แกรนด์ แอสเสท พร้อมเข้าซื้อขายกลุ่มบริการ 10 ก.พ. นี้

ข่าวทั่วไป Monday February 9, 2004 09:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--ตลาดหลักทรัพย์
บมจ. แกรนด์ แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ (GRAND) เตรียมเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนน้องใหม่กลุ่มบริการ 10 ก.พ. 47 นี้ หลังประสบความสำเร็จขายหุ้นเพิ่มทุน 150 ล้านหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ในราคาหุ้นละ 4.85 บาท เมื่อปลายเดือนม.ค. 47
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้อนุมัติรับหลักทรัพย์ของบริษัท แกรนด์ แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มบริการ (หมวดโรงแรมและบริการท่องเที่ยว) พร้อมเปิดให้ซื้อขายในตลท. ตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. 47 เป็นต้นไป ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "GRAND" ภายหลังประสบความสำเร็จจากการระดมทุนโดยขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
"แกรนด์ แอสเสท เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจพัฒนาและบริหารโรงแรม ที่พัก บ้านพักตากอากาศ และให้เช่าพื้นที่แก่ห้างสรรพสินค้า โครงการของบริษัทบริหารงานโดยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมมายาวนาน และมีพันธมิตรเป็นเครือโรงแรมที่มีชื่อเสียงในระดับสากล ตลท. จึงมีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการเป็นแหล่งระดมทุน และช่วยให้บริษัทสามารถขยายงานและเติบโตต่อไป สามารถรองรับนโยบายผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางท่องเที่ยวและจัดประชุมได้ในอนาคต" นางสาวโสภาวดีกล่าว
บมจ. แกรนด์ แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ มี ทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 600.80 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 450.80 ล้านหุ้นและหุ้นสามัญเพิ่มทุน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท บริษัทได้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 150 ล้านหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก ในราคาหุ้นละ 4.85 บาท ระหว่างวันที่ 22 - 23 ม.ค. 47 และวันที่ 26 ม.ค. 47 โดยจะนำเงินที่ระดมทุนได้ประมาณ 700 ล้านบาท ไปลงทุนสร้างโครงการหัวหิน บลู ลากูน รีสอร์ท จำนวน 200 ล้านบาท และโครงการคราวน์ พลาซ่า สุขุมวิท จำนวน 400 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนจำนวน 100 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล แต่ทั้งนี้ อาจจ่ายน้อยกว่าอัตราดังกล่าว หากจำเป็นต้องใช้เงินทุนในการขยายกิจการ
บมจ. แกรนด์ แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ ประกอบธุรกิจการบริหารโรงแรมระดับห้าดาวคือ เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท และให้เช่าพื้นที่แก่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน โดยได้ว่าจ้างกลุ่มสตาร์วูด ซึ่งมีเครือข่ายโรงแรมกว่า 780 โรงแรมใน 80 ประเทศ เป็นผู้บริหารโรงแรมของบริษัทดังกล่าว นอกจากนี้ แกรนด์ แอสเสท ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการโรงแรม คราวน์ พลาซ่า เป็นโรงแรมระดับสี่ดาวครึ่งบนถนนสุขุมวิท และโครงการหัวหิน บลูลากูน รีสอร์ทในเขตอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ประกอบด้วย โรงแรมเชอร์ราตัน คอนโดมิเนียม และบ้านพักตากอากาศ โดยทั้งสองโครงการได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในปี 2548
ปัจจุบัน ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บมจ. แกรนด์ แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ ประกอบด้วย 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มสัมภวคุปต์ (ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง) และกลุ่มครอบครัวนฤหล้า ซึ่งถือหุ้นร้อยละ 34.3 และ 40.7 ของทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้วตามลำดับ
สำหรับผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัท สามารถดูได้ที่เว็บไซต์บมจ.แกรนด์ แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ www.grandeasset.com เว็บไซต์ของตลท. www.set.or.th และเว็บไซต์บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอมที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 - 2036 / รุ่งรัชนี อริยภิญโญ โทร.0-2229-2659 กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 - 2037 / ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ