กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวศูนย์กลางความรู้แห่งชาติ (Thailand Knowledge Center — TKC)

ข่าวบันเทิง Tuesday February 3, 2004 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.พ.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
ด้วยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้กำหนดเป้าหมายและยุทธศาสตร์ในการพัฒนาประเทศไทยให้เป็น “สังคมแห่งภูมิปัญญาและการเรียนรู้” จึงได้พัฒนาระบบและบริการเว็บท่าระดับชาติขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นศูนย์รวมความรู้ที่ให้ทั้งความรู้และความบันเทิง โดยนำซอฟต์แวร์จาวาพอร์ทัล ซิสเต็มส์ ของ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีระบบการใช้งานเฉพาะบุคคล (Personalize) พร้อม ประสิทธิภาพในการรองรับการใช้งานของผู้ใช้นับล้านคนทั่วประเทศมาเพิ่มขีดความสามารถให้กับระบบ ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้คนไทยตื่นตัวและหันมาใส่ใจหาความรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเอง พร้อมที่จะนำวิชาความรู้ไปเผยแพร่ใช้งาน และก้าวสู่เวทีการแข่งขันระดับชาติได้ต่อไป
ในโอกาสอันสำคัญนี้ บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนร่วมรับฟังการแถลงข่าวเปิดตัวศูนย์กลางความรู้แห่งชาติ หรือ “Thailand Knowledge Center (TKC) เว็บท่าศูนย์รวมความรู้รอบทิศเพื่อพัฒนาความรู้คนไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ 2547 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้นไอซีที 3 อาคาร 9 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมีนายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และ ดร.ธัชพล โปษยานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแถลง ดังกำหนดการที่แนบมาพร้อมกันนี้
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับเกียรติจากท่านเข้าร่วมงานในวันและเวลาดังกล่าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือยืนยันการเข้าร่วมงาน กรุณาติดต่อ คุณสุชาดา วีระสกุลรักษ์ หรือ คุณเอมฤดี ชุ่มใจ โทร. 0-2658-6111-20
กำหนดการ
งานแถลงข่าวเปิดตัว “ศูนย์กลางความรู้แห่งชาติ (Thailand Knowledge Center — TKC)
วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ 2547 เวลา 14.00 น.
ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้นไอซีที 3 อาคาร 9 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
14.00 น. ลงทะเบียนสื่อมวลชน
ชา/กาแฟ - ของว่าง
14.30 น. พิธีกรกล่าวต้อนรับ
14.35 น. นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
แถลงถึงความเป็นมาและแนะนำศูนย์กลางความรู้แห่งชาติ
14.50 น. ดร.ธัชพล โปษยานนท์
ผู้อำนวยการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
แถลงถึงระบบที่รองรับการทำงานของศูนย์กลางความรู้แห่งชาติ
15.05 น. สาธิตการใช้งานศูนย์กลางความรู้แห่งชาติ โดย ดร.นิรชราภา ทองธรรมชาติ
รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (SIPA)
15.20 น. ถ่ายภาพร่วมกัน
15.25 น. ตอบข้อซักถามสื่อมวลชน
15.45 น. จบงาน--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ