พม.รับรางวัลหน่วยงานดีเด่นด้านบริการประชาชน

ข่าวทั่วไป Thursday January 29, 2004 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ
นางมยุรา มนะสิการ โฆษกประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2546 ให้ส่วนราชการลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติงานเพื่อบริการประชาชน ร้อยละ 30 —50 จากที่กำหนดไว้ในปัจจุบัน โดยในขั้นต้นให้เลือกกระบวนงานหลัก 3 — 5 กระบวนงาน มาดำเนินการให้มีผลในทางปฏิบัติก่อนเดือนตุลาคม 2546 แล้วให้ขยายผลครอบคลุมทุกกระบวนงานในโอกาสต่อไป ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้จัดส่งข้อเสนอไปยังสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) เพื่อพิจารณาและติดตามประเมินผลการลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติงาน
นางมยุรา มนะสิการ โฆษกประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ กล่าวต่อไปว่า จากการติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานของ สำนักงาน ก.พ.ร. โดยความร่วมมือจากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ปรากฏว่ากระบวนงานการขอต่ออายุใบอนุญาตหอพัก ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ (สท.) ได้ผ่านการประเมินและได้รับรางวัลหน่วยงานดีเด่นบริการประชาชน ลำดับที่ 3 จากหน่วยงานดีเด่นทั้งหมด 19 หน่วยงาน นอกจากนี้ ยังมีกระบวนงานที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้รับรางวัลชมเชยบริการประชาชน อีก 3 กระบวนงาน ได้แก่ การสงเคราะห์ผู้ติดเชื้อเอดส์ การสงเคราะห์กายอุปกรณ์สำหรับผู้พิการ และการรับเด็กเข้าสถานสงเคราะห์ ซึ่ง สำนักงาน ก.พ.ร. ได้กำหนดจัดงานเพื่อมอบรางวัลให้แก่ส่วนราชการที่ผ่านการประเมิน ในวันที่ 29 มกราคม ศกนี้ ณ ห้องคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการมอบรางวัล
นางมยุรา กล่าวตอนท้ายว่า สำหรับกระบวนงานที่ผ่านมาตรฐานการประเมินและได้รับรางวัล จาก สำนักงาน ก.พ.ร. ทั้ง 4 กระบวนงานนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะถือเป็นบรรทัดฐานการปฏิบัติงานและจะขยายผลไปสู่กระบวนงานอื่น ๆ ต่อไป ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกรวดเร็วในการติดต่อหรือขอรับบริการจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มากยิ่งขึ้น--จบ--
-สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ