กรมสรรพากร เผยการให้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์ของกรมสรรพากร

ข่าวทั่วไป Monday February 9, 2004 09:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--กรมสรรพากร
กรมสรรพากรอำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียภาษีและประชาชน โดยได้นำบริการอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ มาให้บริการ ผู้เสียภาษีสามารถใช้บริการได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการยื่นแบบและชำระภาษี การให้บริการให้ความรู้ ข่าวสารต่างๆ
การใช้บริการผ่านระบบอินเทอร์เน็ตของกรมสรรพากร มีความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาเป็นอย่างมาก ซึ่งบริการดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ส่วนราชการต่างๆ นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาให้บริการประชาชนมากยิ่งขึ้น ผู้เสียภาษีสามารถใช้บริการผ่านเว็บไซต์ www.rd.go.th ของกรมสรรพากร ซึ่งมีบริการหลากหลายรูปแบบ เช่น การบริการยื่นแบบและชำระภาษีทางอินเทอร์เน็ตทุกประเภทภาษี การ download โปรแกรมการคำนวณภาษีหัก ณ ที่จ่าย แบบแสดงรายการ แบบพิมพ์ต่าง ๆ การบริการประมวลรัษฎากรอิเล็กทรอนิกส์ คำวินิจฉัย ข้อหารือ คำพิพากษาฎีกา การตรวจสอบรายชื่อผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม การบริการสารสรรพากร (etaxinfo) เป็นต้น
นายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า " กรมสรรพากรได้มีบริการอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ให้แก่ผู้เสียภาษีหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะการยื่นแบบและชำระภาษีทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นบริการที่ผู้เสียภาษีสามารถดำเนินกิจกรรมสิ้นสุดได้โดยตนเอง ไม่ต้องมาติดต่อกรมสรรพากร เป็นบริการที่สะดวก รวดเร็ว สำหรับการบริการสารสรรพากร (etaxinfo) ซึ่งเป็นบริการข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับกฎระเบียบต่างๆ ของกรมสรรพากร ที่ให้บริการแก่ผู้เสียภาษีที่เป็นสมาชิก โดยกรมสรรพากรจะส่งข้อมูลข่าวสารไปทางตู้จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ โดยสมาชิกไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีบริการอิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบต่างๆ เป็นจำนวนมาก จึงขอเชิญชวนให้ผู้เสียภาษีและประชาชนได้ใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางเว็บไซต์ของกรมสรรพากร และในปีนี้กรมสรรพากรจะไม่หยุดยั้งการพัฒนาการให้บริการผู้เสียภาษีในรูปแบบต่างๆ ต่อไป "--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ