สหการประมูล ชี้ตลาดรถยนต์มือสองตวจ.มีแนวโน้มสดใส สหการประมูลกวาดยอดขาย 1 วัน 23 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday February 6, 2004 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--สหการประมูล
สหการประมูลเผยยอดขายรถยนต์มือสองต่างจังหวัด ประมูลขายวันเดียว 141 คันมูลค่ากว่า 23 ล้านบาท ชี้แนวโน้มความต้องการซื้อภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอนาคตสดใส เตรียมขยายตลาดสู่จังหวัดใกล้เคียง
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานประมูลขายรถยนต์มือสองในส่วนภูมิภาค ซึ่งประเดิมเปิดสนามแห่งแรกของปีนี้ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยภายในวันเดียวสามารถประมูลขายรถยนต์ยี่ห้อต่าง ๆ ได้ถึง 141 คัน มูลค่ากว่า 23,150,000 บาท ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เนื่องจากบริษัทได้ใช้กลยุทธ์ด้านราคาที่นำรถยนต์ส่วนหนึ่งมาเปิดประมูลในราคาเริ่มต้น 1 หมื่นบาท ซึ่งทำให้ผู้ซื้อทั้งในจังหวัดดังกล่าวและจังหวัดใกล้เคียงให้ความสนใจร่วมเสนอราคาประมูลซื้อ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับรถยนต์แต่ละคันตามราคาตลาดที่ซื้อขายกัน ณ ปัจจุบัน
อย่างไรก็ตาม การประมูลสัญจรในภาคตะวันออกเฉียงเหนือในครั้งนี้ บริษัทได้ทำการเก็บข้อมูลด้านความต้องการรถยนต์จากผู้บริโภคในภูมิภาคดังกล่าว พบว่าผู้เข้าร่วมประมูลครั้งนี้มีทั้งกลุ่มผู้ใช้รถยนต์และกลุ่มผู้ประกอบการรถยนต์มือสอง ที่มีความเข้าใจและสนใจวิธีการซื้อ-ขายด้วยการประมูล และต้องการความสะดวกสบายไม่ต้องเดินทางมาประมูลซื้อที่กรุงเทพฯ หากมีการประมูลในครั้งต่อไปและมีรถยนต์ในสภาพพร้อมใช้และคุณภาพตามที่ต้องการก็จะมาร่วมประมูลซื้ออีก นอกจากนี้แล้วกลุ่มตัวอย่างส่วนหนึ่งยังระบุว่าพึงพอใจกับการให้บริการโดยเฉพาะเรื่องการตรวจสอบสภาพรยนต์ก่อนเข้าประมูล ที่ระบุข้อมูลที่เป็นจริงเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของการซื้อรถยนต์มือสอง
นางสาวเสาวลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทุกครั้งที่มีการประมูลสัญจรจะมีการเก็บข้อมูลเพื่อต้องการทราบพฤติกรรมของผู้บริโภครถยนต์มือสอง และนำไปใช้ในการทำงานครั้งต่อไป และนำมาพัฒนาการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อในภูมิภาคต่าง ๆ จากความสำเร็จในครั้งนี้โดยพบว่าความต้องการที่มีอย่างต่อเนื่องของผู้ใช้รถยนต์มือสอง บริษัทมองว่าตลาดรถยนต์มือสองในต่างจังหวัดนั้นยังมีอนาคตที่สดใส โดยเฉพาะการซื้อ-ขายด้วยวิธีการประมูลที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก จึงเป็นช่องทางขายหนึ่งที่ทำให้ประชาชนและกลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และในเร็ว ๆ นี้สหการประมูลก็จะขยายการให้บริการไปสู่จังหวัดอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ คุณชลธิชา สุธีสุนทรธรรม ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท สหการประมูล จำกัด โทรศัพท์ 0-2934-7344--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ