สสวท.เชิญสมัครแข่งขันเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมหุ่นยนตร์ การประกวดโครงงานคอมพิวเตอร์ และการประกวดซอฟท์แวร์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 4, 2005 14:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ม.ค.--สสวท.
สสวท.ขอเชิญโรงเรียนทั่วประเทศส่งนักเรียนระดับประถมศึกษาสมัครเข้าร่วมการแข่งขันเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมหุ่นยนตร์ การประกวดโครงงานคอมพิวเตอร์ และการประกวดซอฟท์แวร์สอบถามรายละเอียดที่โทร. 0-2392-4021 ต่อ 3406, 3413 หรือเว็บไซต์ http://oho.ipst.ac.th โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2548
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. จะจัดการแข่งขันเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมหุ่นยนตร์ ระดับมัธยมศึกษา การประกวดโครงงานคอมพิวเตอร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และการประกวดซอฟต์แวร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในวันที่ 1-4 สิงหาคม 2548 เพื่อให้นักเรียนไทยมีความรู้และความสามารถใช้คอมพิวเตอร์เป็นเครื่องมือในการพัฒนาการเรียนรู้ ใช้เหตุผลและสนุกกับการเรียน
การแข่งขันเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมหุ่นยนตร์ ระดับมัธยมศึกษา แบ่งเป็น 2 รอบคือ รอบคัดเลือก แข่งขันวันที่ 2-3 กรกฎาคม 2548 ที่ศูนย์ภูมิภาค 9 ศูนย์ ได้แก่ โรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี จ. อุตรดิตถ์ โรงเรียนลำปางกัลยาณี จ. ลำปาง โรงเรียนเบญจมะมหาราช จ. อุบลราชธานี โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จ.นครราชสีมา โรงเรียนระยองวิทยาคม จ.ระยอง โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.นครศรีธรรมราช โรงเรียนพรหมานุสรณ์ จ. เพชรบุรี โรงเรียนศรีบุณยานนท์ จ.นนทบุรี และโรงเรียนสตรีวิทยา2 กรุงเทพมหานคร เพื่อคัดเลือกตัวแทนศูนย์ๆ ละ 2 ทีมมาแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ วันที่ 1-4 สิงหาคม 2548 ณ สถานที่จัดงานตามที่ สสวท.กำหนด ทีมเข้าแข่งขันจะต้องเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่า จำนวน 2 คน อาจารย์ที่ปรึกษา 1 คน และส่งทีมเข้าแข่งขันได้ไม่เกินโรงเรียนละ 1 ทีม
ผู้เข้าแข่งขันต้องเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์แบบ Text mode จะต้องนำหุ่นที่จะแข่งพร้อมอุปกรณ์มาเอง หากทีมใดไม่มีหุ่นยนตร์ ทางศูนย์มีให้ยืม 10 ทีมๆ ละ 1ตัว หุ่นยนตร์ต้องมีความกว้างและความยาวไม่เกิน 30x30 เซนติเมตร มีจำนวนมอเตอร์ไม่เกิน 2 ตัว และใช่ซีพียู ได้เพียง 1 ตัวทีมที่เข้าร่วมแข่งขันสามารถนำคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพวงมาเองได้ ผู้สมัครสามารถส่งใบสมัครโดยตรง ณ ศูนย์ที่ท่านสะดวก ภายในวันที่ 3 มิถุนายน 2548 ทางสูนย์จะจัดอบรมให้แก่อาจารย์ผู้ควบคุมทีมและนักเรียนที่เข้าแข่งขันทุกคน
การประกวดโครงงานคอมพิวเตอร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ทีมที่เข้าแข่งขันจะต้องเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 2 คน และอาจารย์ที่ปรึกษา 1 คน โครงงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นโปรเกรมคอมพิวเตอร์ที่ควบคุมการทำงานหรือควบคุมอุปกรณ์เชื่อมต่อ เป็นโครงงานใหม่และไม่เคยได้รับรางวัลจากที่ใดมาก่อน และเป็นโครงงานของตนเอง มาได้ลอกเลียนผู้อื่น ผู้สมัครจะต้องส่งใบสมัคร พร้อมคู่มือการใช้งาน และรายงานฉบับสมบูรณ์มาที่ สสวท. ภายในวันที่ 3 มิถุนายน 2548 สสวท. จะคัดเลือกผลงานเบื้องต้นจากรายงานบับสมบูรณ์ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกให้นำผลงานมาเสดงเพื่อตัดสินรางวัล สถานที่จัดงานตามที่ สสวท. กำหนดในวันที่ 1-4 สิงหาคม 2548
การประกวดซอฟท์แวร์ ระดับมัธยมตอนต้น ทีมที่เข้าแข่งขันจะต้องเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 2 คน และอาจารย์ที่ปรึกษา 1 คน การประกวดซอฟต์แวร์แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ซอฟต์แวร์ประเภทส่งเสริมการเรียนการสอน ซอฟต์แวร์ประเภทเกม โดยจะต้องเป็นซอฟท์แวร์ใหม่ไม่เคยได้รับรางวัลใดมาก่อน ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ใช่ต้องอยู่ในกลุ่ม Delphi, Logo, Visual Basic, Pascal, C, C++, Java ผู้สมัครจะต้องส่งใบสมัคร แผ่นซีดีซอฟท์แวร์ที่ใช่ในการประกวดพร้อมคู่มือการใช่งานและรายงานฉบับสมบุรณ์มาที่ สสวท. ภายในวันที่ 3 มิถุนายน 2548 สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือก ให้นำผลงานมาแสดงเพื่อตัดสินรางวัล ณ สถานที่จัดงานตามที่ สสวท. กำหนดในวันที่ 1-4 สิงหาคม 2548
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 0-2392-4021 ต่อ 3406, 3413 โทรสาร 0-2392-6628 หรือ เว็บไซต์ http://oho.ipst.ac.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ