรุง 150 ปี จัดสร้างโดยบริษัท ศรีกรุง บันทึกภาพสารคดีเชิงข่าวพิธีเปิดพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก และการเปิดสะพานพระพุทธยอดฟ้า ซึ่งนับเป็นภาพยนตร์ที่ควรชมในเทศกาล ซึ่งได้เพิ่มรอบ 11.00 น.ในวันที่ 31 มกราคม 2547 ณ โรงภาพยนตร์อีจีวี เมโทรโพลิส (บิ๊กซี) ราชดำริ
แหล่งข่าว ศูนย์ประสานงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ 2547 โทร.0-2236-8496-8
Web Site : http://209.128.97.243/pr/style2/detailnews.asp?id_repnews=1214
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ