"ฟริโตเลย์" เดินหน้าโชว์ฟอร์มแชมป์เจ้าตลาดขนมขบเคี้ยว ส่ง "เลย์ รสเซ็นฉะกรีนที" กับ "ทวิสตี้ รสบาร์บีคิว" ออกวางตลาด

ข่าวทั่วไป Thursday January 29, 2004 18:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--ทู ริงส์
"ฟริโตเลย์" เดินหน้าโชว์ฟอร์มแชมป์เจ้าตลาดขนมขบเคี้ยว ส่ง "เลย์ รสเซ็นฉะกรีนที" กับ "ทวิสตี้ รสบาร์บีคิว" ออกวางตลาด พร้อมกระตุ้นยอดขายขนมขบเคี้ยวในเครือด้วยแคมเปญ "เลย์ลุ้นล้านภาค 2" ชิงรางวัลรวมกว่าร้อยล้านบาท มั่นใจยอดขายปีนี้พุ่งแน่
นายปีเตอร์ กุติเอเรซ กรรมการผู้จัดการ ฟริโต-เลย์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีนโยบายที่จะสร้างความแข็งแกร่งทางด้านยอดขาย และตอกย้ำภาพพจน์ความเป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว ด้วยการนำ "เลย์ รสเซ็นฉะกรีนที" และ "ทวิสตี้ รสบาร์บีคิว" ออกวางตลาดในเดือนมกราคมนี้ พร้อมทั้งทุ่มทุนรวมกว่า 100 ล้านบาท จัดแคมเปญโปรโมชั่น "เลย์ลุ้นล้าน ภาค 2" ส่งเสริมการขายที่ยิ่งใหญ่และดีขึ้นกว่าเดิมเพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับผู้บริโภค
นางสาวจรรย์จารี ธรรมา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค เปิดเผยว่า หลังจากทำการศึกษาตลาดพบว่า "ชาเขียว" เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้บริโภคชาวไทยจะเห็นได้จากการเติบโตของกลุ่มผลิตภัณฑ์พร้อมดื่มรสชาเขียว รวมทั้งผลิตภัณภ์อื่นๆ ก็ได้นำชาเขียวมาเป็นส่วนผสมมากขึ้น แต่สำหรับตลาดขบเคี้ยวทั้งหมดนับว่าเป็นครั้งแรกของวงการที่ได้นำชาเขียวมาเป็นส่วนผสม ซึ่งเมื่อทางเราทำวิจัยเกี่ยวกับรสชาติใหม่นี้ผลของการวิจัยเป็นที่น่าพอใจ ผู้บริโภคพอใจกับรสชาติของชาเขียวเป็นอย่างมาก นับว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทางบริษัทฯ ได้พยายามคิดค้นเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
"เลย์ รสเซ็นฉะกรีนที" เป็นมันฝรั่งแท้ทอดกรอบรสชาเขียว มีส่วนผสมของชาเขียวที่มีสรรพคุณในการช่วยลดความเครียด ทำให้สดชื่น และช่วยสร้างความสมดุลของร่างกายและจิตใจ ทั้งยังช่วยลดคลอเลสเตอรอล และลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งอีกด้วย "เลย์ รสเซ็นฉะกรีนที" มีจำหน่ายในขนาดเล็ก 21 กรัม ขนาดกลาง 70 กรัม และขนาดใหญ่ 95 กรัม ตามร้านค้าทั่วประเทศ
สำหรับแผนการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ รวมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการขายของผลิตภัณฑ์ "เลย์รสเซ็นฉะกรีนที" นั้น นางสาวจรรย์จารี กล่าวต่อไปว่าจะใช้งบประมาณการตลาดทั้งสิ้นกว่า 50 ล้านบาท ในการจัดทำสื่อสิ่งพิมพ์ บิลบอร์ด และภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ซึ่งมี แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช เป็นพรีเซ็นเตอร์เช่นเคย โดยมีกำหนดจะออกอากาศในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ศกนี้ และยังมีการจัดบูธแนะนำผลิตภัณฑ์ในซูเปอร์มาร์เก็ต รวมไปถึงการทำสื่อประชาสัมพันธ์บริเวณ ณ จุดขายทุกรูปแบบ
ส่วนผลิตภัณฑ์ "ข้าวอบกรอบทวิสตี้" นั้นหลังจากที่เงียบหายไปนาน บริษัทฯ ได้มีการปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากกลุ่มผู้บริโภคของทวิสตี้จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งชอบที่จะลองของใหม่ และพร้อมๆ กับการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ใหม่ครั้งนี้ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่เพิ่มอีก 1 ตัว คือ "ทวิสตี้ รสบาร์-บีคิว" ซึ่งจะใช้งบประมาณในการดำเนินงานทั้งหมดราวกว่า 10 ล้านบาท
นายปีเตอร์ ยังได้เปิดเผยถึงแคมเปญยิ่งใหญ่แห่งปี "เลย์ลุ้นล้าน ภาค 2" ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ยิ่งใหญ่ขึ้นและดีขึ้น นั้นคือ มีการแจกของรางวัลมากขึ้น และยังเป็นแคมเปญมอบโชคสองชั้นให้กับผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์มันฝรั่งแท้ทอดกรอบ เลย์, เลย์สยามคลาสสิค, ข้าวอบกรอบทวิสตี้ และข้าวเกรียบตะวัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์จนถึง 31 กรกฎาคม 2547 โดยโชคชั้นแรกเมื่อผู้บริโภคเปิดซองลุ้นรับทันทีรางวัลที่ 1 คูปองเงินสดมูลค่า 1 ล้านบาท จำนวน 3 รางวัล รางวัลที่ 2 คูปองเงินสดมูลค่า 1 แสนบาท จำนวน 20 รางวัล รางวัลที่ 3 คูปองเงินสดมูลค่า 1 ร้อยบาท จำนวน 8 หมื่นรางวัล ซึ่งแลกรับทันทีได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้รางวัลที่ 1-3 ผู้บริโภคยังมีสิทธิรับส่วนลดเงินสดมูลค่า 200 บาท สำหรับสมัครบัตรเดบิต SCB Easy Card ตั้งแต่วันที่ 1-31 กรกฎาคม 2547 รางวัลที่ 4 คูปองส่วนลดเงินสดมูลค่า 20 บาท ใช้สำหรับแลกซื้อผลิตภัณฑ์ใดก็ได้ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ จำนวน 2 แสนรางวัล รางวัลที่ 5 แลกฟรีผลิตภัณฑ์มันฝรั่งแท้ทอดกรอบ เลย์ รสเซ็นฉะกรีนที หรือเลย์รสอื่นๆ ขนาดเล็กรวม 9 ล้านรางวัล และรางวัลที่ 6 แลกฟรีข้าวอบกรอบทวิสตี้ ขนาดเล็ก หรือข้าวเกรียบตะวัน จำนวน 6.5 ล้านรางวัล ผู้บริโภคสามารถแลกผลิตภัณฑ์ได้ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา นายปีเตอร์ยังกล่าวย้ำว่า มูลค่าของรางวัลในแคมเปญนี้เลย์แจกจริงมากกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งไม่เคยมีบริษัทฯ ใด เคยจัดยิ่งใหญ่เท่านี้มาก่อน
และโชคชั้นที่ 2 ผู้บริโภคยังสามารถส่งซองเปล่าผลิตภัณฑ์ที่ร่วมรายการ ส่งมายัง ตู้ปณ.30 ปณฝ. สามแยกลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10901 เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ จนถึง 15 กรกฎาคม 2547 เพื่อลุ้นรับเช็คเงินสด มูลค่า 10,000 บาท จำนวน 10 รางวัล รวมมูลค่า 100,000 บาทอีกด้วย
แคมเปญ "เลย์ลุ้นล้าน ภาค 2 " ครั้งนี้ ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากคู่พันธมิตรเดิม ธนาคารไทยพาณิชย์ และเซเว่นอีเลฟเว่น ในการเข้าร่วมแคมเปญ โดยเป็นสถานที่ในการรับแลกของรางวัล และเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสนับสนุนในเรื่องของการประชาสัมพันธ์แคมเปญ นายปีเตอร์กล่าวว่า จากความสำเร็จของแคมเปญเมื่อปีที่แล้ว อีกทั้งความสัมพันธ์อันดีที่มีร่วมกัน ฟริโต-เลย์ จึงได้รับการสนับสนุนอีกครั้ง นับว่าเป็นความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งระหว่างบริษัทซึ่งถือว่าเป็นผู้นำในแต่ละธุรกิจ--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ