แกแลคซี่ เปิดตัวระบบออนไลน์ที่ทันสมัย Ground Services และ Travel Distribution System (TBS)

ข่าวท่องเที่ยว Thursday February 5, 2004 17:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--โปร มีเดีย พีอาร์
แกแลคซี่ เปิดตัวระบบออนไลน์ที่ทันสมัย Ground Services และ Travel Distribution System (TBS) เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยเพิ่มความสามารถในการบริการได้มากขึ้น และมีประสิทธิภาพ
บริษัท แกแลคซี่ ดิสตริบิวชั่น ซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบออนไลน์ที่ใช้ในธุรกิจการท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเฉพาะระบบออนไลน์การบริการภาคพื้น (Ground Services) ได้เปิดตัวระบบออนไลน์เพื่อธุรกิจท่องเที่ยว GroundServices และ Travel Distribution System (TDS) ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย ในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นวันนี้ ณ โรงแรมแบรนดท์ กรุงเทพฯ
แกแลคซี่ เผยระบบออนไลน์ใหม่ จับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งช่วยให้เพิ่มความสามารถในการบริการได้มากขึ้น
- ระบบออนไลน์ GroundService R ของกาแลคซี่ เป็นระบบที่ให้บริการได้หลายภาษา ซึ่งระบบช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวที่รับนักท่องเที่ยวในประเทศ หรือ Receptive Inbound Operators (RIOs) สามารถจัดการเกี่ยวกับ การขาย การจัดหา การจัดส่ง และการวางบิล ได้อย่างอัตโนมัติและตลอดเวลา ระบบถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้งานได้ง่าย สะดวกและมีความปลอดภัย
- ระบบ Travel Distribution System (TDS) ของแกแลคซี่ เป็นระบบที่ได้ถูกพัฒนามาใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นระบบออนไลน์ที่ช่วยให้เอเจนซี่และบุคคลที่อยู่ในธุรกิจท่องเที่ยวสะดวกในการจอง ยืนยัน และชำระเงินได้ทันทีด้วยราคาที่ดีที่สุดของระบบ
ทีมผู้บริหารของบริษัทที่เข้าร่วมในงานแถลงข่าวและให้สัมภาษณ์ในงานครั้งนี้ ประกอบด้วย นายนันทวิชญ์ เกิดชื่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์เกท แทรเวิล เน็ตเวิร์ค จำกัด (ซึ่งดูแลรับผิดชอบทางด้านการตลาดในประเทศไทย) นายพอล เคซี่, ประธานและผู้บริหาร, นายมาร์โก้ กอริน, ผู้อำนวยการฝ่ายขาย, นายพอล บลาฮูต้า, ผู้อำนวยการฝ่ายขายภูมิภาคเอเซีย, ตะวันออกกลาง, แอฟริกา และ CIS และ นายอีวาน สปิลลบีน, ผู้อำนวยการฝ่ายบริการ
นายนันทวิชญ์ เกิดชื่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์เกท แทรเวิล เน็ตเวิร์ค จำกัด ซึ่งดูแลรับผิดชอบทางด้านการตลาดในประเทศไทย กล่าวว่า "ระบบออนไลน์ GroundServices R ได้เริ่มทำตลาดในประเทศไทยมาตั้งแต่ครึ่งปีแรกของปี 2545 มาจนถึงปัจจุบัน โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่รับนักท่องเที่ยวในประเทศไทย หรือ Receptive Inbound Operators (RIOs) และสำหรับตลาดอื่นๆ ทั่วโลกนั้น บริษัทแกเลคซี่ได้ทำการตลาดโดยผ่านพันธมิตรเครือข่ายทั่วโลกที่บริษัทแต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบด้านการตลาดในประเทศนั้นๆ"
"ระบบออนไลน์ GroundServices R ของแกแลคซี่เป็นระบบเครือข่ายเสมอเสมือน (Virtual Private Network-VPN) คิดค้นและพัฒนาโดยแกแลคซี่ช่ยให้สามารถจัดการเกี่ยวกับการขาย การจัดการ การจัดส่ง และการวางบิลได้อย่างอัตโนมัติและตลอด 24 ชั่วโมง ระบบถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายสะดวกและมีความปลอดภัยโดยที่ผู้ใช้จะจ่ายค่าธรรมเนียมเพียงเล็กน้อยสำหรับทุกๆ การซื้อขายที่เกิดขึ้นผ่านระบบ"
นายนันทวิชญ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ด้วยความโดดเด่นของระบบออนไลน์ Travel Distribution System (Galaxy TDS) ซึ่งได้ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้แทรเวิลเอเจนซี่ของไทยสามารถทำการจองโรงแรมในราคาพิเศษรวมกันไปถึงการบริการภาคพื้นที่อื่นๆ โดยตรง "นอกจากนี้ ระบบ TDS ของแกแลคซี่ยังกรองราคา และอล็อตเม้นท์ ที่ดีที่สุด โดยเปรียบเทียบราคาที่เสนอจากผู้ให้บริการภาคพื้นจำนวนมากในแต่ละแหล่งท่องเที่ยวที่ต้องการและยังช่วยให้แทรเวิลเอเจนซี่ได้ราคาที่ดีที่สุดในท้องตลาด" สำหรับราคาที่ได้นั้นจะเป็นราคาโฮลเซลที่มาจากผู้ให้บริการการบริการภาคพื้นรายหลักหรือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่รับนักท่องเที่ยวในประเทศ (the Receptive Inbound Operator-RIOs) ซึ่งได้รับส่วนลดจำนวนมากจากโรงแรมและผู้ให้บริการภาคพื้นรายอื่นๆ แต่ไม่สามารถทำการซื้อขายโดยตรงกับแทรเวิลเอเจนซี่ ด้วยเหตุผลทางด้านเครดิต
ระบบออนไลน์ แกแลคซี่ TDS นี้ช่วยให้ผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยวของไทยสามารถทำการจอง ยืนยันและชำระเงินออนไลน์ได้ทันทีในราคาที่ดีที่สุดของระบบ และด้วยการทำงานที่มีประสิทธภาพจึงส่งผลให้เอเจนซี่ สามารถเพิ่มการให้บริการได้มากขึ้นถึง 300% และสำหรับผู้ประกอบการทั้งอินบาวด์ สามารถเข้าถึงแหล่งรายได้ใหม่ๆ และเพิ่มมาร์จินโดยผ่านช่องทางการขายแบบโฮลเซลในระบบออนไลน์ทั่วโลกได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้นยังสามารถชำระเงินผ่านระบบ BSP ของ IATA ในประเทศที่เปิดให้บริการหรือ ผ่านระบบที่คล้ายคลึงกันซึ่งคิดค้นและดำเนินการโดยแกแลคซี่ ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์อย่างชัดเจนแก่เอเจนซี่
นายนันทวิชญ์ กล่าวเสริมว่า "ถึงแม้ว่าจะประสบปัญหาทางด้านเศรษฐกิจและการจัดระดับนานาชาติได้ย้ายสถานที่จัดไปที่อื่นก็ตาม นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยยังคงประสบปัญหาทั้งทางด้านการเงินและวิกฤติที่เกิดขึ้นทั่วโลกซึ่งส่งผลกระทบกับรายได้ถึงแม้ว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวมากขึ้นก็ตาม"
"เอเจนซี่ของไทยยังคงประสบปัญหาอยู่หลายด้านเนื่องจากหลายๆ บริษัทายังไม่มีเครื่องมือที่สามารถช่วยเพิ่มรายได้จาการขายบริการเสริมให้กับลูกค้าได้ นอกจากนี้สายการบินยังลดหรือตัดค่าคอมมิชชั่นของแทรเวิล เอเจนซี่ อีกทั้งแทรเวิลพอร์เทิลยังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเพราะมีการเสนอราคาที่ถูกกว่าและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวยังอยู่ในช่วงที่กำลังฟื้นตัวจากการเปลี่ยนแปลงของโลก" นายนันทวิชญ์กล่าว
"ดังนั้นแกแลคซี่จึงสนองความต้องการของบริษัทผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่รับนักท่องเที่ยวในประเทศไทยและรีเทล แทรเวิลเอเจนซี่ด้วยระบบช่องทางการจัดจำหน่ายอัตโนมัติ และมีมาตรฐานเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการเหล่านั้นมีโอกาสในการเพิ่มผลประกอบการ, สร้างรายได้และผลกำไรให้มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น รีเทลแทรเวิลเอเจนซี่ที่ใช้ระบบ TDS ของแกแลคซี่สามารถบวกกำไรจากราคาสุทธิ และสร้างรายได้ในทันทีโดยไม่ต้องรอรับเช็คสำหรับค่าคอมมิชชั่น"
นายนันทวิชญ์ ยังกล่าเสริมว่า "ถึงเวลาแล้วที่ต้องนำความคิดและเครื่องมือใหม่ๆ มาใช้เพื่อดึงดูดลูกค้าให้กลับมาใช้บริการกับแทรเวิลเอเจนซี่อีกครั้งพร้อมกับบริการต่างๆ ที่มากขึ้น แกแลคซี่สามารถให้ทางออกแก่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่ไม่สามารถให้บริการอื่นๆ นอกเหนือไปจากตั๋วเครื่องบินตามที่ลูกค้าต้องการได้ "แกแลคซี่มีทางออกให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ต้องการขยายธุรกิจ เพิ่มรายได้และพร้อมที่จะปรับตัวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วของธุรกิจท่องเที่ยวทั่วโลก ทางบริษัทเชื่อว่าด้วยแผนการประชาสัมพันธ์ทางด้านการตลาดที่มีประสิทธิภาพแกแลคซี่สามารถเข้าถึงตลาดธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทยและก้าวหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว"
นายพอล บลาฮูต้า ผู้อำนวยการฝ่ายขายภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา และ CIS ของบริษัทแกแลคซี่ กล่าวว่า "ระบบออนไลน์ TDS เป็นระบบที่ไม่เหมือนแพลทฟอร์มอื่นๆ ที่แทรเวิลเอเจนซี่ใช้กันอยู่ ในขณะนี้" ปัจจุบันแกแลคซี่ได้มีราคมของโรงแรมมากกว่า 22,000 โรงแรมอยู่ในระบบ แต่ระบบของเราไม่ได้จำกัดอยู่เพียงราคาของโรงแรมเท่านั้น ในช่วยต้นปี 2547 จะมีราคาทรานเฟอร์แพคเก็จ และทัวร์ด้วย หลังจากนั้นก็จะเปิดตัวโมดูลใหม่เพื่อเพิ่มช่องทางในการขายให้กับแทรเวิลเอเจนซี่มากขึ้น เช่น การบริการเช่ารถ การท่องเรือ จองตั๋วรถไฟ กิจกรรมกีฬา และอื่นๆ อีกมากมาย"
นายพอล บลาฮูต้า กล่าวเสริมว่า "แกแลคซี่ TDS จะช่วยให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่รับนักท่องเที่ยวในประเทศไทย (RIOs) สามารถขยายธุรกิจได้โดยป้อนราคาของตนให้กับแกแลคซี่ ซึ่งราคาเหล่านั้นจะถูกนำเสนอให้กับเอเจนซี่ทั่วโลกโดยผ่านระบบแกแลคซี่ TDS ซึ่งเป็นแหล่งสร้างรายได้ใหม่และเร็วขึ้นให้แก่แทรเวิลเอเจนซี่ เนื่องจากระบบ TDS มีราคาทั่วโลกพร้อมทั้งยังกรองราคาที่ดีที่สุดที่มาจากผู้ให้บริการทั้งหลายอีกด้วย"
แกแลคซี่ได้พัฒนาบริษัทเครือข่ายทางการตลาดในต่างประเทศเพื่อดูแลรับผิดชอบทางด้านการตลาด หรือ National Marketing Companies (NMCs) ในรูปแบบพันธมิตราทางธุรกิจในประเทศหลักๆ ทั่วโลก โดยบริษัทเหล่านี้ทำหน้าที่จัดจำหน่าย ฝึกอบรม และซัพพอร์ทลูกค้าผลิตภัณฑ์ของแกแลคซี่ทั้งหมด บริษัทแกแลคซี่รุกทำการตลาดทั่วโลกผ่านสำนักงานขายและซัพพอร์ทส่วนภูมิภาคใน 4 ภูมิภาคหลักคือ เอเชียแปซิฟิค ยุโรป อเมริกาเหนือ ลาตินอเมริกา และตะวันนออกกลาง/แอฟริกา
สอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ คุณปกฉัตร ประทีปะวณิช ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร 0-2632-8948-9 แฟกซ์ 0-26328380,0-2632-8949 มือถือ 01-375-8070 อีเมล์ promedia-pr@mailandnews.com
เผยแพร่ข่าวโดย บริษัท แกแลคซี่ ดิสตริบิวชั่น ซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด สนใจข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.galaxy-system.com หรือติดต่อ
นายนันทวิชญ์ เกิดชื่น
กรรมการผู้จัดการ
บริษัท สตาร์เกท แทรเวิล เน็ตเวิร์ค จำกัด
ชั้น 8 อาคารสินธร ทาวเวอร์ 2
130-132 ถ.เพลินจิต ลุมพินี
กรุงเทพฯ 10330 ประเทศไทย
โทร. 66-2-263-2101-4
แฟกซ์ 66-2-263-2108
E-mail: nanthawi@stargatetravel.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ