พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง ผู้นำธุรกิจอาหารทะลแช่แข็ง รุกตลาดในประเทศ เปิดตัว "พรานทะเล" อาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุงรูปแบบใหม่ล่าสุด

ข่าวทั่วไป Friday February 6, 2004 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--ธอมสัน พับบลิค รีเลชั่นส์ เจ.วอลเตอร์ ธอมสัน
พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง ผู้นำธุรกิจอาหารทะลแช่แข็ง รุกตลาดในประเทศ
เปิดตัว "พรานทะเล" อาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุงรูปแบบใหม่ล่าสุด
ทุ่มงบกว่า 100 ล้าน เจาะกลุ่มแม่บ้าน พ่อบ้าน
มุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำและเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด
บริษัท พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดตัวอาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุงรูปแบบใหม่ "พรานทะเล" เจาะตลาดเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์แม่บ้าน พ่อบ้านยุคใหม่ ชูสโลแกน "ทางเลือกสดใหม่จากทะเล" เผยจุดเด่นความสด ไร้สารเคมี คุณค่าโภชนาการครบถ้วน บรรจุในถุงซิปล็อคทันสมัย ตั้งเป้าครองแชมป์ผู้นำตลาดอาหารทะเลแช่แข็งในประเทศด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 80% ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ทำโฆษณาประชาสัมพันธ์และกิจกรรมส่งเสริมการตลาด
นายธงชัย ธาวนพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดอาหารทะเลแช่แข็งของไทยทั้งตลาดส่งออกและในประเทศมีมูลค่ารวมกว่าแสนล้านบาทต่อปี ทั้งนี้ สัดส่วนการบริโภคในประเทศมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจุบันวิถีชีวิตและพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ผู้บริโภครู้จักเลือกสรรหาสิ่งที่มีคุณภาพดีที่สุดรวมทั้งต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งอาหารทะเลแช่แข็งนั้นสามารถตอบสนองความต้องการได้ดี ผู้บริโภคจึงได้ให้ความนิยมบริโภคอาหารทะเลแช่แข็งมากขึ้น ดังนั้นในปีนี้ บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะรุกขยายตลาดในประเทศเพื่อสร้างแบรนด์อาหารทะเลแช่แข็ง "พรานทะเล" สู่ผู้บริโภคในประเทศอย่างเต็มที่ โดยเตรียมงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาด
"จากประสบการณ์ในการเป็นผู้นำธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็งมากว่า 23 ปี โดยเรามีสัดส่วนการส่งออกไปตลาดต่างประเทศ 95% ไปยังประเทศในภูมิภาคเอเชีย ยุโรป ออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกา เป็นต้น ส่วนที่เหลือ 5% เราทำตลาดในประเทศ ที่ผ่านมา บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของบริษัทอาหารชั้นนำเกือบทั้งหมด โดยส่งอาหารทะเลแช่แข็งให้กับร้านอาหารที่มีชื่อเสียงอย่าง เอ็มเค สุกี้ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี โรงแรมและโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงต่างๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งผมมั่นใจในคุณภาพของอาหารแข่แข็ง "พรานทะเล" ที่มีความสดอร่อย สะอาดและมีคุณภาพเหมือนอาหารทะเลสดๆ ครบครันด้วยคุณค่าทางโภชนาการ"
นายธงชัย กล่าวว่า จุดเด่นอาหารทะเลแช่แข็ง "พรานทะเล" คือ ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลได้ถูกทำการแช่งแข็งอย่างสดๆ ทันทีตั้งแต่บนเรือ ที่ระดับอุณหภูมิ -20 องศาเซลเซียส โดยไม่ใช้สารเคมีใดๆ ทั้งสิ้น ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลครบทุกระบบ ทั้ง GMP, HACCP, ISO 90001, ISO 14001, TIS 18001 และ ISO/IEC 17025 จึงสามารถเก็บรับประทานได้นาน นอกจากนั้นยังมีประเภทของอาหารทะเลแช่แข็งให้เลือกปรุงหลายประเภท เช่น ปลาชนิดต่างๆ ปลาหมึก กุ้งชนิดต่าง ๆ ปู หอยเชลล์ และรวมมิตรทะเล ประกอบด้วย เนื้อกุ้ง เนื้อปลาหมึก เนื้อหอยลายและเนื้อหอยแมลงภู่ ลูกชิ้นซีฟู้ด ได้แก่ ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นปลาหมึก ลูกชิ้นสาหร่ายและลูกชิ้นรวมมิตร และยังบรรจุในถุงซิปล็อคทันสมัยที่เก็บความสดได้นานและสะดวกในการแบ่งมาปรุงอาหาร ทำให้ง่าย สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา ลดความยุ่งยากในขั้นตอนการเตรียมและการปรุงอาหาร
นายอนุรัตน์ โค้วคาสัย ผู้จัดการทั่วไปและผู้จัดการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ในส่วนของการตลาดได้ตั้งเป้าหมายว่า ในปีแรกของการเปิดตัวอาหารทะเลแช่แข็ง "พรานทะเล" นั้น ผู้บริโภคเป้าหมาย 80% ต้องรู้จัก "พรานทะเล" บริษัทฯ จึงให้ความสำคัญในการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างเต็มที่ โดยใช้งบประมาณรวมทั้งสิ้นกว่า 100 ล้านบาท ใช้สื่อสนับสนุนทั้งภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ทั้งหนังสือพิมพ์และนิตยสาร รวมทั้งสื่อกลางแจ้งชูจุดขายด้วยสโลแกน "ทางเลือกสดใหม่จากทะเล" ในปีนี้ บริษัทฯตั้งเป้าครองส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศ 80% และปรับสัดส่วนยอดขายในประเทศเพิ่มขึ้นจากเดิม 5% เป็น 8% สำหรับในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้จากการจำหน่ายในประเทศ 500 ล้านบาท มีสัดส่วนเติบโตเพิ่มขึ้น 10% สำหรับปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ในประเทศ 800 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายช่วงไตรมาสแรก 250 ล้านบาท
ทั้งนี้ ในช่วงแรกของการเปิดตัว บริษัทฯ เน้นการสร้างความเข้าใจและให้ความรู้แก่ผู้บริโภค ในเรื่องความสดใหม่ สะอาด เพื่อเปลี่ยนความคิดว่าอาหารทะเลแช่แข็งนั้นไม่สด ไม่สะอาด หากผู้บริโภคได้ทดลองบริโภคอาหารทะเลแช่แข็ง "พรานทะเล" แล้วจะถูกใจจนเกิดการซื้อซ้ำในที่สุด กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มแม่บ้าน พ่อบ้านยุคใหม่อายุระหว่าง 20-45 ปี และคนรุ่นใหม่ โดยมีจำหน่ายในโมเดิร์นเทรดต่างๆ เช่น บิ๊กซี่ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต โฮม เฟรช มาร์ท ที่เดอะมอลล์ และ ฟู้ด ไลอ้อน
นายอนุรัตน์ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ บริษัทฯ มีช่องทางจำหน่ายรวม 91 แห่งทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าว่าจะเพิ่มช่องทางจำหน่ายให้ครบ 200 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้ ทั้งนี้ ภายหลังจากที่บริษัทฯ ได้เริ่มทดลองวางตลาดไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา นับว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภค พบอัตราการซื้อซ้ำต่อเนื่อง 100% โดยวางจำหน่ายไปแล้ว 36 รายการ มี 2 ขนาด คือ 250 กรัมและ 300 กรัม และได้รับความนิยมเกือบทุกประเภท และบริษัทฯ ยังเตรียมเพิ่มประเภทของอาหารทะเลแช่แข็งประเภทอื่นๆ อีกหลายรายการ
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมแผนจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อให้ผู้บริโภคได้รู้จักและทดลอง "พรานทะเล" มากขึ้น เช่น จัดบูธโร้ดโชว์ เพื่อให้ผู้บริโภคเป้าหมายได้มีโอกาสทดลองรสชาติของอาหารทะเลแช่แข็ง "พรานทะเล" โดยตรงตามสำนักงาน ศูนย์การค้า และซูเปอร์มาร์เก็ตรวมกว่า 10 จุด พร้อมทั้งการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำในปริมาณที่มากขึ้น" นายอนุรัตน์กล่าวและว่า
ขณะนี้บริษัทฯ มีโปรโมชั่นให้กับผู้บริโภคที่ซื้ออาหารทะเลแช่แข็ง "พรานทะเล" ประเภทใดก็ได้จำนวน 3 ซอง จะได้รับลูกชิ้นซีฟู้ดแช่แข็งจากอาหารทะเลแช่แข็ง "พรานทะเล" ฟรีจำนวน 1 ซองทันที
ทั้งนี้ บริษัทได้จัดงาน Prantalay Frozen Seafood Festival ขึ้น เพื่อเปิดตัว "พรานทะเล" ระหว่างวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ 2547 นี้ ที่ลานน้ำพุ ซีคอน สแควร์ เพื่อให้ผู้บริโภครู้จักและได้ชิมรสชาติสดใหม่ของ "พรานทะเล" ภายในงานมีการสาธิตการทำอาหารทะลจากอาหารทะเลแช่แข็ง "พรานทะเล" จากเหล่าดารา นักแสดงที่มีชื่อเสียงมากมาย โดยในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ จะมีอั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ เจ้าของร้านตำสะบัด คุณอู๋ ธนากร โปษยานนท์และการสาธิตเมนูอาหารทะเลแช่แข็ง "พรานทะเล" สไตล์ Fusion Food จากร้านย่าปานและจากครัว "พรานทะเล" ส่วนในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ จะมีคุณหน่อย บุษกร พรวรรณะสิริเวช เจ้าของร้านแม่จะเป็นลมและจากครัว "พรานทะเล" รวมทั้งสาธิตการทำอาหารทะเลแช่แข็ง "พรานทะเล" จากครอบครัวคู่รักดารา ได้แก่ ครอบครัวคุณอ้อม ศานันทินีและคุณเกริก ชิลเลอร์ ครอบครัวคุณเจี๊ยบ โสภิตนภาและคุณเบีย ธิตินันท์ ชุ่มภาษี และมินิคอนเสิร์ตจาก 2 หนุ่ม โจ-ก้อง นูโวอีกด้วย
ลิ้มลองความสด อร่อยจากอาหารทะเลแช่แข็ง "พรานทะเล" ได้แล้ววันนี้ มีจำหน่ายแล้วที่บิ๊กซี ท๊อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต โฮม เฟรช มาร์ทที่เดอะมอลล์ และ ฟู้ด ไลอ้อน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ธอมสัน พับบลิค รีเลชั่นส์ เจ.วอลเตอร์ ธอมสัน
คุณแพรสิรินธน์ นัยนานนท์
โทรศัพท์ : 0-2260-0820 ต่อ 3166
โทรศัพท์มือถือ 01-919-9918--จบ--
-ฉอ/รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ