ชมรมโรคอ้วนฯ จับมือแอ๊บบอต รับสมัครหนุ่มสาวเจ้าเนื้อ แข่งขันลดอ้วน "ลดน้ำหนัก ขจัดความเสี่ยง ปีที่ 2

ข่าวทั่วไป Wednesday February 4, 2004 09:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.พ.--เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
ชมรมโรคอ้วนแห่งประเทศไทยและแอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส เจ้าของสูตรลดน้ำหนัก 10-20-30 Healthy Body Program รับสมัครตุ้ยนุ้ย อายุระหว่าง 18-65 ปี แข่งขันลดน้ำหนักชิงรางวัลแพ็กเกจสุขภาพกว่าแสนบาท ตามโครงการ "ลดน้ำหนัก ขจัดความเสี่ยง" ปีที่ 2 เปิดตัวโครงการและรับสมัครผู้เข้าประกวด 12 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
น.พ.อภิชาติ วิชญาณรัตน์ ประธานชมรมโรคอ้วนแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "การประกวดลดน้ำหนัก ขจัดความเสี่ยงจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2546 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ตระหนักถึงการลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี เพื่อสุขภาพที่ดีในอนาคต โดยการลดน้ำหนักที่จะได้ผลอย่างถาวร ต้องอาศัยเวลา และความอดทน ไม่ควรอดอาหาร หรือลดน้ำหนักอย่างฮวบฮาบ เพราะจะทำให้น้ำหนักกลับมาเพิ่มอีก การแข่งขันนี้ใช้ระยะเวลาการประกวดหนึ่งปี โดยมีการวัดผลความสำเร็จทุก 3 เดือน ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนจะได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อแนะนำแนวทางในการลดน้ำหนักที่เหมาะสมกับสุขภาพและวัยที่แตกต่างกัน และชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อการลดน้ำหนักอย่างถาวร"
จากผลการตอบรับอย่างดีในปีแรก ชมรมโรคอ้วนฯ และแอ๊บบอต จึงได้จัดการประกวดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 โดยจะรับสมัครผู้เข้าประกวดในวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ โดยจะทำการประกาศผลผู้ชนะการประกวดในปีที่ 1 ในวันเดียวกัน
ภญ.อำพร เจริญสมศักดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า "การแข่งขันในปีที่ 2 นี้ คาดว่าจะมีประชาชนสนใจเข้าร่วมประกวดมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยเรามุ่งหวังจะขยายผลในการส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ในเรื่องการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพอย่างถูกต้องและปลอดภัย โดยเข้าร่วมปฏิบัติจริงตามกิจกรรมการประกวดฯ ทั้งนี้ผู้สนใจเข้าร่วมการประกวดสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ ศูนย์ข้อมูลลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ (10-20-30 Healthy Body Program) โทร 02-655-0405"
ปัจจุบัน ประเทศไทยมีผู้ป่วยที่เป็นโรคอ้วนจำนวนมาก ส่วนใหญ่อยู่ในวัยหนุ่มสาว และที่น่าเป็นห่วงก็คือในอนาคตจะมีเด็กที่เป็นโรคอ้วนเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากนิยมกินอาหารฟาสต์ฟู้ดและน้ำอัดลม แต่กลับออกกำลังกายน้อยลงเพราะใช้เวลาไปกลับการเล่นคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ดังนั้น ทุกหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นภาครัฐและเอกชนต้องร่วมมือกันรณรงค์ให้ประชาชนไทยใส่ใจและดูแลสุขภาพและให้ความสำคัญในการดูแลลูกหลานเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดภาวะโรคอ้วนในอนาคต"
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภญ. ชไมพร เปรมจิตต์
บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด
โทร. 02 252 1789 ต่อ 8229 / อีเมลล์: chamaiporn.pramjid@abbott.com หรือ
คุณเจนสิรี อีศพรรค์ / คุณทิพวรรณ วอทอง
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02 257-0300 ต่อ 333 / อีเมลล์: jensiree@webershandwick.com--จบ--
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ