เจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้รับยกย่องเป็นคนดีศรีสังคม

ข่าวทั่วไป Monday February 9, 2004 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--กทม.
นายนิคม บุญพิทักษ์ รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กทม.กล่าวว่า ในการออกปฏิบัติหน้าที่ทุก ๆ วันของเจ้าหน้าที่เทศกิจ นอกเหนือจากหน้าที่ดูแลรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง และบังคับการให้เป็นไปตามกฎหมายแล้ว ยังมีภาระหน้าที่ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง คือ การบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชน โดยการบริการและช่วยเหลือประชาชน ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศกิจทุกคนยินดีและพร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบเหตุต่าง ๆ อย่างเต็มกำลังความสามารถ เรื่องราวการดูแลช่วยเหลือประชาชนของเจ้าหน้าที่เทศกิจจึงเกิดขึ้นเป็นประจำทุกวัน สร้างความประทับใจให้แก่ประชาชนที่พบเห็นและได้รับทราบเรื่องราว
ล่าสุดนี้ นายธะนะกร คุณาวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ได้รับหนังสือชมเชยการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจ จาก น.ส.ผานิตย์ แฉ่งสูงเนิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนวัดชนะสงคราม พร้อมกับยกย่องผู้อำนวยการสำนักเทศกิจและเจ้าหน้าที่เทศกิจกรุงเทพมหานครทุกท่าน เป็น “คนดีศรีสังคม” จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่เทศกิจให้ความช่วยเหลือดูแลผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุถัง ดับเพลิงพุ่ง บนรถโดยสารประจำทางสาย 60 พร้อมนำส่งโรงพยาบาลกลางด้วยความปลอดภัย
เจ้าหน้าที่เทศกิจทุกคนตระหนักดีว่า การบริการและช่วยเหลือประชาชนนั้นเป็นหน้าที่หลักที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ต้องปฏิบัติอยู่เป็นประจำทุกวัน โดยไม่คำนึงว่าเหตุการณ์ที่ตนได้เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบเหตุนั้น จะได้รับการเสนอเป็นข่าวหรือไม่ การที่ได้รับหนังสือชมเชยดังกล่าวเป็นกำลังใจที่ดีแก่เจ้าหน้าที่เทศกิจทุกคน ในการปฏิบัติงานด้วยความเสียสละและกล้าหาญต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ