ตะลึง! แฟนฯสามก๊ก อายุน้อยสุดในโลก อ่านแล้ว 7 รอบ ติดตามใน "แฟนพันธุ์แท้" คืนวันศุกร์ที่ 6 ก.พ.นี้ สี่ทุ่ม ทางช่อง 5

ข่าวทั่วไป Friday February 6, 2004 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
ตะลึง!!! แฟนฯสามก๊ก อายุน้อยสุดในโลก อ่านแล้ว 7 รอบ
คุณปัญญา ชวนคนไทยพิสูจน์ เด็กเก่ง 10 ขวบ
เป็นรายการสุดยอดแห่งเอเชีย ที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เห็นถึงความสามารถของเด็กไทยกันมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสุดยอดแฟนฯโลกของเรา, ไดโนเสาร์ ฯลฯ ซึ่งล่าสุดจะได้ทึ่งและปลื้มใจกันอีกครั้ง กับศุกร์ที่ 6 ก.พ.นี้ กับการค้นหาสุดยอดแฟนพันธุ์แท้สามก๊ก เรื่องราวของประวัติศาสตร์จีนที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งหนึ่งในนี้นอกจากแชมป์เก่า ยังมีเด็กอายุเพียง 10 ขวบ อย่าง ด.ช.นันทสุทธิ์ ลีลายุทธ แฟนฯสามก๊กที่อายุน้อยที่สุดในโลก ที่ภายใน 1 ปี เขาติดตามและอ่านสามก๊กมาแล้วทั้งหมด 7 รอบ ในขณะที่ผู้ใหญ่บางคนอ่านรอบเดียวยังต้องวาง และที่สำคัญเขายังมีรางวัลเรียงความเกี่ยวกับสามก๊กอีกด้วย เพราะฉะนั้นการเปิดฉากชิงชัยครั้งนี้ดุเดือดแน่นอน
เริ่มต้นกันตั้งแต่เกม 3 วินาที ที่แข่งกันอย่างยาวนานอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ในขณะที่ใครๆต่างก็ส่งแรงเชียร์เด็กไทยคนเก่งกันถ้วนหน้า ก่อนจะได้เฮ เมื่อเขาสามารถผ่านเข้ารอบไปได้อย่างสมศักดิ์ศรี เพราะตอบได้ฉะฉานสุดๆ โดยเฉพาะรอบ 2 ที่น้องนันทสุทธิ์ได้จับคู่กับแชมป์เก่า ที่ถึงแม้จะตัวเล็ก แต่ใจไม่เป็นรองใคร เพราะขนาดเจอคำถามหินอย่างการบอกชื่อศึกในเมืองต่างๆ แล้วให้บอกว่าเป็นการรบระหว่างก๊กไหนกับก๊กไหน ซึ่งน้องนันทสุทธิ์โชว์ความสามารถเปิดฉากอธิบายได้ละเอียดสุดๆ จนแชมป์เก่าที่เป็นคู่แข่งยืนฟังอ้าปากค้าง และจะได้ทึ่งกับคำถามข้อ 2 ที่ให้ชื่อตัวละครในเรื่องมา แล้วให้จัดลำดับการตายก่อน-หลัง ของตัวละคร ซึ่งน้องนันทสุทธิ์เล่าเรื่องราวความเป็นมาได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะโค่นแชมป์เก่าลงได้อย่างไร้ข้อกังขา โดยแชมป์เก่ายกนิ้วให้ บอกตัวเองไม่เคยเห็นเด็กอายุ 10 ขวบ ที่เก่งและจำแม่นได้ขนาดนี้มาก่อน งานนี้เลยต้องมาลุ้นกันว่าแฟนฯสามก๊กที่อายุน้อยที่สุดในโลกคนนี้จะได้เข้ารอบไปตอบคำถามแฟนพันธุ์แท้ได้หรือไม่ ต้องติดตามชม แต่ที่แน่ๆเจ้าของรายการอย่าง คุณปัญญา ถึงกับออกอาการปลื้มคนเก่งสุดๆ เผยว่า
"ดีใจและปลื้มใจเป็นที่สุดเลยครับ ที่ได้เห็นเด็กไทยคนเก่งอีก 1 คน ซึ่งแม้เขาจะมีอายุเพียงแค่ 10 ขวบ แต่ในเรื่องของความรู้และความสามารถต้องยกนิ้วให้ โดยเฉพาะแชมป์ ซึ่งทุกคนไม่เคยเห็นเด็กที่ไหนที่จะเก่งและรู้เรื่องสามก๊กได้ดีเท่านี้มาก่อน ส่วนตัวผมเองนั้นลุ้นและดีใจจนพูดไม่ถูก ซึ่งใครถ้าได้ชมการชิงชัยครั้งนี้แล้วต้องรู้สึกไม่ต่างไปจากผมแน่นอนครับ ซึ่งก็ต้องมาลุ้นกันว่า น้องสุทธินันท์จะสามารถเข้ารอบไปตอบคำถามแฟนพันธุ์แท้ได้หรือไม่ ต้องมาร่วมส่งกำลังใจและร่วมลุ้นกันครับ ในรายการ "แฟนพันธุ์แท้" คืนวันศุกร์ที่ 6 ก.พ.นี้ สี่ทุ่ม ทางช่อง 5 รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ!!!!" คุณปัญญา กล่าวอย่างอารมณ์ดี--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ