แกสบี้ รุกตลาดครั้งใหญ่ ออกผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม เจาะตลาดทั้งชายและหญิง หวังเพิ่มแชร์ รับกระแสตลาดเอเชียขยายตัว

ข่าวทั่วไป Thursday January 29, 2004 17:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย)
"แมนดอมฯ" เจ้าของผลิตภัณฑ์จัดแต่งและดูแลเส้นผม "แกสบี้" จากประญี่ปุ่น ประกาศรุกตลาดครั้งใหญ่ ขยายไลน์กลุ่มผลิตภัณฑ์แฟชั่นสีผม เปิดตัวผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมแบรนด์ใหม่สำหรับผู้หญิง "มิราโทน" พร้อมเปิดเซ็กเมนท์ใหม่ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมและฟอกสีผมแฟชั่นสำหรับกลุ่มผู้ชายภายใต้แบรนด์แกสบี้ ขานรับกระแสพฤติกรรมผู้บริโภคเอเชีย ฮิตทำสีผมตามเทรนด์แฟชั่น ชูจุดขาย แบรนด์ดังระดับโลก คุณภาพสูง แต่ราคาไม่แพง
นายฮิโระอาคิ ยากิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมนดอมคอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ดูแลจัดแต่งทรงผมภายใต้แบรนด์ "แกสบี้" จากประเทศญี่ปุ่นและจัดจำหน่ายโดยบริษัท ซีพี คอนซูเมอร์โปรดักส์ จำกัด ได้วางกลยุทธ์บุกตลาดอย่างเต็มที่ในปีนี้ ด้วยการขยายไลน์สินค้าใหม่เพิ่มเติม คือกลุ่มผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมสำหรับผู้ชาย ซึ่งนับเป็นการเปิดเซ็กเมนท์ใหม่ในตลาด พร้อมทั้ง เปิดตัวสินค้าแบรนด์สีผมใหม่ของบริษัทฯ คือ "มิราโทน" เจาะกลุ่มผู้หญิงโดยเฉพาะ
"การเปิดสายผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของแมนดอมฯ ในฐานะเจ้าของผลิตภัณฑ์สำหรับการตกแต่งและดูแลผมชั้นนำของโลก ทั้งนี้ กลยุทธ์ดังกล่าว เป็นการตอบรับกระแสการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมในภูมิภาคเอเชียที่กำลังขยายตัวเป็นอย่างมาก" นายยากิกล่าว
กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมนดอมคอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) กล่าวต่อไปว่า "จากการศึกษาวิจัย พบว่า แนวโน้มของพฤติกรรมผู้บริโภค ในภูมิภาคเอเชีย มีความต้องการผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมที่ให้ความหลากหลายของเฉดสี และตามเทรนด์แฟชั่น มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อตอบสนองรสนิยม และความต้องการของผู้บริโภคที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังให้ความสำคัญกับปัญหาเรื่องผมเสียที่เกิดจากการทำสีผม และมีความสนใจแสวงหาความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ปัญหาเรื่องผมเสียที่เกิดจากการทำสีผม และมีความสนใจแสวงหาความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมมากขึ้น ซึ่งแนวโน้มพฤติกรรมดังกล่าว ส่งผลให้ตลาดผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมมีอัตราการเติบโตที่สูงมาก และในอนาคต ตลาดจะมีการแข่งขันมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย" นายยากิกล่าว
สำหรับ การเปิดตัวสินค้าใหม่ของแมนดอมฯ ในครั้งนี้ มีเป้าหมายสำคัญที่จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดสีผมแฟชั่นและตลาดสีผมปิดผมขาว โดยผลิตภัณฑ์ ที่บริษัทฯ แนะนำสู่ตลาดในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชายภายใต้แบรนด์ "แกสบี้" และผลิตภัณฑ์สำหรับ ผู้หญิง ภายใต้แบรนด์ "มิราโทน"
กลุ่มผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมสำหรับผู้หญิง "มิราโทน" ประกอบด้วย "มิราโทน คอนดิชั่นนิ่ง ครีม คัลเลอร์" (Miratone Conditioning Cream Color) 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ คือ กลุ่มปิดผมขาว และกลุ่มสีผมแฟชั่น รวม 8 เฉดสี กลุ่มปิดผมขาวได้แก่ สีน้ำตาลประกายแดง สีน้ำตาลเข้มประกายม่วงจัดเหลือบแดง สีน้ำตาลเข้ม และสีดำธรรมชาติ กลุ่มสีผมแฟชั่นได้แก่ สีน้ำตาลประกายอ่อน สีมะฮอกกานี สีน้ำตาลประกายม่วงจัดเหลือบแดง และสีน้ำตาลเข้มทองแดง "มิราโทน คอนดิชั่นนิ่ง ครีม คัลเลอร์" มีคุณสมบัติในการปกป้องเส้นผมไม่ให้ถูกทำลายขณะทำสี ด้วยวิตามินและสารบำรุงธรรมชาติจากคอนดิชั่นเนอร์ และปิดผมขาวได้แนบสนิทสำหรับโทนสีเข้ม ให้สีผมที่สม่ำเสมอ สุขภาพดี ดูเป็นธรรมชาติ และกลิ่นไม่ฉุน ราคาขายปลีก 140 บาท
กลุ่มเป้าหมายของ "มิราโทน คอนดิชั่นนิ่ง ครีม คัลเลอร์" ได้แก่ผู้หญิงอายุระหว่าง 20-49 ปี ที่มีความสนใจในเรื่องของความทันสมัยและแฟชั่น ทั้งยังต้องการสินค้าที่ปลอดภัย คุณภาพดี และราคาไม่แพงเกินไป รวมทั้งกลุ่มที่ต้องการทำสีผมปิดผมขาวอีกด้วย
สำหรับกลุ่มสินค้าผู้ชายภายใต้แบรนด์ "แกสบี้" ซึ่งเป็นเซ็กเมนท์ใหม่ ได้แก่ "แกสบี้ เนเชอรัล บลีชแอนด์คัลเลอร์" (GATSBY Natural Bleach and Color) ซึ่งการเจาะตลาดในกลุ่มผู้ชายนี้มีที่มาคือ ผู้บริโภควัยรุ่นปัจจุบัน มีความต้องการที่จะสร้างบุคลิกภาพ และความมั่นใจให้กับตนเองมากขึ้น ซึ่งการเปลี่ยนสีผมก็เป็นทางหนึ่ง ประกอบกับตลาดผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมแฟชั่นในประเทศไทยนั้น ส่วนใหญ่ จะเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิง บริษัทฯ จึงเล็งเห็นช่องว่างทางการตลาดในเซ็กเมนท์ผู้ชายกลุ่มนี้ โดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้แก่ ผู้ชายอายุระหว่าง 15-24 ปี ที่ต้องการตามแฟชั่นด้วยการเปลี่ยนสีผมที่เหมาะกับตัวเองด้วยวิธีง่ายๆ โดยผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม "แกสบี้ เนเชอรัล บลีชแอนด์คัลเลอร์" จะทำให้สีผมเดิมจางลง พร้อมๆ กับที่สีผมใหม่จะซึมซาบเข้าสู้เส้นผมอย่างทั่วถึง ให้สีที่สดใสเป็นธรรมชาติ ติดทนนาน และไม่มีกลิ่นฉุน มี 6 เฉดสีให้เลือก คือ สีน้ำตาลโทนเทา สีเทาเหลือบเขียวอ่อนธรรมชาติ สีน้ำตาลประกายทองแดง สีส้มเปลวไฟ สีสนิมโทนแดงอ่อน และสีเทาอ่อนควันบุหรี ราคาขายปลีก 240 บาท
และ "แกสบี้ เนเชอรัล บลีช" (GATSBY Natural Bleach) ซึ่งมีประสิทธิภาพทำให้สีผมเดิมอ่อนลง ดูสว่างขึ้น ในขั้นตอนเดียว และภายหลังใช้ยังคงความชุ่มชื้น เงางาม ราคาขายปลีก 240 บาท
นอกจาก "แกสบี้ เนเชอรัล บลีชแอนด์คัลเลอร์" และ "แกสบี้ เนเชอรัล บลีช" แล้ว กลุ่มผลิตภัณฑ์สีผมสำหรับผู้ชาย ยังประกอบด้วย "แกสบี้ แฮร์ คัลเลอร์ รีเมค เนเชอรัล แบล็ค" (GATSBY Hair Color Remake Natural Black) ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมย้อมหรือผมฟอกสีให้กลับเป็นสีดำธรรมชาติ สีติดทนนาน ไม่เปลี่ยนแม้ภายหลังการย้อมเป็นเวลานาน ไม่มีส่วนผสมของแอมโมเนีย กลิ่นไม่ฉุน ราคาขายปลีก 240 บาท และ "แกสบี้ แฮร์ คัลเลอร์ รีเมค สเปรย์ เนเชอรัล แบล็ค" (GATSBY Hair Color Remake Spray Natural Black) ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมย้อม หรือผมฟอกสีให้กลับเป็นดำธรรมชาติแบบชั่วคราว แบบสเปรย์ ใช้ง่าย รวดเร็ว ทันใจ เปลี่ยนเป็นสีดำธรรมชาติได้บ่อยตามต้องการ แห้งเร็วและไม่หลุดลอกง่าย มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ ช่วยบำรุงผม ผมจึงไม่แห้งเสีย ล้างออกง่ายเพียงสระด้วยแชมพู ราคาขายปลีก 190 บาท
"การรุกเข้าสู่ตลาดของผลิตภัณฑ์สีผมแฟชั่นของแมนดอมฯ ในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภค ที่ต้องการสร้างสีสันและความทันสมัย ตามแทรนด์แฟชั่นให้กับตนเอง ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับโลก ที่ปลอดภัย และอ่อนโยนต่อเส้นผม ที่สำคัญราคาไม่แพงอีกด้วย ซึ่งเรามั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ของเรานี้ จะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดี" นายยากิกล่าวเสริมในตอนท้าย--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ